JAPAN PAVILION นำเสนอเทคโนโลยีพลังงานยั่งยืนเพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในงาน "SETA 2022" งานแสดงสินค้าด้านพลังงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 2, 2022 09:02 —ThaiPR.net

JAPAN PAVILION นำเสนอเทคโนโลยีพลังงานยั่งยืนเพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในงาน

"SETA" เป็นงานประชุมและงานแสดงสินค้าพลังงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย จะจัดขึ้นที่ กรุงเทพฯ โดยมุ่งนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆและแนวโน้มพลังงาน ซี่งจัดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2559 และได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงพลังงาน รวมถึงหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องอีกหลายหน่วยงาน จากผลกระทบของราคาพลังงานของโลกที่พุ่งสูงขึ้น และท่ามกลางการกำหนดนโยบายด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมเป็นหนึ่งในยุทธ์ศาสตร์พัฒนาประเทศของแต่ละประเทศ จึงทำให้งานแสดงสินค้านี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากทั้งจากภายในประเทศไทยและจากภูมิภาคอาเซียนด้วย

เจโทรจัดแสดง JAPAN PAVILION ภายในงานนี้ เพื่อโชว์ความคิดริเริ่มของบริษัทญี่ปุ่น พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการญี่ปุ่นที่มีเป้าหมายต้องการสร้างธุรกิจใหม่และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายธุรกิจพลังงานทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย

ภายในบูธ JAPAN PAVILION มีผู้ประกอบการญี่ปุ่นเข้าร่วมทั้งหมด 9 บริษัท (รวม 12 บูธ) ซึ่งนำเสนอเทคโนโลยีพลังงานใหม่ล่าสุดในรูปของสินค้าและบริการเพื่อมุ่งไปสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน

นอกจากบูธของผู้ประกอบการที่มาร่วมงาน ยังมีบูธประชาสัมพันธ์ของ JAPAN PAVILION และพื้นที่เจรจาธุรกิจให้ผู้ประกอบการที่มาออกบูธและผู้ซื้อสามารถหารือธุรกิจเชิงลึก เจโทรจะสนับสนุนให้ผู้ประกอบการที่มาออกบูธพบและพูดคุยผู้ซื้อรายใหม่เพื่อสร้างโอกาสการเจรจาธุรกิจโดยใช้ประโยชน์จากพื้นที่นี้

ข้อมูลของผู้ประกอบการที่ออกบูธ

B25  Marubeni Thailand Co., Ltd.Super Condenser เพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องปรับอากาศและช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้ถึง 10%

  • เทคโนโลยีดักจับและแยกก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดย CCL ช่วยลดต้นทุนโดยรวมในการดักจับคาร์บอน
  • ได้มากถึง 50% และใช้พื้นที่ในการติดตั้งน้อยกว่าแบบดั้งเดิมได้ถึง 50%
  • อุปกรณ์ชาร์จเร็วสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าขนาด 50 - 350 Kw

B26  TTCL Public Company Limited

Torrefied Pellet ด้วยกระบวนการ Torrefaction ชีวมวลอัดเม็ดสีดำ นำมาใช้เป็นเชื้อเพลงทดแทนถ่านหินได้ และช่วยเพิ่มอัตราการเผาไหม้เชื้อเพลิงในการผสมได้ประมาณ 30%

B27 Siam Takuma Co., Ltd.

สร้างมูลค่าใหม่ด้วยโรงไฟฟ้าชีวมวลและโรงไฟฟ้าจากของเสีย (ขยะ) เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเรื่องความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ด้วยการทดแทนการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยเทคโนโลยีการเผาไหม้และหม้อไอนUาของเรา เราสามารถออกแบบและจัดสร้างโรงไฟฟ้าฯ ที่เหมาะสมเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลาย

B28  Go-for-it Co., Ltd.

ECO VISION เป็นระบบพลังงานที่มีประสิทธิภาพสำหรับควบคุมปั๊มน้ำของระบบปรับอากาศ แบบทำความเย็นจากส่วนกลางที่ใช้ในอาคารขนาดใหญ่ ช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซ Co2 เท่านั้น แต่ยังช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้ตั้งแต่ 30% ถึง 65% ด้วยระบบที่ควบคุมผ่านอินเทอร์เน็ตแบบเรียลไทม์อัตโนมัติ 24 ชั่วโมง

B29  Nippon Thermoener (Thailand) Co., Ltd. (NTEC) 

ผู้ผลิตเรื่องทำความร้อนของ ประเทศญี่ปุ่นที่มีประวัติยาวนานกว่า 80 ปี มุ่งมั่นในการลดการใช้พลังงานและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมในฐานะที่เป็นบริษัทด้านวิศวกรรมด้วย

B30  AGC Flat Glass (Thailand) Public Company Limited.

SunEwat (BIPV) ของ AGC คือกระจกโซลาร์เซลล์อัจฉริยะประเภท on-site renewable ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ด้านพลังงานหมุนเวียน SunEwat เป็นกระจกเพื่อสิ่งแวดล้อมและสอดคล้องกับมาตรฐาน net zero-energy building (NZEB) SunEwat (BIPV) เป็นพลังงานสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดปัญหาเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการขาดแคลนพลังงานในอนาคตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

B33,35  Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI) (2 booths)

เทคโนโลยีการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนผ่านพลังงาน การอนุรักษ์พลังงาน พลังงานไฟฟ้า และเทคโนโลยี การดักจับคาร์บอน การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ได้แก่ ระบบการจัดการ พลังงาน (EMS) ที่เน้นการปฏิบัติงานแบบประหยัดพลังงาน

B34  Tostem Thai Co., Ltd.

แนะนำผลิตภัณฑ์ระบบเซลล์แสงอาทิตย์ (Solar System) การติดตั้งระบบเซลล์แสงอาทิตย์ อุปกรณ์สำหรับติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ นำเสนอวิธีการประหยัดพลังงานในอาคาร

B36  NanaTsubaki Inc. 

Smart Container Residence บ้านตู้คอนเทนเนอร์สำเร็จรูป ในกรณีที่เกิดภัยพิบัติหรือเหตุการณ์ฉุกเฉิน เพียบพร้อมสมบูรณ์แบบด้วยระบบ Off-the-grid ทั้งอากาศ น้ำ และไฟฟ้า

Z-CURE(R) เครื่องฆ่าเชื้อด้วยแสง UV-C แบรนด์ "Z-CURE(R)" ตัวเครื่องใช้นวัตกรรม หมุนเวียนอากาศภายในอาคาร  ผลิตภัณฑ์เครื่องฆ่าเชื้อระบบหมุนเวียน อากาศภายในอาคารของเราใช้หลอดไฟ UV-C 254 nm ที่มีอายุการใช้งานถึง 50,000 ชั่วโมงและรับประกัน นาน 3 ปี สามารถกำจัดเชื้อโรคต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว เช่น เชื้อไวรัส Covid-19 (ครอบคลุมถึงการกลายพันธุ์), ไข้หวัดใหญ่, แบคทีเรีย และเชื้อราต่างๆ (ราดำ)

"Super-K" สำหรับป้องกันการเสื่อมสภาพของแบตเตอรี่ตะกั่ว (ที่ใช้งานไปแล้วหรืออยู่ระหว่างการใช้งาน) เพื่อยืดอายุการใช้งาน ช่วยลดภาระต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างชัดเจน

B31,B32 บูธประชาสัมพันธ์ JETRO และ พื้นที่สำหรับเจรจาธุรกิจ (2 บูธ)

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.jetro.go.jp/thailand/topics/_489892.html


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ