วว. / สำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหาร กองทัพเรือ หารือความร่วมมือ ทดสอบชิ้นส่วนอากาศยานไร้คนขับเพื่อการลาดตระเวนทางทะเล จาก Lab ที่ได้รับการรับรองระบบ AS9100D

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 5, 2022 10:38 —ThaiPR.net

วว. / สำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหาร กองทัพเรือ หารือความร่วมมือ ทดสอบชิ้นส่วนอากาศยานไร้คนขับเพื่อการลาดตระเวนทางทะเล จาก Lab ที่ได้รับการรับรองระบบ AS9100D

ดร.ดวงพร อุนพานิช ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาและวิเคราะห์สมบัติของวัสดุ (MPAD) สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) นายนารถพล บัวอำไพ ผู้อำนวยการ ห้องปฏิบัติการตรวจสอบคุณสมบัติวัสดุและวิเคราะห์ความเสียหาย และ ดร.สุเทพ จอยเอกา นักวิชาการ MPAD ร่วมให้การต้อนรับ น.อ.ภาณุพงศ์ ขุมสิน ผอ.กผค. สำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพเรือ และนายทหารโครงการอากาศยานไร้คนขับเพื่อการลาดตระเวนทางทะเล แบบ MARCUS-B กองทัพเรือ พร้อมด้วย นายธนดล ถมยา บริษัท SDT composite จำกัด และคณะนักวิจัยของโครงการฯ ในโอกาสเข้าหารือความร่วมมือในการทดสอบอากาศยานไร้คนขับเพื่อการลาดตระเวนทางทะเล แบบ MARCUS-B ที่กองทัพเรือได้ทำการวิจัยและจัดสร้างขึ้น โดยได้นำอากาศยานไร้คนขับที่เป็นผลผลิตของโครงการมาจัดแสดงและทำการส่งมอบชิ้นส่วนของอากาศยานไร้คนขับให้กับห้องปฏิบัติการคุณสมบัติวัสดุและวิเคราะห์ความเสียหาย วว. เพื่อทำการวิเคราะห์/ทดสอบต่อไป ในโอกาสนี้ สำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหาร กองทัพเรือ ยังได้หารือความร่วมมือในอนาคตกับห้องปฏิบัติการฯ ของ วว. ด้วย เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2565 ณ MPAD วว. เทคโนธานี คลองห้า จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ วว. โดยโครงการพัฒนาห้องปฏิบัติการทดสอบวัสดุสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนและซ่อมอากาศยาน ภายใต้การดำเนินงานของ ห้องปฏิบัติการตรวจสอบคุณสมบัติวัสดุและวิเคราะห์ความเสียหาย ในฐานะห้องปฏิบัติการที่ได้รับการรับรองระบบ AS9100D  มีศักยภาพในการเป็นหน่วยวิเคราะห์และทดสอบอากาศยานไร้คนขับ เพื่อตอบสนองความต้องการการผลิตชิ้นส่วนและพัฒนาความร่วมมือในการทดสอบอากาศยานไร้คนขับของกองทัพเรือ  เพื่อให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์เชิงพานิชย์ตามนโยบายของกองทัพเรือ และสร้างความเชื่อมั่นต่อผลงานการวิจัยให้กับผู้ประกอบการไทย

ห้องปฏิบัติการตรวจสอบสมบัติวัสดุและวิเคราะห์ความเสียหาย  เป็นห้องปฏิบัติการวิเคราะห์/ทดสอบของภาครัฐ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการจัดการระบบคุณภาพสำหรับอุตสาหกรรมการบิน  อวกาศ  และการป้องกันประเทศ  (AS9100D)  มีความพร้อมและมุ่งมั่นในการผลักดัน  ขับเคลื่อน  อุตสาหกรรมการบินและอวกาศ ของประเทศให้ทัดเทียมนานาชาติ  รวมทั้งกระตุ้นความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนในการใช้ประเทศไทยเป็นฐานการประกอบธุรกิจด้านการบินและอวกาศ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและรับบริการจาก ห้องปฏิบัติการตรวจสอบคุณสมบัติวัสดุและวิเคราะห์ความเสียหาย ศูนย์พัฒนาและวิเคราะห์สมบัติของวัสดุ (MPAD) วว. ติดต่อได้ที่ โทร. 0 2577 9272  E-mail : sutep@tistr.or.th  เว็บไซต์  www.tistr.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ