จังหวัดเชียงใหม่ ระดมผู้เชี่ยวชาญทุกภาคส่วน ขับเคลื่อนแผนพัฒนากำลังคนจังหวัดเชียงใหม่ ส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อย่างยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Monday August 29, 2022 17:21 —ThaiPR.net

จังหวัดเชียงใหม่ ระดมผู้เชี่ยวชาญทุกภาคส่วน ขับเคลื่อนแผนพัฒนากำลังคนจังหวัดเชียงใหม่ ส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อย่างยั่งยืน

จังหวัดเชียงใหม่ ระดมผู้เชี่ยวชาญทุกภาคส่วน ขับเคลื่อนแผนพัฒนากำลังคนจังหวัดเชียงใหม่ วางแผนร่วมกันเพื่อสร้างกำลังแรงงานที่มีสมรรถนะและมีทักษะที่สูงขึ้น สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานในพื้นที่และเป็นกำลังแรงงานที่สำคัญในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้อย่างยั่งยืน โดยมอบให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่จัดสัมมนาการจัดทำแผนพัฒนากำลังคนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีนายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน พร้อมหัวหน้าส่วนสังกัดกระทรวงแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมจำนวน 75 คน ร่วมพิธีเปิดและสัมมนาฯ เวลา 9.00 น. ในวันที่ 29 สิงหาคม 2565 ณ กรีนเลครีสอร์ท เชียงใหม่

นายวีระพันธ์ ดีอ่อน กล่าวว่า การสัมมนาในวันนี้ เป็นการระดมความรู้ประสบการณ์ และข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญ จากทุกภาคส่วน ขับเคลื่อนให้เกิดแนวทางการพัฒนากำลังคนระดับจังหวัด ตามที่คณะกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพแห่งชาติ (กพร.ปช.) ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพจังหวัด (กพร.ปจ.) เพื่อดำเนินงานตามแนวทางที่คณะอนุกรรมการ (กพร.ปช.)กำหนด ให้สอดคล้องกับการพัฒนากำลังคนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ให้มีระบบและรูปแบบการดำเนินงานไปในแนวทางเดียวกัน นำไปสู่การจัดทำแผนงานระดับจังหวัด และแผนปฏิบัติการของทุกหน่วยงานให้ปรากฏเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนสามารถนำไปปฏิบัติ และแก้ไขปัญหาการพัฒนาแรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นางณฐมน ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมืแรงงาน 19 เชียงใหม่ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในการพัฒนาศักภาพของกำลังแรงงาน สังกัดกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน และเป็นเลขาคณะอนุกรรมการฯ ในการจัดการสัมมนาวันนี้ ได้เชิญคณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพจังหวัด (กพร.ปจ.) จำนวน 27 แห่ง และหน่วยงานเครือข่ายด้านการพัฒนากำลังแรงงานในพื้นที่ จำนวน 23 แห่ง รวม 50 แห่ง ประกอบด้วยหัวหน่วยงานและเจ้าหน้าที่แผน รวมจำนวน 75 คน เข้าร่วมการสัมมนา เพื่อรับฟังแนวทางการดำเนินงานการจัดทำแผนการพัฒนากำลังคน การวางแผนการพัฒนาฝีมือแรงงานให้กับกำลังแรงงาน และทำความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบัน รวมทั้งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อมูลทิศทางการพัฒนาแรงงานระหว่างผู้เข้าร่วมสัมมนา นำโดยทีมวิทยากร จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่, อุทยานวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แบ่งกลุ่มย่อยเชิงปฏิบัติ เพื่อร่วมวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของความต้องการพัฒนแรงงานในแต่ละมิติ วางแผนปรับปรุงกระบวนการทำงาน และวางแผนการพัฒนากำลังแรงงานให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน เพื่อสร้างกำลังแรงงานที่มีสมรรถนะ และมีทักษะที่สูงขึ้น เป็นกำลังแรงงานที่สำคัญในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้อย่างยั่งยืน และวิธีการบันทึกข้อมูลในระบบ ฐานข้อมูลการพัฒนากำลังคนในระดับจังหวัด (กพร.ปจ.) บน Data Center เพื่อรวบรวมแผนและผลงานด้านการพัฒนากำลังคนให้เป็นภาพรวมของจังหวัดเชียงใหม่ โดยวิทยากรจากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ