แชร์ 6 เทคนิคเพิ่มยอดฟอล เพิ่มผู้ติดตาม ไอจีด้วยตัวเอง ไม่ยากอย่างที่คิด!

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 1, 2022 10:15 —ThaiPR.net

แชร์ 6 เทคนิคเพิ่มยอดฟอล เพิ่มผู้ติดตาม ไอจีด้วยตัวเอง ไม่ยากอย่างที่คิด!

Instagram ถือเป็นโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่เน้นโชว์ฟีดรูปเป็นหลัก ทำให้แม่ค้าออนไลน์สามารถโชว์สินค้าของตัวเองได้อย่างชัดเจน สำหรับใครที่เปิดร้านค้าผ่าน Instagram คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า จำนวนผู้ติดตามไอจีของร้านค้าถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะยิ่งจำนวนผู้ติดตามมาก ยิ่งเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ร้านค้าของคุณ  วันนี้เราจึงมาแชร์ 6 เทคนิคเพิ่มผู้ติดตาม ไอจีด้วยตัวเองได้ไม่ยากอย่างที่คิด

การเพิ่มผู้ติดตาม ไอจี มีผลดียังไงต่อร้านค้าออนไลน์?

  • ช่วยเพิ่มโอกาสในการมองเห็น
    ยิ่งร้านค้าของคุณมีผู้ติดตามไอจีมากท่าไหร่ ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการมองเห็นได้มากเท่านั้น ซึ่งมันเป็นตัวช่วยที่ดีมาก ๆ ที่จะทำให้แบรนด์หรือร้านค้าของคุณกลายเป็นที่รู้จักผ่านอินสตาแกรม
  • ช่วยเพิ่มโอกาสในการขาย
    เมื่อร้านค้ามีผู้ติดตามจำนวนมาก นอกจากจะช่วยเพิ่มโอกาสในการมองเห็นแล้ว ก็ยังช่วยเพิ่มโอกาสในการขายได้ด้วยเช่นเดียวกัน ยิ่งมีคนเห็นเยอะ โอกาสในการขายก็จะยิ่งมากขึ้น
  • ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ
    การมียอดผู้ติดตามจำนวนมาก จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ หรือร้านนั้น ๆ ลองมองในความเป็นจริงหากจะเลือกซื้อของออนไลน์ ผู้ซื้อมักจะตัดสินใจเลือกร้านที่มีผู้ติดตามมากกว่าอยู่แล้ว

6 วิธีเพิ่มผู้ติดตาม ไอจีด้วยตัวเอง ไม่ยากอย่างที่คิด

มาดูกันว่าหากอยากให้มีผู้ติดตามในไอจีเยอะ ๆ มีวิธีเพิ่มผู้ติดตาม ไอจีด้วยตัวเองอย่างไรบ้าง

  • ปรับแต่งโปรไฟล์ร้านค้าของคุณให้ดูน่าสนใจ
    โปรไฟล์ (Profile) ถือเป็นสิ่งแรกที่ผู้เข้าชมจะเห็น ดังนั้นคุณควรปรับแต่งให้ดูน่าสนใจ ดึงดูด ถ้าโปรไฟล์น่าสนใจก็จะถูกกดติดตามได้ง่ายขึ้น
  • ใส่ข้อมูลใน Bio ให้ชัดเจน
    Bio ถือเป็นอีกหนึ่งช่องที่มีความสำคัญในไอจี ควรใส่ข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วน ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น รายละเอียดสินค้าที่คุณขาย หรือแม้แต่ช่องทางการติดต่อร้านค้า มีทางไหนบ้าง
  • หมั่นโพสต์รูปภาพอย่างสม่ำเสมอ
    ถ้าอยากเพิ่มผู้ติดตาม ไอจีของคุณ เราแนะนำให้โพสต์รูปภาพอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อย 3 - 5 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อเป็นการยืนยันลูกค้ารับรู้ว่าร้านของคุณยังเปิดให้บริการอยู่ ยังมีการขายอยู่ตลอด
  • เลือกโพสต์รูปภาพให้ถูกเวลา
    การโพสต์รูปอย่างสม่ำเสมอเพียงอย่างเดียวนั้นอาจจะไม่พอ เราแนะนำให้คุณโพสต์ให้ถูกเวลาด้วย เราควรเลือกช่วงเวลาให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า ว่ากลุ่มลูกค้าของเรา มักจะใช้เวลากับโซเชียลมีเดียช่วงเวลาไหน ไม่อย่างนั้น คุณอาจจะพลาดโอกาสในการขายได้ง่าย ๆ
  • สร้าง Content ดึงดูดลูกค้า
    ถ้าอยากเพิ่มผู้ติดตามไอจี อย่าโพสต์เพียงแค่การขายของอย่างเดียว ให้หา Content ที่น่าสนใจมาใส่เสริมด้วย เช่น แบรนด์รองเท้า ให้ใส่ Content ที่เกี่ยวกับการเลือกไซส์ เลือกสีรองเท้า ก็จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้อีกทาง
  • ใช้ #HASHTAG เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา
    ส่วนใหญ่การค้นหาในไอจี มักจะค้นหาผ่านทาง #HASHTAG ซึ่งก็จะมีรูปภาพแสดงขึ้นมาเมื่อใช้ #HASHTAG ที่ตรงกัน ถือเป็นการสร้างโอกาสในการเพิ่มผู้ติดตามไอจีได้เป็นอย่างดี
  • ตัวอย่างแบรนด์ ร้านค้า ในไอจี ที่น่าสนใจ

    home.matcha
    คาเฟ่และร้านขนมในไอจี เป็นร้านที่ขึ้นชื่อในเรื่องของชาเขียวมัทฉะ และถือเป็นอีกหนึ่งร้านตัวอย่างที่มีการลงรูปภาพที่น่าสนใจ ใครเห็นก็ต้องอยากกิน นอกจากจะดึงดูดลูกค้าออนไลน์ ยังสามารถดึงดูดให้ลูกค้าอยากไปที่ร้านได้อีกด้วย
    ยอดผู้ติดตามในไอจี : 28.2K

    basicsbysita
    เป็นแบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสาวๆ สายหวานชื่อดังในไอจี เสื้อผ้าแต่ละคอลเลคชันถูกถ่ายออกมาได้อย่างน่าสนใจ บอกเลยว่าสาวๆ คนไหนเห็นก็ต้องถูกใจ เป็นอีกหนึ่งร้านที่ยอดผู้ติดตาม ยอดกดไลค์ และยอดขายสูงมากๆ
    ยอดผู้ติดตามในไอจี : 421K

    minxshoes
    เป็นแบรนด์รองเท้าสำหรับสาวๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ส้นสูง รัดส้น หุ้มส้น ถึงแม้ว่า minxshoes จะเป็นแบรนด์ที่มีหน้าร้านถึง 3 สาขา แต่ด้วยการโพสต์ภาพที่น่าสนใจทำให้ยอดขายในไอจีก็ถล่มทลายไม่แพ้หน้าร้านเลยทีเดียว
    ยอดผู้ติดตามในไอจี : 177K

    วิธีเช็คผู้ติดตามไอจีแบบ Real Time

    • เช็คผู้ติดตามไอจีแบบเรียลไทม์ผ่าน instastatistics
      คลิกเข้าไปที่ https://instastatistics.com  จากนั้นให้พิมพ์ชื่อไอจี ที่ต้องการเช็คจำนวนผู้ติดตามเพียงเท่านี้ก็จะสามารถดูจำนวนผู้ติดตามไอจีได้แบบเรียลไทม์ รวมถึงยังสามารถบอกได้อีกด้วยว่าไอจีที่เช็คอยู่ติดตามใครบ้าง และมีทั้งหมดกี่โพสต์ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะอัปเดตตามเวลาที่ค้นหา
    • เช็คผู้ติดตามไอจีแบบเรียลไทม์ผ่าน  thailandsuperstar
      อีกหนึ่งวิธีคือการคลิกเข้าไปที่ https://thailandsuperstar.com พิมพ์ชื่อไอจี ที่ต้องการเช็คจำนวนผู้ติดตามก็จะมีข้อมูลขึ้นมาทันที ซึ่งเว็บไซต์นี้จะสามารถดูยอดผู้ติดตามไอจีได้ทั้งแบบโดยรวม และแบบประจำเดือน มีการระบุยอดอย่างชัดเจน รวมถึงยังมีการบอกถึงอันดับคนที่ได้ยอดติดตามมากที่สุดของแพลตฟอร์มอื่นๆ เช่น YouTube อีกด้วย

    สำหรับการขายของผ่านไอจี ยอดผู้ติดตามถือเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งมีผู้ติดตามมากเท่าไหร่ โอกาสในการมองเห็น โอกาสในการขาย รวมถึงความน่าเชื่อถือก็จะมากขึ้นเท่านั้น สินค้าจะดีแค่ไหนแต่ถ้าผู้ติดตามน้อยโอกาสที่ลูกค้าจะซื้อก็ยาก รู้แบบนี้แล้วควรรีบเพิ่มผู้ติดตามแบบด่วนๆ แต่ถ้าเพิ่มผู้ติดตามเองแล้วช้า ยุ่งยาก ไม่ทันใจ เลือกใช้บริการเหล่าผู้เชี่ยวชาญรับเพิ่มผู้ติดตามไอจีมือทองได้ที่ Fastwork รับรองว่ายอดผู้ติดตามพุ่งไว ทันใจอย่างแน่นอน เพิ่มยอดขายง่ายนิดเดียว

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ