ระเบิดศึก บีชเทนนิส "ไอทีเอฟ บีชเทนนิส เวิลด์ ทัวร์ ไทยแลนด์" การแข่งขันสุดยิ่งใหญ่แห่งปีที่พัทยา ชิงเงินรวมกว่า 3 แสนบาท

ข่าวกีฬา Friday September 2, 2022 16:32 —ThaiPR.net

ระเบิดศึก บีชเทนนิส

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผนึกกำลังพันธมิตร จัดใหญ่ศึกเทนนิสชายหาดหรือบีชเทนนิส รายการ "ไอทีเอฟ บีชเทนนิส เวิลด์ ทัวร์ ไทยแลนด์ 2022" ณ Greta Sport Club พัทยา จ.ชลบุรี ถือเป็นกีฬารูปแบบใหม่ที่ได้รับความสนใจและกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว จัดขึ้นเพื่อผลักดันให้วงการบีชเทนนิสเป็นที่รู้จักและแพร่หลายในประเทศมากยิ่งขึ้น และให้นักกีฬาบีชเทนนิสชาวไทยได้สัมผัสกับนักกีฬาบีชเทนนิสชั้นนำจากนานาชาติ ตลอดจนถือเป็นโอกาสที่ดีในการประชาสัมพันธ์เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ของประเทศไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและให้มีเงินหมุนเวียนในระบบธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศได้อย่างต่อเนื่องด้วยกลไกทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยงานในครั้งนี้มีไฮไลต์เป็นนักกีฬา มือวางอันดับ 4 ของโลก พร้อมนักกีฬาจาก 14 ประเทศทั่วโลกที่เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งมีกำหนดจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม - 5 กันยายน 2565

นายฐิติเทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา รองเลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า "บีชเทนนิส หรือ เทนนิส ชายหาด ถือเป็นกีฬาชนิดใหม่ที่ได้รับความนิยมแพร่หลายอย่างรวดเร็วในประเทศฝั่งยุโรป โดยเป็นกีฬาที่สามารถผสมผสานความสนุกของกิจกรรมกีฬาเข้ากับ แสงแดด ทะเล และหาดทราย ได้อย่างดี กีฬาชนิดนี้สามารถเล่นได้ในทุกเพศทุกวัย สามารถจัดในรูปแบบการแข่งขันหรือการเล่นเพื่อออกกำลังกาย ตลอดจนใช้เป็นกิจกรรมสร้างความสนุกสนาน ความสามัคคี ระหว่างเพื่อนพ้องและครอบครัว เราจึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและจัดการแข่งขัน บีชเทนนิส รายการ "ไอทีเอฟ บีชเทนนิส เวิลด์ ทัวร์ ไทยแลนด์ 2022" ขึ้นมา เพื่อผลักดันวงการบีชเทนนิสชาวไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง พร้อมมอบประสบการณ์การแข่งขันให้กับนักกีฬาของไทยได้ก้าวไกลสู่ระดับสากล ซึ่งงานในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นงานระดับประเทศโดยได้รับการสนับสนุนที่ดีจากหลากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ DECATHLON THAILAND สิงห์ และสถานที่จัดการขันแข่งอย่าง Greta Sport Club พัทยา จ.ชลบุรี และที่สำคัญงานนี้ยังได้รองรับผลการแข่งขันและมีการจัดอันดับของนักกีฬาด้วยมาตรฐานของสหพันธ์เทนนิสโลก (ITF)"

มร.เรนาวด์ คลาวด์ คาซิลแลค ที่ปรึกษาด้านกีฬา Greta Sport Club กล่าวว่า "เราในฐานะผู้ให้การสนับสนุนสถานที่สำหรับจัดการแข่งขัน เรามีความภาคภูมิใจมากที่ได้จัดการแข่งขันในครั้งนี้ และตอนนี้เราพร้อมมากในการจัดการแข่งขัน ไอทีเอฟ บีชเทนนิส เวิลด์ ทัวร์ ไทยแลนด์ โดยทุก ๆ คน จะได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในกีฬาบีชเทนนิส พร้อมมีผู้เล่นมากหน้าหลายตาเดินทางมาเข้าร่วมชิงชัย ซึ่งจะใช้ 6 สนามจัดการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีสนามฝึกซ้อม ที่พักชั้นเยี่ยม และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้รอต้อนรับนักกีฬาทุกคน และแม้ตอนนี้สถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนักในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเริ่มเบาบางลงไปแล้ว แต่เรายังคงมีมาตรการที่เข้มงวดในการดูแลผู้ที่ร่วมการแข่งขันทุกคน รวมไปถึงผู้คนที่ตามมาเชียร์เป็นอย่างดี โดยเรามีความตั้งใจทำให้บีชเทนนิส เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย ตลอดจนทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของกีฬาชนิดนี้ต่อไปในอนาคต"

ด้าน นายณัฐพัชร์ เรืองธีรวงศา ตัวแทนจาก DECATHLON THAILAND กล่าวเสริมว่า "การแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นรายการแข่งขันชั้นนำระดับโลกที่มีคุณค่า และการทำให้กีฬาเข้าถึงผู้คนจำนวนมากถือเป็นภารกิจหลักของ DECATHLON และสำหรับแบรนด์ SANDEVER เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เราผลิต และจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับบีชเทนนิสโดยตรง ซึ่งทั้ง DECATHLON และ SANDEVER จึงอยากร่วมสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ โดยหลักๆ ที่เราสนับสนุนจะเป็นอุปกรณ์ที่นักกีฬาใช้ในการแข่งขัน ซึ่งในการเข้ามาสนับสนุนในครั้งนี้ไม่เพียงแค่ในเรื่องของการแข่งขัน แต่ยังถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมโปรโมทเพื่อให้คนไทยได้รู้จักกีฬาชนิดนี้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย"

สำหรับ ศึก ไอทีเอฟ บีชเทนนิส เวิลด์ ทัวร์ ไทยแลนด์ จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ชายคู่และหญิงคู่ โดยมีการแข่งขัน 4 รายการ ได้แก่ บีที10, บีที50, บีที50 และ บีที100 โดยรุ่นบีที10 แข่งขันระหว่างวันที่ 25 - 27 สิงหาคม 2565 ส่วนรุ่นบีที50 แข่งขันระหว่างวันที่ 28 - 30 สิงหาคม 2565 ชิงเงินรางวัล 4,500 ดอลลาร์สหรัฐ และบีที50 อีกรุ่น แข่งขันระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 2 กันยายน 2565 ชิงเงินรางวัล 4,500 ดอลลาร์สหรัฐ และปิดท้ายในรุ่นที่ถือเป็นไฮไลต์สำคัญ อย่างบีที100 จะชิงชัยกันระหว่างวันที่ 3 - 5 กันยายน 2565 ชิงเงินรางวัล 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.5 แสนบาท

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเดินทางไปร่วมเข้าชมการแข่งขันสด ๆ แบบติดขอบสนามได้ หรือรับชมการแข่งขันผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊ก ITF Beach Tennis World Tour Thailand ,Beach Tennis Thai และ Sportstoro หรือทางยูทูบ ITF Beach Tennis World Tour Thailand พร้อมช่องทางใน TikTok Balltoro และ TikTok Sportstoro แฟนกีฬาตัวจริงห้ามพลาด!


แท็ก พัทยา   sport   ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ