ฟอร์ดนำทัพรถยนต์ครบรุ่นบุกเวทีมอเตอร์โชว์ พร้อมเผยโฉม “เวิร์ฟ คอนเซ็ปต์” ต้นแบบรถเล็กแห่งอนาคต

ข่าวยานยนต์ Thursday March 27, 2008 17:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--ฟอร์ด
เปิดตัว “ทาทา ยัง”ฟอร์ดแอมบาซาเดอร์คนแรก ร่วมสร้างความสุข "ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ"
ฟอร์ดนำทัพรถยนต์ 14 รุ่นบุกงานมอเตอร์โชว์ นำขบวนโดยฟอร์ด เรนเจอร์และโฟกัส พร้อมเผยโฉม“เวิร์ฟ คอนเซ็ปต์” (Verve Concept) ต้นแบบรถยนต์ขนาดเล็กระดับโลก ดีไซน์ เท่ ปราดเปรียว สะดุดตาในสีม่วง Frosted Grape พร้อมดึงตัวซูเปอร์สตาร์สาว “ทาทา ยัง” ฟอร์ดแอมบาสซาเดอร์คนแรกของไทยร่วมเป็นไฮไลท์เติมความสุขและสีสันในบู้ทฟอร์ด
นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ ถือว่าพิเศษสุด เราตื่นเต้นมากที่ได้นำเสนอความสุขแก่ลูกค้าและผู้เข้าชมงานให้สมกับคำมั่นสัญญาของเราที่จะทำ “ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ” เรามีรถยนต์โฟกัส เอสเคป เอเวอเรสต์ และรถกระบะเรนเจอร์รุ่นใหม่รวมกันถึง 14 รุ่น พร้อมกับนำรถต้นแบบ “เวิร์ฟ คอนเซ็ปต์” ซึ่งเป็นผลงานของทีมนักออกแบบของฟอร์ดในยุโรป ที่สร้างนิยามใหม่ให้กับรถยนต์ขนาดเล็กไปทั่วโลกมาแล้ว โดยคุณลักษณะและแนวคิดบางส่วนของรถต้นแบบนี้จะถ่ายทอดมาสู่รถยนต์นั่งขนาดเล็ก (B-Car) ที่ฟอร์ดจะผลิตต่อไปในอนาคต”
ฟอร์ดนำแนวคิดการออกแบบ “เคเนอติก” หรือ จลนศิลป์ มาใช้ในรถยนต์ขนาดเล็กเป็นครั้งแรกใน เวิร์ฟ คอนเซ็ปต์ โดยทีมนักออกแบบฟอร์ดให้คำจำกัดความว่านี่คือรถ “เปี่ยมพลังพร้อมทะยาน” (Energy in Motion) มีดีไซน์ที่โดดเด่นร่วมสมัยสะดุดตา มีรูปทรงและเส้นสายที่โค้งลื่นไหลเพรียวลม ทรงพลัง เร้าอารมณ์ และประณีตพิถีพิถันในรายละเอียด ซึ่งองค์ประกอบต่างๆ ในการออกแบบจะนำมาใช้พัฒนารถยนต์นั่งขนาดเล็กที่จะผลิตขึ้นในเมืองไทยในอีก 2 ปีข้างหน้าอีกด้วย
"ทาทา ยัง" ฟอร์ดแอมบาสซาเดอร์คนแรกของไทย
ฟอร์ดเปิดตัว "ทาทา ยัง" ซูเปอร์สตาร์สาวสุดฮ็อตคุณภาพระดับอินเตอร์ ประเดิมภารกิจแรกในฐานะฟอร์ด แอมบาสซาเดอร์ ในงาน “Meet & Greet” สำหรับแขกวีไอพีและสมาชิก “ฟอร์ดแอคทีฟ” ที่ได้รับเชิญมาร่วมงานที่บูธฟอร์ดในวันที่ 26 มีนาคม 2551 ก่อนจะมาสร้างความสุขความประทับใจเป็นไฮไลท์ของ
การแสดงในบู้ทฟอร์ด ในวันที่ 27 มีนาคมนี้ ให้สื่อมวลชนทุกสายได้ชมกันแบบเต็มตา และจะนำความสุขความสนุกสนานไปพบกับลูกค้าฟอร์ดทั่วประเทศตลอดปี
สีสันในบู้ทฟอร์ด
ในการตกแต่งบู้ทฟอร์ด ซึ่งสอดคล้องกับดีไซน์การจัดนิทรรศการที่ฟอร์ดทั่วโลกใช้ในงานมอเตอร์โชว์ระดับโลก โดยใช้สีน้ำเงินสัญลักษณ์ของฟอร์ดเป็นหลัก สามารถเห็นได้ชัดเจนจากระยะไกล และสร้างความตื่นเต้น สนุกสนาน แต่อบอุ่นเช่นเดียวกับบุคลิกของฟอร์ด และความมุ่งมั่นที่จะช่วยเติมความสุขในทุกกิโลเมตรของชีวิตลูกค้า “ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ”
นอกจากนี้ ลูกค้ายังจะได้สนุกสนานกับหลากหลายกิจกรรมจากฟอร์ด พร้อมตื่นตะลึงกับจอแอลอีดีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในงานมอเตอร์โชว์ สำหรับพรีเซนเทชั่นพิเศษซึ่งจะช่วยสร้างความตื่นเต้นสนุกสนานในทุกกิโลเมตรของการเดินทาง รวมทั้งการแสดงชุดยิ่งใหญ่ “Infinity of Life”
เมื่อลูกค้าเดินเข้าในบู้ทฟอร์ดจะรู้สึกถึงความอบอุ่นจากการต้อนรับอย่างเป็นกันเองจากพนักงาน และสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมายที่ตอบสนองไลฟสไตล์ เช่น การถ่ายภาพกับแบคกราวด์กราฟิกเก๋ๆ ในสไตล์ “Control Your Life” ในมุมฟอร์ด โฟกัส การนวดผ่อนคลาย เพ้นท์เล็บ ประลองความแม่นยำกับการไดรฟ์กอล์ฟ หรือเลือกซื้อของที่ระลึกจากฟอร์ด รวมทั้งยังเปิดโอกาสให้บุตรหลาน เด็กๆ ทั้งหลายได้ใช้จินตนาการกับการระบายสีบัตรอวยพรหรือเสื้อยืดขณะที่ผู้ปกครองเพลิดเพลินกับชมรถของฟอร์ด
ฟอร์ดยังร่วมเติมสีสันความน่าตื่นเต้นมากขึ้นกับกองทัพรถยนต์ 14 รุ่นครบทุกแบรนด์ ทั้งกระบะ 100% “ฟอร์ด เรนเจอร์”, รถยนต์นั่ง “ฟอร์ด โฟกัส”, รถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่งสำหรับครอบครัว “ฟอร์ด เอเวอเรสต์” และ เอสยูวีตัวจริง “ฟอร์ด เอสเคป”
ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรคใหม่” เป็นอีกจุดเด่นในบู้ทฟอร์ด กระบะ 100% ที่ผสานรูปลักษณ์สไตล์สปอร์ตเข้ากับความแกร่งและทรงพลังของเครื่องยนต์ดูราทอร์ค TDCi การตอบสนองดีเยี่ยมและประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด
ละลานตากับความจัดจ้านของฟอร์ด โฟกัส มีมาเต็มพิกัดทั้ง “ฟอร์ด โฟกัส TDCi” รถยนต์นั่งขนาดกลางรุ่นแรกที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล TDCi ที่ขับสนุกเร้าใจแต่ใช้เชื้อเพลิงทุกหยดอย่างประหยัดคุ้มค่า รวมทั้งมาในโทนสีใหม่ Racing Blue ที่เท่โดนใจ ตลอดจนฟอร์ด โฟกัสรุ่นพิเศษตกแต่งโดย G’D Up ที่เสริมมาดเท่สไตล์รถแข่ง จากแรงบันดาลใจของฟอร์ด โฟกัสแชมป์ WRC 2 ปีซ้อน
สะดวกสบายกับ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เอสยูวี 7 ที่นั่งสำหรับครอบครัว ที่มาในรุ่นเนวี่ อิดิชั่น (Navi Edition) เพิ่มความพิเศษด้วยระบบนำทางผ่านดาวเทียมบนจอดีวีดีทัชสกรีน พร้อมจอดีวีดีติดเพดานด้านหลัง 2 จอจาก Alpine รวมทั้งติดตั้งกล้องมองหลังเพิ่มความปลอดภัยขณะถอยจอดอีกด้วย
และพบกับเอสยูวีตัวจริงของคนรักการผจญภัย ฟอร์ด เอสเคป ด้วยเครื่องยนต์ดูราเทค 2.3 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน (VVT) ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างแม่นยำ นุ่มนวล และประหยัดน้ำมันมากขึ้น ซึ่งมีมาให้เลือก ทั้งรุ่น 4x4 สำหรับคนรักการเดินทางและผจญภัย และรุ่น 4x2 สำหรับคนรักเอสยูวีที่ต้องการความสะดวกสบาย
พร้อมพบกับข้อเสนอพิเศษสุดมากมายสำหรับรถยนต์ฟอร์ดทุกรุ่น ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม — 6 เมษายนนี้ ที่ศูนย์การแสดงสินค้าไบเทค บางนา
ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี
ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นผู้ผลิตยานยนต์ระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน โดยเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำให้แก่ตลาดต่างๆ กว่า 200 แห่ง บริษัทฯ มีพนักงานทั้งสิ้นประมาณ 260,000 คน และมีโรงงานประมาณ 100 แห่งทั่วโลก โดยเป็นผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำหลายแบรนด์ ได้แก่ ฟอร์ด, จากัวร์, แลนด์โรเวอร์, ลินคอล์น, มาสด้า, เมอร์คิวรี่ และ วอลโว่ รวมทั้งให้บริการสินเชื่อผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต
ผู้ที่สนใจสามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.ford.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ดวงกมล อิศรพันธุ์
โทร. 0 2686 4000 ต่อ 4662 มือถือ 0 8 1922 7474
แฟกซ์ 0 2264 1006 อีเมล์ disarapa@ford.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ