เคทีซีลุยต่อหนังโฆษณารักโรแมนติค เปิดตัวบัตรเครดิต “เคทีซี เจซีบี” “Little Surprise” ให้เรื่องดี ๆ เกิดขึ้นได้จริงเสมอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 27, 2008 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--บัตรกรุงไทย
ครั้งแรกที่ “เคทีซี” ใช้เพลงในหนังโฆษณา เข้าไปโปรโมทในรายการทางคลื่นวิทยุต่างๆ ก่อนที่จะออนแอร์ภาพยนตร์โฆษณา “บัตรเครดิตเคทีซี วีซ่า แพลทินัม” ปรากฏว่ามีกระแสตอบรับเกินความคาดหมาย และกลายเป็นเพลงฮิตติดชาร์ตจนถึงขณะนี้ และถือเป็นการปลุกกระแสความนิยมเพลงรัก ร่วมสมัยขึ้นมาในยุคที่แนวดนตรีสมัยใหม่แผ่ขยายไปทั่วทุกพื้นที่
ถึงคราวการเปิดตัวบัตรเครดิตใบใหม่ล่าสุด “บัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี” บัตรเครดิตไลฟ์สไตล์ ใบแรกของเจซีบี ซึ่งเป็นความร่วมมือข้ามชาติระหว่างยักษ์ใหญ่ธุรกิจบัตรเครดิตไทย และเครือข่ายระบบชำระเงินชั้นนำจากญี่ปุ่น “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ยังคงสานต่อหนังโฆษณาในแนวรักโรแมนติค โดยใช้เพลงรักในอดีต “รักข้ามขอบฟ้า” มาร้องและทำดนตรีใหม่ ซึ่งเป็นการปลุกกระแสอนุรักษ์คุณค่าของบทเพลงไทยอีกครั้ง เพื่อประกอบหนังที่แม้จะออกแนวอินเตอร์ด้วยตัวละครและภาพที่มีโทนขาวสะอาดตา และมีบทพูดภาษาญี่ปุ่นแทรกอยู่เกือบทั้งเรื่อง แต่ก็เป็นความต่างที่ถูกนำมาผสมผสานกันจนลงตัว และมีเนื้อเรื่องที่ไม่ยากต่อการเข้าใจจนเกินไปนัก เพื่อนำเสนอความเป็นญี่ปุ่นในอีกแง่มุมที่น่ารักและหลายคนนึกไม่ถึง
สำหรับคอนเซ็ปท์โฆษณาชุดนี้ ต้องการนำเสนอความเป็นญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกาย สินค้า ผลิตภัณฑ์และการออกแบบ แม้กระทั่งการพับผ้า ทุกอย่างล้วนมีเอกลักษณ์น่าสนใจ และสามารถสร้างเซอร์ไพร์สให้คุณได้ทุกเมื่อ เหมือนกับความรัก ที่อยู่รอบตัว และเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อโดยไม่เลือกเวลาและสถานที่ บางครั้งอาจเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จึงเป็นโอกาสที่ทำให้ผู้ชมได้รู้จักเรื่องดีๆของญี่ปุ่น ที่กำลังจะเกิดขึ้นกับคุณได้จริงกับบัตร เครดิตเคทีซี เจซีบี
เนื้อเรื่องเกิดขึ้นที่ร้านขายเสื้อสุดฮิปย่าน โอโมะเทซันโต ที่โตเกียว หญิงไทยน่ารักสดใสกำลัง เดินเลือกเสื้ออยู่ในร้าน ขณะที่เธอกำลังเอื้อมมือไปหยิบเสื้อบนชั้นที่วางพับไว้ โทรศัพท์มือถือของเธอ ดังขึ้น เธอดึงมือออกเพื่อจะหยิบโทรศัพท์ในกระเป๋า ทำให้กองเสื้อที่เธอกำลังจะหยิบหล่นลงมาที่พื้น เธอตกใจ และเหลือบมองพนักงานขายที่เคาน์เตอร์ด้วยความเกรงใจ ระหว่างที่เธอกำลังกังวลและ สาละวนกับการนั่งพับเสื้อกองโตที่หล่นลงมา เรื่องดีๆ ก็เกิดขึ้นกับเธอ ชายหนุ่มญี่ปุ่นหล่อเนี้ยบ ดูดี เดินเข้ามานั่งลงตรงหน้า แล้วถามเธอด้วยภาษาญี่ปุ่นว่า มีอะไรให้เขาช่วยไหม หญิงสาวตะลึงกับความ หล่อได้แต่นั่งมองหน้าอัศวินม้าขาวอย่างเคลิบเคลิ้ม ในขณะที่ชายหนุ่มพับเสื้อแบบญี่ปุ่นแทนเธอ เขาพับเสื้อทั้งกองจนเสร็จด้วยความเร็วแล้วยื่นให้เธอ หญิงสาวรู้สึกเซอร์ไพร์สกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นจนถึงกับเป็นลม ทั้งเซอร์ไพรส์ในความหล่อและความดีของชายหนุ่มและวิธีการพับผ้าของเขาที่เธอไม่เคย รู้มาก่อน บัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี ให้เรื่องดีๆ เกิดขึ้นได้จริงเสมอ
ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ยังคงเน้นแนวสดใสน่ารักสไตล์โรแมนติค คอมเมดี้ แนวถนัดที่เคทีซีเลือกใช้สื่อสารกับผู้ชมมาโดยตลอด เพราะเข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้ง่าย และมีเนื้อหาที่ทิ้งไว้ให้ผู้ชมคิดหาคำตอบในตอนจบด้วยตนเอง โดยเป็นการทำงานข้ามชาติร่วมกันระหว่าง บริษัท คอนแทร็ค แอดเวอร์-ไทซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เอเยนซี่คู่ใจที่ผลิตงานโฆษณาให้กับเคทีซีมาโดยตลอด และผู้กำกับภาพยนตร์ฝีมือฉกาจอย่างพงศ์ไพบูลย์ สิทธิคู เดอะฟิล์ม แฟคตอรี่ และช่างภาพมืออาชีพระดับอินเตอร์ชาวสิงคโปร์ โล อุน เคียง (Lowh Oon Keong) และตัดต่อโดยเอเดรียน เบรดี้ จากทัชส์ ฮ่องกง (Adrian Brady, Touches Hong Kong)
สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามชมภาพยนตร์โฆษณาชุด “Little Surprise” ได้ทางทีวีทุกช่อง นอกจากนี้ยังสามารถชมภาพยนตร์หรือเลือกฟังเพลง “รักข้ามขอบฟ้า” เวอร์ชั่นเคทีซี ได้ที่เว็บไซท์ www.ktc.co.th พร้อมเปิดให้ดาวน์โหลด เพื่อตั้งเป็นเสียงเพลงเรียกเข้า ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย
บัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี” เจาะกลุ่มคนไทยที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและชื่นชอบในผลิตภัณฑ์และบริการของญี่ปุ่น รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยที่หลงใหลการเดินทางไปเยือนประเทศญี่ปุ่น และกลุ่มนักธุรกิจ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยคาดว่าในปีแรกจะมีสมาชิกสนใจสมัครบัตรถึง 1 แสนใบ
Product: บัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี”
TVC Title: “Little Surprise”
TVC Length: 60 วินาที / 30 วินาที
Agency: บริษัท คอนแทร็ค แอดเวอร์ไทซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
Creative Director: มณีรัตน์ บัณฑุกัมพล (Executive Creative Director)
Director: พงศ์ไพบูลย์ สิทธิคู เดอะ ฟิล์ม แฟคตอรี่
Executive Producer: เรวัตร วรรัตน์
Camera Man: โล อุน เคียง (Lowh Oon Keong)
Editor: เอเดรียน เบรดี้ จากทัชส์ ฮ่องกง (Adrian Brady, Touches Hong Kong)
Music Production: Music Attact
เพลงประกอบภาพยนตร์ รักข้ามขอบฟ้า
คำร้องโดย กวีวรรษ สัตโกวิท
นักร้องต้นฉบับ สมบัติ เมทะนี / อรัญญา นามวงศ์ Soundtrack ภาพยนตร์เรื่อง “รักข้ามขอบฟ้า”
นักร้อง KTC Version โชติรส วิบูลย์ลาภ (พิว) มือเพอร์คัสชั่นหญิงคนแรกของประเทศไทย
ฝ่ายสื่อสารองค์กรและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม : กัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง โทรศัพท์ 0-2828-5057
สุชาดา วีระสกุลรักษ์ โทรศัพท์ 0-2828-5732
โทรสาร 0-2828-5046 อีเมล์ : ktc_pr@ktc.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ