"แคริว่า" เดินหน้าต่อยอดธุรกิจเทคโนโลยีสุขภาพครบวงจร จับมือ "ทิพยประกันภัย" พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการประกันสุขภาพ ขยายตลาดตอบรับเทรนด์คนรุ่นใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 2, 2022 10:35 —ThaiPR.net

บริษัท แคริว่า (CARIVA) ประเทศไทย จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจแพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีเครือข่ายข้อมูลสุขภาพ เทคโนโลยีบล็อกเชนและปัญญาประดิษฐ์ ภายใต้การกำกับดูแลของบริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส หรือเออาร์วี (ARV) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MoU) กับ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านธุรกิจประกันวินาศภัยและดิจิทัลอินชัวรันส์ พร้อมลุยต่อยอดธุรกิจเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพที่สามารถเชื่อมโยงกับบริการประกันสุขภาพ ขยายโอกาสในธุรกิจใหม่ๆ ร่วมกัน มุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบันอย่างครบวงจร

ดร. ธนา สราญเวทย์พันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด และ ประธานกรรมการบริษัท แคริว่า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "ในยุคที่ผู้คนสามารถกำหนดความต้องการของตนได้ง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส เออาร์วี และ แคริว่า เล็งเห็นถึงโอกาสในการนำเทคโนโลยีมาช่วยอำนวยความสะดวกในด้านข้อมูลสุขภาพให้กับผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ผ่านแนวคิด Health in Hands ที่ผู้ใช้งานจะสามารถเข้าถึงข้อมูล พร้อมเลือกใช้สินค้าและบริการด้านสุขภาพผ่านสมาร์ตโฟนได้แบบครบวงจร จึงร่วมมือกับทิพยประกันภัย ผู้นำด้านประกันภัยและประกันภัยสุขภาพที่มีประสบการณ์กว่า 70 ปี พัฒนาระบบที่จะเชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพจากแหล่งต่าง ๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน พร้อมการประเมินสุขภาพเบื้องต้นด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI Symptom Checker) และยังสามารถรับคำปรึกษาปัญหาสุขภาพจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ (Telemedicine) ได้ตลอดเวลา โดยแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีที่เกิดจากความร่วมมือนี้ สามารถต่อยอดสร้างโมเดลคำนวณเบี้ยประกันภัยให้กับกลุ่มลูกค้าทิพยประกันภัย นอกจากนั้นยังได้ร่วมกันทดสอบบริการทางการแพทย์ผ่านเครื่อง Health Kiosk และ Home Care Solution และพัฒนาเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง (Metaverse) เพื่อใช้ร่วมกับการประกันภัยเกี่ยวกับสุขภาพจิต เรามุ่งหวังว่าการร่วมมือในครั้งนี้ จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นได้แบบ 360 องศา ด้วยนวัตกรรมที่ Personalize เพื่อการดูแลสุขภาพเองได้ตามความต้องการของผู้บริโภค"

ดร.พลรัตน์ เอกโยคยะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ปัจจุบันกระแสการดูแลสุขภาพ (Health Conscious) กำลังเป็นที่นิยมและได้รับการตอบรับจากกลุ่มคนทั่วโลก ทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมถึงกลุ่มคนผู้สูงอายุ ผ่านการใช้เทคโนโลยีด้านสุขภาพในมิติต่าง ๆ เข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตประจำวันเพื่อดูแลสุขภาพ ส่งผลให้ธุรกิจที่เกี่ยวกับ Health & Wellness รวมถึงธุรกิจประกันภัยสุขภาพมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทิพยประกันภัยมุ่งเน้นการเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ผ่านการคิดค้น วิจัย ออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยและบริการด้านสุขภาพที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ผ่านการนำเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยเข้ามามีส่วนร่วมในทุกกระบวนการด้านประกันภัยเพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทิพยประกันภัยจึงผนึกกำลังกับ แคริวา (CARIVA) Health Tech ชั้นนำของประเทศ ร่วมสร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการด้านสุขภาพผ่านการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อออกแบบสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และการบริการด้านประกันภัยสุขภาพแบบครบวงจรภายใต้โมเดลธุรกิจใหม่สำหรับออกสู่ตลาดธุรกิจประกันภัยในเร็ว ๆ นี้"

"โดยแคริว่าและเออาร์วียังคงเปิดกว้างในการร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีวัตถุประสงค์ในการนำข้อมูล และเทคโนโลยีด้านสุขภาพ มาประยุกต์ใช้กับธุรกิจ หรือการดำเนินการขององค์กร รวมถึงการแลกเปลี่ยนความรู้ ความเชี่ยวชาญ และเทคโนโลยีร่วมกันในหลากหลายอุตสาหกรรม"ดร. ธนากล่าวสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ