Hyundai Santa Fe รถ SUV ระดับหรู สง่างามไปกับอีกก้าวของรถสปอร์ตเอนกประสงค์เหนือกาลเวลา

ข่าวยานยนต์ Thursday March 27, 2008 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--ฮุนได มอเตอร์
คอนเซปต์ใหม่ในการใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า สะท้อนความเป็นคุณด้วยพื้นที่การใช้งานที่กว้างขวาง รองรับการใช้งานของครอบครัว ประหยัดคุ้มค่าด้วยเครื่องยนต์คอมมอนเรล ที่ให้พลังแรง พร้อมพาคุณกับรถสปอร์ตเอสยูวีคู่ใจไปในทุกที่ดังใจปรารถนา
Hyundai Santa Fe เป็นสายพันธุ์ที่ 2 โดยได้ทยอยแนะนำสู่ตลาดยุโรปและสหรัฐอเมริกาเมื่อกลางปีที่แล้ว รูปลักษณ์ภายนอกดูดุดัน แต่ก็ล้ำสมัยสามารถดึงดูดสายตาได้เป็นอย่างดี ภายในห้องโดยสารเน้นความหรูหรา แต่ก็เพียบพร้อมด้วยความอเนกประสงค์สไตล์เอสยูวีทั่วไป ซึ่งรุ่นมาตรฐานจะมากับเบาะนั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง
Santa Fe เป็นชื่อเมืองที่ผสมผสานวัฒนธรรมระหว่างชนพื้นเมืองชาวสเปนและอินเดียเข้าไว้ด้วยกัน เป็นที่ซึ่ง ศิลปะและเสียงเพลงได้มาพบกัน ท่ามกลางแสงตะวันอันอบอุ่น ณ ดินแดนแห่งทะเลทรายอันกว้างใหญ่ คำซึ่งเปี่ยมล้นด้วยแรงบันดาลใจ จนเป็นที่มาของชื่อ Hyundai Santa Fe
ภายในตัวรถ บนแผงหน้าปัดใช้ไฟแสดงแผงสีฟ้าให้ความสว่างชัดเจน ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยผ่อนคลายสายตา รวมทั้งแผงชุดควบคุมอุณหภูมิและเครื่องเสียงดีไซน์ล้ำสมัย ให้ความรู้สึกหรูหราประกอบกับชุดตกแต่งลายไม้สี Maple Wood ซึ่งเป็นงานศิลป์ที่แตกต่าง ให้ความโดดเด่นเฉพาะตัวของ Hyundai Santa Fe
เครื่องยนต์รุ่นเทอร์โบดีเซลแบบคอมมอนเรล CRDi บล็อก 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมเทอร์โบ มีครีบแปรผัน (VGT) ขนาด 2,200 ซีซี ให้กำลัง 153 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิด 335 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,500 รอบต่อนาที โดยผ่านมาตรฐานการควบคุมไอเสียระดับยูโร 4
ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบขับเคลื่อนล้อหน้า และสามารถปรับเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยอัตโนมัติ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด แบบ Dual Mode พร้อมระบบ Transaxle ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนเกียร์ได้เองเหมือนเกียร์ธรรมดา
ระบบช่วงล่างด้านหน้า อิสระ แม็คเฟอร์สัน สตรัท และช่วงล่างด้านหลัง เป็นระบบอิสระ มัลติลิ้งค์ ให้ความนุ่มนวลในทุกการเดินทาง
ระบบเบรก ดิสก์เบรกขนาด 16” ทั้งสี่ล้อ คู่หน้าพร้อมร่องระบายอากาศ พร้อม Electronic anti-lock System ป้องกันล้อล็อคตาย ช่วยให้สามารถหยุดรถได้ดั่งใจ
ไฟหน้าแบบโปรเจ็คเตอร์เลนส์ พร้อมไฟตัดหมอก เพื่อส่องสว่างได้อย่างชัดเจนในทุกสภาวะวิสัย
เบาะนั่งหนัง พร้อมหุ้มหนังที่หัวเกียร์เช่นกัน เบาะนั่งด้านหน้าปรับด้วยไฟฟ้าได้ถึง 10 ระดับ เบาะที่นั่งแบบ 3 แถว ที่สามารถเลือกพับเบาะได้หลากหลาย ตามแต่ความต้องการ พร้อมถุงลมนิรภัยรอบคันตามมาตรฐานยุโรป
พวงมาลัย ปรับระยะและความสูงได้ตามสรีระของผู้ขับขี่ เสริมระบบควบคุมเครื่องเสียง เพื่อง่ายต่อการใช้งานโดยไม่ต้องละสายตาจากท้องถนน รวมทั้งระบบควบคุมความเร็วรถ Cruise Control ที่ใช้งานง่าย ควบคุมได้อย่างสะดวกสบายเพียงปลายนิ้ว
คอนโซลกลางขนาดใหญ่ พร้อมที่เก็บของเอนกประสงค์สองชั้นและซันรูฟเพื่อเปิดรับอากาศบริสุทธิ์ ปรับด้วยไฟฟ้า โดยสามารถปรับได้ทั้งเปิดเต็มบาน หรือปรับมุมเงยหน้า/หลัง ได้ตามต้องการ
ระบบปรับอากาศ แยกเป็นสองทิศทาง พร้อมเซ็นเซอร์ เพื่อการตรวจวัดอุณหภูมิ ให้เย็นสบายทั่วถึงทั่วทั้งคันรถ รวมทั้งช่องความเย็นด้านหลังทั้งที่นั่งแถวที่สองและแถวที่สาม ที่สามารถปรับแรงลมได้ตามต้องการ
ที่เก็บสัมภาระด้านท้าย กว้างขวางเพียงพอต่อการบรรทุกสัมภาระขนาดใหญ่รวมทั้งตาข่ายเพื่อป้องกันสิ่งของเลื่อนไถล
ที่เก็บแว่นตาบนหลังคาด้านหน้า แบบสองช่อง พร้อมกระจกมองหลัง ที่สามารถพับมองผู้โดยสารด้านหลังได้
โครงแร็คหลังคาแข็งแรงตามแบบฉบับรถเอสยูวี ที่ตระเตรียมไว้กรณีต้องการการบรรทุกเพิ่มเติม
สปอยเลอร์หลังบนประตูหลัง พร้อมไฟเบรกขนาดใหญ่ ออกแบบให้กลมกลืนกับตัวรถ สามารถช่วยในการทรงตัว ตามหลักอากาศพลศาสตร์และเพิ่มความเป็นสปอร์ตได้เป็นอย่างดี
ปลายท่อไอเสียคู่ พร้อมโครเมี่ยม ให้ความรู้สึกสปอร์ต พร้อมลดเสียงดังจากการทำงาน ที่ได้รับการพัฒนาว่า ไอเสียจะไม่หมุนวนกลับเข้ามาภายในอีก
ฮุนได ซานตาเฟ่ เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล 2.2 ลิตร ราคา 2.55 ล้านบาท
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด
ฝ่ายสื่อสารการตลาด
สุพัฒพงศ์ จันทร์พรหม
โทรศัพท์ 0 2632 2777 ต่อ 109
แฟกซ์ 0 2632 2648
supatpong.j@hyundai-motor.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ