สัมผัสประสบการณ์ใหม่ กับ Hyundai Sonata ใหม่ ผลงานการดีไซน์ที่สะท้อนความหรูหราแบบยุโรป

ข่าวยานยนต์ Thursday March 27, 2008 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--ฮุนได มอเตอร์
Hyundai Sonata รถยนต์นั่งสำหรับครอบครัว ดีไซน์หรูสไตล์ยุโรป ห้องโดยสารกว้างขวาง เน้นความสะดวกสบายในการขับขี่ และความปลอดภัยเหนือระดับ เครื่องยนต์ที่ตอบสนองอย่างรวดเร็ว ฉับไว ทั้งในการขับขี่ในเมืองและนอกเมือง เพียบพร้อมด้วยประโยชน์ใช้สอยที่หลากหลาย สอดคล้องกับวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ที่พร้อมจะก้าวไปข้างหน้า และมุ่งสู่ความสำเร็จด้วยตัวของตัวเอง
Sonata ถูกออกแบบให้เป็นยนตรกรรมที่ทันสมัย เส้นสายที่เฉียบคม เน้นความเข้มแข็ง และยังเปี่ยมด้วยความหรูหรา เหนือระดับในทุกมุมมอง สะท้อนบุคลิกความเป็นคุณ ที่โดดเด่นเหนือใคร
การออกแบบภายนอกที่คำนึงถึงความมั่นคงและความน่าไว้วางใจ ในสไตล์รถยุโรป เน้นถึงการใช้งานแบบส่วนตัว และแบบครอบครัว ความทันสมัย, สง่างาม และ มั่นใจ ที่สื่อผ่านทางรูปทรงที่ทันสมัยจากด้านหน้าของ Hyundai Sonata
รูปลักษณ์ภายนอก Hyundai Sonata มีรูปลักษณ์ใหม่ที่โดดเด่นสะดุดตา ตั้งแต่กระจังหน้าที่ใช้เส้นสายของโครเมี่ยมให้ความรู้สึกที่หรูหรา ต่อเนื่องกับลายเส้นฝากระโปรงหน้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของฮุนไดทุกรุ่น ผสานกับความเรียบง่ายรอบคัน ที่สะท้อนถึงความสุขุมนุ่มลึก ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์เลนส์ ทันสมัยและให้แสงสว่างที่ชัดเจน ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ที่ชัดเจนยามค่ำคืน
ลายเส้นที่เปี่ยมพลัง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน จอดนิ่ง หรือวิ่งด้วยความเร็วสูง ด้วยลายเส้นที่เปี่ยมพลัง ถูกออกแบบให้เป็นเอกลักษณ์ของ Hyundai Sonata สะท้อนถึงพลังที่เต็มเปี่ยม ความเคลื่อนไหวที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ภายใต้แนวเส้นที่เรียบง่าย แต่บ่งบอกได้ลึกซึ้งถึงความรู้สึกภายใน ออกแบบอย่างผสมผสานลงตัว ตั้งแต่กระจังหน้า, คิ้วขอบประตูด้านข้าง และโคมไฟคู่หน้า เน้นความสปอร์ตและสง่างาม
เมื่อมองจากด้านข้างตัวถัง จะสัมผัสได้ถึงความเคลื่อนไหวที่ไม่หยุดนิ่ง ให้อารมณ์สปอร์ตสไตล์รถยุโรป กลมกลืนและลงตัวกับลายเส้นของกันชนหน้าและหลังที่นำลายเส้นตัวอักษร Z มาใช้ในการออกแบบ ด้านท้ายให้อารมณ์สปอร์ต ด้วยฝากระโปรงท้ายที่ยกสูงขึ้นเล็กน้อย ไฟท้ายที่ออกแบบอย่างโฉบเฉี่ยว รวมถึงกันชนขึ้นรูปชิ้นเดียว ที่ให้ความรู้สึกที่มั่นคง แข็งแกร่งและปลอดภัย เสริมบุคลิกความเป็นคุณด้วยล้ออัลลอยขอบ 16 นิ้ว ในรุ่น 2.0 EL และขอบ 17 นิ้ว ในรุ่น 2.0 SP และ 2.4 EXE
การออกแบบภายในห้องโดยสารที่สอดคล้องกับการออกแบบภายนอกตัวรถ โดยเน้นด้านความภูมิฐานแบบยุโรปกับรถยนต์สำหรับครอบครัวที่ดูเรียบง่ายและอบอุ่น มีพื้นที่ปริมาตรถึง 3 ลูกบาศก์เมตร กว้างขวางกว่ารถระดับเดียวกัน
เบาะนั่งแถวหลังสามารถพับได้แบบ 60 : 40 สามารถเพิ่มพื้นที่ใช้สอยจากการพับเบาะได้เป็นอย่างดี
จุดเด่นเหนือระดับของ Hyundai Sonata
รับประกัน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง เป็นรายแรกในประเทศไทย
เครื่องยนต์อลูมินั่ม อัลลอย DOHC 16 วาล์ว เพลาถ่วงสมดุลคู่ พร้อมระบบวาล์วควบคุมอากาศแปรผันอัจฉริยะ CVVT ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างราบเรียบ เงียบ ให้กำลังแรง และแรงบิดที่ต่อเนื่องในทุกรอบความเร็ว ป้อนอากาศแปรผันตามความต้องการอากาศของเครื่องยนต์ ตอบสนองได้ดี ใช้น้ำมันทุกหยดอย่างคุ้มค่า ติดตั้งอยู่ในเครื่องยนต์ทั้ง 2 รุ่น
ในรุ่น 2.0 EL เป็นเครื่องยนต์ Beta ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 185 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที และในรุ่น 2.4 EXE เป็นเครื่องยนต์ Theta I-4 ให้กำลังสูงสุด 161 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 219 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที
โซ่ไทม์มิ่ง ที่ใช้ขับเคลื่อนเครื่องยนต์ของ โซนาต้า ถูกออกแบบให้ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน วางใจได้ตลอดอายุการใช้งาน ข้อต่อโซ่ ถูกออกแบบให้ทำงานโดยปราศจากเสียงรบกวน
เกียร์อัตโนมัติแบบ Dual Mode 4 สปีด แบบ H-Matic พร้อมระบบเกียร์ชิฟท์ ที่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้เองตามความต้องการ หรือจะให้เกียร์ทำงานเองตามปกติ ให้ความรู้สึกสะดวกสบายในการขับขี่ ควบคุมการทำงานด้วยระบบ Variable Pressure Control System ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างนุ่มนวล และช่วยลดจำนวนรอบการทำงานเพื่อยืดอายุการใช้งาน
พวงมาลัยพาวเวอร์ ปรับระดับสูงต่ำได้ตามสรีระของผู้ขับขี่ พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง เพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่
ระบบกันสะเทือนอิสระทั้ง 4 ล้อ โครงสร้างระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบใหม่ เพิ่มแผ่นเหล็กรูปตัว L เพื่อช่วยลดการสั่นสะเทือนและดูดซับการกระแทกขณะขับขี่ รวมถึง โช้คอัพแบบใหม่ช่วยลดการกระแทกจากพื้นถนนเพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่
ระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบ Multi-Link ใหม่ เพิ่มระบบกันสะเทือนแบบอิสระแยกสองล้อ (Independent Coil Spring) และ In-Wheel Type Upper Arm ช่วยลดการสั่นสะเทือนและเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมรถในขณะขับขี่ พร้อมเหล็กกันโคลงทั้งด้านหน้าและหลัง
ระบบเบรกแบบป้องกันล้อล็อค (ABS) และระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรก (EBD) ควบคุมการทำงานทั้ง 4 ล้อ พร้อมจานดิสเบรกขนาดใหญ่ 15” ในรุ่น 2.4 EXE ช่วยลดระยะการเบรก
ระบบช่วยการทรงตัว ESC Electronic Stability Control ทำงานคู่กับระบบ Traction Control และระบบช่วยเบรก ในรุ่น 2.4 EXE ทำงานโดยใช้ เซ็นเซอร์ 4 ล้อ แบบ real-time ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ช่วยให้การตอบสนองเป็นไปอย่างรวดเร็ว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัว ลดการลื่นไถลแม้บนพื้นถนนที่เปียกลื่น รักษาการทรงตัวของรถให้อยู่ในสภาพสมดุล ควบคุมได้ดั่งใจบนทุกสภาพถนน
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ในรุ่น 2.4 EXE
โครงสร้างตัวถังนิรภัยรอบคัน ขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียว มีคานเหล็กนิรภัยในประตูทุกบาน โครงสร้างตัวถังถูกออกแบบให้ยุบตัวได้ เมื่อเกิดการกระแทกหรืออุบัติเหตุ โดยโครงสร้างตัวถังจะทำหน้าที่ดูดซับแรงกระแทก ช่วยให้ห้องโดยสารคงรูป ผู้โดยสารภายในปลอดภัย หรือบาดเจ็บน้อยที่สุด ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวทั้งการชนด้านหน้าและด้านข้าง จาก NHTSA สหรัฐอเมริกา
คานเหล็กนิรภัยเพื่อปกป้องห้องโดยสาร พร้อมถุงลมนิรภัยรอบคัน 6 จุด คู่หน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัยรอบคัน ความปลอดภัยเหนือระดับในรุ่น 2.4 EXE พร้อมสวิทช์เปิด-ปิด ถุงลมนิรภัยด้านผู้โดยสาร เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ในกรณีที่มีเด็กเล็กนั่งอยู่ด้านหน้า
ระบบเสริมความปลอดภัยจากการชน พรั่งพร้อมด้วยพนักรองศีรษะนิรภัย Active Headrest และเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ รวมทั้งถุงลมนิรภัย 6 จุด สุดยอดมาตรฐานความปลอดภัย ตั้งแต่คู่หน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย ในรุ่น 2.4 EXE เพิ่มความปลอดภัยสูงสุด
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในรถ ภูมิฐาน และง่ายต่อการใช้งาน
ระบบเครื่องเสียง พร้อมเครื่องเล่น DVD พร้อม MP3 แบบ 2 DIN หน้าจอแบบ Touch Screen พร้อมปุ่มควบคุมที่พวงมาลัย เป็นมาตรฐานในทุกรุ่น
ระบบปรับอากาศแบบดิจิตอล แบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ ปรับอุณหภูมิได้ทั้งร้อน — เย็น
เบาะหนังปรับไฟฟ้าด้านคนขับในทุกรุ่น หรูหรา นั่งสบาย ลดอาการเมื่อยล้าตลอดการเดินทาง
จอแสดงผลคอมพิวเตอร์ คำนวณสภาพการขับขี่ ความเร็วเฉลี่ย อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และระยะทางที่ยังวิ่งได้เทียบกับปริมาณน้ำมันที่เหลือในถัง เป็นต้น
กระจกมองหลังแบบ EC Mirror ช่วยลดแสงสะท้อน เพิ่มความปลอดภัยในเวลากลางคืน
ล้ออัลลอยขอบ 17 นิ้ว ในรุ่น 2.4 EXE และ 2.0 SP, และขอบ 16 นิ้ว ในรุ่น 2.0 EL
ปลายท่อไอเสียเป็นแบบสเตนเลสรูปทรงโค้งมน
ที่เก็บสัมภาระในกระโปรงท้าย มีความจุสูงสุดถึง 462 ลิตร
วงเลี้ยวแคบสุดเพียง 5.46 เมตร
เติมเต็มชีวิตอีกระดับ ให้กับทุกไลฟ์สไตล์
ทุกวินาทีอันมีค่าของโลกธุรกิจในปัจจุบัน โซนาต้า พร้อมเติมเต็มชีวิต ให้กับทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่เปี่ยมพลังแห่งการสร้างสรรค์ หรือเป็นคนที่มีครอบครัวอันแสนอบอุ่น ทุ่มเทอย่างเต็มที่ให้กับงาน พร้อมที่จะท้าทายสิ่งใหม่ๆ ชอบสังสรรค์กับเพื่อนที่รู้ใจ ซึ่งรูปแบบการใช้ชีวิต และความชอบของคุณ ย่อมไม่มีสิ่งใดมาเปลี่ยนแปลงความเป็นตัวคุณได้ โซนาต้า พร้อมที่จะเป็นยนตรกรรมคู่กาย ที่จะเป็นเพื่อนแท้ในทุกวินาทีแห่งความสุข บนความสำเร็จอีกระดับของคุณ
ฮุนได โซนาต้า ประสบความสำเร็จผ่านการทดสอบโดยกลุ่มผู้สื่อข่าวสายยานยนต์ 26 คน เดินทางทดสอบรอบประเทศไทย ระยะทางกว่า 5,500 กม. ใช้เวลา 132 ชั่วโมงโดยไม่ดับเครื่องยนต์ ระหว่างวันที่ 12-17 พฤศจิกายน 2550 นับเป็นบทพิสูจน์ความคงทนของเครื่องยนต์ ความสมบุกสมบันกับการเดินทาง โดยได้รับคำชมเชยจากผู้สื่อข่าวถึงสมรรถนะในการเดินทาง รวมทั้งความสะดวกสบายที่ได้รับตลอดการเดินทางเช่นกัน
ฮุนได โซนาต้า แบ่งเป็นสามรุ่นย่อยคือ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร EL ราคา 1.075 ล้านบาท รุ่น SP 1.095 ล้านบาท รุ่นเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร EXE ราคา 1.285 ล้านบาท พร้อมการรับประกัน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทางทุกรุ่น เป็นรายแรกของเมืองไทย
สัมผัสฮุนได โซนาต้า ได้ ในงานมอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 29 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Hyundai Call Center หมายเลข 0-2305-8494
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด
ฝ่ายสื่อสารการตลาด
สุพัฒพงศ์ จันทร์พรหม
โทรศัพท์ 0 2632 2777 ต่อ 109
แฟกซ์ 0 2632 2648
supatpong.j@hyundai-motor.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ