NDR เปิดกลยุทธ์ช่วงที่เหลือของปี เน้นสินค้ามาร์จิ้นดี-คุมต้นทุน มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้าแตะ 900-1,000 ลบ. พร้อมเดินหน้าองค์กรมุ่งสู่ Zero Carbon

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 1, 2022 14:20 —ThaiPR.net

NDR เปิดกลยุทธ์ช่วงที่เหลือของปี เน้นสินค้ามาร์จิ้นดี-คุมต้นทุน มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้าแตะ 900-1,000 ลบ. พร้อมเดินหน้าองค์กรมุ่งสู่ Zero Carbon

บมจ.เอ็น.ดี. รับเบอร์ หรือ NDR เปิดกลยุทธ์ช่วงที่เหลือของปี เน้นสินค้ามาร์จิ้นดี-คุมต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้าแตะ 900-1,000 ลบ. โชว์ 6 เดือนมีรายได้ 415 ลบ. เชื่อภาพรวมครึ่งปีหลังสดใส พร้อมเดินหน้าองค์กรมุ่งสู่ Net Zero Carbon

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี. รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) (NDR) เปิดเผยว่า แผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีบริษัทฯจะมุ่งเน้นการทำตลาดในกลุ่มสินค้าที่มีมาร์จิ้นดี เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการทำกำไร นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญต่อการบริหารจัดการด้านต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ โดยบริษัทฯยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้อยู่ที่ 900 - 1,000 ล้านบาท โดย 6 เดือนแรกของปีนี้บริษัทฯทำรายได้แล้ว 415 ล้านบาท

โดยผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2565 ของบริษัทฯมีรายได้รวมอยู่ที่ 212.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.06% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 202.42 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 6.52 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 9.74 ล้านบาท และคิดเป็นเพิ่มขึ้น 2,203.23% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนที่ขาดทุน 0.31 ล้านบาท

กรรมการผู้จัดการ NDR กล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างดำเนินการย้ายหลักทรัพย์ NDR จากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ส่วนการดำเนินธุรกิจของ บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด ETRAN (ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน NDR ถือหุ้นในสัดส่วน 35%) ว่า ปัจจุบันอีทรานได้เปิดให้บริการ Swap Station รวมทั้งสิ้น 8 สถานี มีการปรับปรุงคุณสมบัติรถและชิ้นส่วนเพื่อผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่น MYRA 2 ในช่วงไตรมาส 3/2565 โดยมีรถรุ่น MYRA2 ที่ผลิตออกมาแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 575 คัน

นายชัยสิทธิ์ กล่าวอีกว่า บริษัทฯดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างความสมดุลที่เหมาะสมในด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม และคุณค่าร่วมแก่ผู้มีส่วนได้เสีย เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกัน โดยบริษัทฯได้ผ่านการพิจารณารับรองขึ้นทะเบียนคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร และเป็นโรงงานต้นแบบโครงการพัฒนาอุตสาหกรรมคาร์บอนต่ำในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน ซึ่งบริษัทฯมีเป้าหมายการมุ่งสู่การเป็นองค์กร Zero Carbon หรือองค์กรที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ