เซ็นทาราร่วมสนับสนุนนักกีฬาเรือใบเป็นตัวแทนไทยเก็บคะแนนสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024

ข่าวกีฬา Wednesday August 31, 2022 14:36 —ThaiPR.net

เซ็นทาราร่วมสนับสนุนนักกีฬาเรือใบเป็นตัวแทนไทยเก็บคะแนนสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ร่วมสนับสนุน "โซเฟีย มอนโกเมอรี่" นักแล่นเรือใบดาวรุ่งของสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในการลงแข่งขันเรือใบรายการ ILCA6 Woman U21 World Championship 2022 ที่เมืองวิลาโมล่า ประเทศโปรตุเกส หนึ่งในรายการเก็บคะแนนสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024

เซ็นทาราพร้อมสนับสนุนความสามารถของผู้หญิงและนักกีฬารุ่นใหม่ในการแข่งขันกีฬา เพื่อพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของนักกีฬาไทยในเวทีระดับโลก โดยโซเฟียจะลงแข่งขันเรือใบในประเภท Individual Laser Radial (ILCA 6) ร่วมกับนักกีฬาอีก 240 คน จาก 41 ประเทศทั่วโลก ณ เมืองวิลาโมล่า ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 21-28 สิงหาคม 2565 นี้

"เซ็นทารามุ่งส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพและศักยภาพของบุคคลเสมอมา ซึ่งโซเฟีย มอนโกเมอรี่ ถือคนรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์และความมุ่งมั่นในการเดินตามความฝัน สามารถเป็นต้นแบบและแรงผลักดันให้กับคนอีกหลายๆ คนได้อย่างน่าชื่นชม" ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและ  รีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าว "ผมเชื่อว่าโซเฟียจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจและความภาคภูมิใจให้กับคนไทยในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ในปี 2024 ได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากความสามารถด้านกีฬา โซเฟียยังได้เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา นับเป็นตัวอย่างที่ดีในด้านความมุ่งมั่นตั้งใจทั้งทางด้านกีฬาและการศึกษา"  โซเฟียชื่นชอบและมีพรสวรรค์ด้านกีฬามาตั้งแต่เด็ก โดยนอกจากกีฬาเรือใบ โซเฟียยังเป็นนักเทควันโดสายดำอีกด้วย

"ดิฉันชื่นชอบและหลงใหลในกีฬาเรือใบมาตลอด การแข่งขันเรือใบช่วยฝึกความแข็งแกร่งทางด้านร่างกาย จิตใจ และการใช้สมาธิกับสิ่งแวดล้อมรอบตัวตลอดเวลา" โซเฟีย มอนโกเมอรี่ กล่าว "การแข่งขันเรือใบมีตัวแปรเกิดขึ้นเสมอๆ ระหว่างการแข่งขัน ทำให้เราไม่สามารถคาดเดาผลลัพธ์ล่วงหน้าได้ ต้องอาศัยการคาดคะเน วิเคราะห์ และปรับตัวตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ดิฉันรู้สึกขอบคุณเซ็นทาราที่ร่วมสนับสนุนและให้โอกาสดิฉันได้ทำตามความฝันสูงสุดในการได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน 2024"

โซเฟียเกิดและเติบโตในไทย โดยเข้าเรียนที่โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา ต่อด้วยโรงเรียนนานาชาตินิสท์ และจบการศึกษาในเดือนพฤษภาคมปี 2564 นอกจากการสนับสนุนโซเฟียในการลงแข่งขันเรือใบรายการ ILCA6 Woman U21 World Championship 2022 แล้ว ก่อนหน้านี้ เซ็นทารายังได้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลชลบุรี ในฤดูกาล 2020-2021


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ