เครื่องยนต์สูบเดียวใหม่ล่าสุด BMW G Series

ข่าวยานยนต์ Friday March 28, 2008 08:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--บีเอ็มดับเบิลยู
G 650 Xcountry Scrambler G 650 Xmoto Street moto
G 650 XChallenge Hard Enduro
บีเอ็มดับเบิลยูเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ 3 เวอร์ชั่น ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบสูบเดียว ซึ่งมอเตอร์ไซค์ทั้ง 3 เวอร์ชั่นนี้ มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนทั้งในด้านรูปทรงและลักษณะการใช้งาน เพื่อสร้างเป้าหมายทางการตลาดกลุ่มใหม่ โดยแบ่งออกเป็น G 650 XChallenge Hard Enduro, G 650 Xmoto Street moto และ G 650 Xcountry Scrambler
ลักษณะเด่นของมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้อยู่ที่การออกแบบตัวรถและบุคลิกการขับขี่แบบสปอร์ต ซึ่งคาดว่าจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และจะสามารถขยายวงเข้ายึดครองพื้นที่ในตลาดอย่างรวดเร็ว
จากการออกแบบให้ตัวรถมีน้ำหนักต่ำกว่า 160 กิโลกรัมหรือ 353 ปอนด์ ทำให้การควบคุมรถเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความคล่องตัวในการขับขี่
เครื่องยนต์แบบใหม่นี้ถือว่ามีขนาดที่เล็กสุดในบรรดามอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยูทั้งหมด สร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองคนหนุ่มสาวหรือผู้ขับขี่ที่มีหัวใจสปอร์ต และต้องการก้าวเข้าสู่โลกของมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยูในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น
G 650 Xchallenge Hard Enduro เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งานแบบออฟโรดอย่างเต็มรูปแบบ
G 650 Xmoto Street Moto ให้ความประทับใจในมิติใหม่ของการขับขี่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ แฝงไว้ด้วยความสนุกสนาน เพลิดเพลินอย่างแท้จริง
G 650 Xcountry Scrambler สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความตื่นเต้น เร้าใจ ทั้งในและนอกแทรค ใช้งานได้ดีทั้งในเมืองและบนถนนเล็กๆ ตามชนบท รวมไปถึงสภาพเส้นทางแบบออฟโรดที่ท้าทายความสามารถ
พละกำลังของมอเตอร์ไซค์ทั้ง 3 รุ่น ใช้เครื่องยนต์สูบเดียวที่พัฒนาจาก F 650 ตัวเดิม ให้มีสมรรถนะที่ดีขึ้น แต่มีน้ำหนักลดลง
เครื่องยนต์ของ G 650 X ได้รับการพัฒนาจนมีพละกำลัง 39 กิโลวัตต์ หรือ 53 แรงม้า ที่ 7,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 60 นิวตัน-เมตร หรือ 44 ฟุต-ปอนด์ ที่ 5,250 รอบต่อนาที ให้ความทนทานสูง ทำงานได้อย่างนุ่มนวล ประหยัดเชื้อเพลิงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ถือว่าบีเอ็มดับเบิลยูได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการมอเตอร์ไซค์อย่างแท้จริง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ