กองทัพบก และ ททบ.5 จัดใหญ่มหกรรมต่อยอดและเพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิตทางการเกษตร "Army Farm Fair" ระหว่าง 5-9 กันยายน นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday August 31, 2022 11:55 —ThaiPR.net

กองทัพบก และ ททบ.5 จัดใหญ่มหกรรมต่อยอดและเพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิตทางการเกษตร

กองทัพบก และ ททบ.5 จัดใหญ่มหกรรมต่อยอดและเพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิตทางการเกษตร "Army Farm Fair" พร้อมเปิดพื้นที่จัดตลาดเกษตรสนามเป้า นำสินค้าเกษตรและของดีจากหลายจังหวัด จัดจำหน่ายเอาใจขาช๊อป ระหว่าง 5-9 กันยายน นี้

สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) โดยศูนย์ประสานงานตลาดเกษตรสนามเป้า จัดงาน "ตลาดเกษตรสนามเป้า ของดีเดือนกันยายน" เปิดพื้นที่จำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรและสินค้าจาก 15 จังหวัด อาทิ ลำไย จาก จ.ลำพูน, ทุเรียน และ ลองกอง จาก จ.อุตรดิตถ์, น้ำมะพร้าวหอมอัมพวา จ.สมุทรสงคราม, ส้มโอทับทิมสยาม จ.นครศรีธรรมราช และส้มเกลี้ยง ไม้ผลอัตลักษณ์ของ จ.ลำปาง รวมถึงอาหารแปรรูปหลากหลายชนิด อาทิ ปลากรอบ ปลาแปรรูป จ.กำแพงเพชร, ผ้าไหมจาก จ.ลำพูนและกาฬสินธุ์ รวมถึงอาหาร เสื้อผ้าและเครื่องประดับ    

นอกจากนี้ยังมีสินค้าจากโครงการทหารพันธุ์ดี และสมาคมแม่บ้านทหารบก มาร่วมจัดจำหน่ายให้ประชาชนได้เลือกซื้อบริเวณอาคาร TGN สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (สนามเป้า) ในระหว่างวันที่ 5-9 กันยายน 2565 เวลา 09.00-16.00 น. 

ที่พิเศษสุดคือ ในวันที่ 9 กันยายน ช่วง 08.30-16.30 น. ภายในพื้นที่อาคารเบญจรังสฤษฏ์ ของททบ.5  ยังจัดงานมหกรรม "Army Farm Fair" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Army Farm ของกองทัพบก ที่มุ่ง สืบสาน รักษา ต่อยอด ตามแนวทางของศาสตร์พระราชา และสร้างความมั่นคงทางอาหาร โดยในงานมหกรรมดังกล่าว จะมีการจัดนิทรรศการและการเสวนา Young Smart Farmer พลังคนรุ่นใหม่กับงานด้านการเกษตร, การสาธิตทำการเกษตรอินทรีย์แบบคนเมือง, การแข่งขันประกอบอาหารด้วยวัตถุดิบที่เป็นผลิตผลทางการเกษตร จาก Army Farm ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร  นอกจากนี้ยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าโครงการเกษตรตามแนวทางพระราชดำริ, การแสดงดนตรี และจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร ด้วย  

ข้อมูลเพิ่มเติม ศูนย์ประสานงานตลาดเกษตรสนามเป้า โทร. 061-418-8256   


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ