ทำความรู้จักกับ Polish Investment & Trade Agency (PAIH) โอกาสสำคัญในการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศไทยและโปแลนด์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 31, 2022 13:05 —ThaiPR.net

ทำความรู้จักกับ Polish Investment & Trade Agency (PAIH) โอกาสสำคัญในการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศไทยและโปแลนด์

ทำความรู้จักกับ Polish Investment & Trade Agency (PAIH) โอกาสสำคัญในการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศไทยและโปแลนด์ ต่อยอดธุรกิจผ่านเทคโนโลยีสุดล้ำในงาน Techsauce Global Summit 2022

สำนักงานส่งเสริมการลงทุนและการค้าโปแลนด์ (Polish Investment and Trade Agency) หรือ PAIH ก้าวเข้ามาเปิดทำการในประเทศไทยยาวนานกว่า 4 ปี ได้เข้าร่วมงาน Techsauce Global Summit 2022 จัดขึ้นในวันที่ 26-27 ส.ค. 2565 บูท P06 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม นำโดย มร.นอร์เบิร์ต บาค ผู้อำนวยการ สำนักงานกรุงเทพฯ ประเทศไทย ให้เกียรติมาเป็นผู้ให้ข้อมูล

คนไทยอีกหลายคนยังไม่รู้จักประเทศโปแลนด์มากนัก การสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับโปแลนด์ จึงถือเป็นความท้าทายที่สำคัญอย่างยิ่งขององค์กร โปแลนด์เป็นประเทศที่โดดเด่นอย่างมากในเรื่องของนวัตกรรมและเทคโนโลยีซึ่งสามารถเข้ามาช่วยยกระดับหรือทำงานร่วมกับหลากหลายธุรกิจในประเทศไทยได้ พันธกิจหลักของสำนักงานส่งเสริมการลงทุนและการค้าโปแลนด์จึงจำต้องดำเนินผ่านการเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์สินค้าโปแลนด์ในตลาดต่างประเทศ และการแนะนำเทคโนโลยีสารสนเทศที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ จากประเทศโปแลนด์แก่ตลาดต่างประเทศ รวมถึงตลาดของประเทศไทย ดังนั้นพันธกิจนี้จึงถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศโปแลนด์

"เรากำลังจะมีพาวิลเลียนของโปแลนด์อยู่ในงาน Techsauce Globbal Summit 2022 ซึ่งเรามองว่าเป็นการริเริ่มสร้างความรู้จักเกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมให้คนไทยได้รับรู้อย่างค่อยเป็นค่อยไป และตอนนี้ผมรู้สึกมีความสุขมากที่ในที่สุดก็มีการเปิดประเทศทำให้ผู้คนสามารถเดินทางมาร่วมงานได้จริง ๆ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ต้องจัดในรูปแบบออนไลน์เพราะการระบาดของโควิด-19" คุณนอร์เบิร์ตกล่าว

ภายในพาวิลเลียนของโปแลนด์ในงานนี้ มีบริษัทจากทางโปแลนด์เดินทางมาร่วมงานด้วยกันทั้งหมด 5 บริษัทซึ่งแต่ละบริษัทมีความแตกต่างและหลากหลายในส่วนของเทคโนโลยี เริ่มจากบริษัท CSHARK ที่เป็นซอฟต์แวร์เฮาส์ สามารถพัฒนาหรือออกแบบโปรแกรมให้กับบริษัทใหญ่ๆ บริษัทขนาดกลาง หรือแม้แต่สตาร์ทอัพได้อย่างชำนาญ, บริษัท SEEDiA ที่ออกแบบและผลิตสินค้านวัตกรรมเกี่ยวกับสมาร์ท ซิตี้ เช่น ม้านั่งอัจฉริยะที่สามารถดูดซับพลังงานแสงอาทิตย์ได้ ซึ่งเหมาะกับประเทศไทยและกรุงเทพฯ ที่กำลังปรับให้เป็นเมืองอัจฉริยะมากขึ้น, บริษัทต่อมา คือ No Spoilers ซึ่งเป็นผู้ออกแบบระบบสำหรับร้านอาหาร โรงแรม บาร์ ช่วยจัดการสต็อก ลดอาหารเหลือ และเพิ่มผลประกอบการแก่ผู้ประกอบการในธุรกิจการบริการ ต่อด้วยบริษัท Droplo ที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสำหรับ E-Commerce และสุดท้าย คือ บริษัท FrostyWhale ที่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับอินฟลูเอนเซอร์ เช่น นักคอสเพลย์ ในการคอนเนคกับแฟนๆและเป็นช่องทางในการสร้างรายได้จากกิจกรรมของพวกเขา ทั้งนี้ยังมีการนำ NFT เข้ามาใช้ในแพลตฟอร์มอีกด้วย

PAIH ถือเป็นองค์กรที่จะช่วยในการเชื่อมโยงทางด้านการค้าและการลงทุนระหว่างไทยกับโปแลนด์ให้สะดวกมากขึ้น และหากใครอยากจะสัมผัสกับสินค้า, เทคโนโลยี และนวัตกรรมจากโปแลนด์ ก็ต้องห้ามพลาดในการไปเยือนพาวิลเลียนของโปแลนด์ในงาน Techsauce Global Summit 2022 ระหว่างวันที่ 26-27 ส.ค. นี้ โดยในวันที่ 26 สิงหาคม 2022 ภายในงานจะมี Poland Tech Showcase จากบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศโปแลนด์ ขึ้นอภิปรายบนเวทีพร้อมพูดคุยตอบคำถามกับผู้ร่วมงานที่สนใจการทำธุรกิจการค้าระหว่างประเทศโปแลนด์และประเทศไทยที่เวที Tech Showcase Stage, the Main Exhibition Hall, ICONSIAM เวลา 15.50 - 16.50 น. อีกด้วย

ท่านสื่อมวลชนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มิดัส คอมมิวนิเคชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือติดต่อด้านธุรกิจที่สำนักงานส่งเสริมการลงทุนและการค้าโปแลนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ