เซฟตี้ตั้งแต่สตาร์ท!! ไปรษณีย์ไทยส่ง "สุภาพบุรุษไปรษณีย์" ความอุ่นใจครั้งใหม่ ของการใช้รถใช้ถนน ย้ำ 3 แนวปฏิบัติ "ขับขี่สุภาพ รักษากฎจราจร มีน้ำใจบนท้องถนน"

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 5, 2022 15:05 —ThaiPR.net

เซฟตี้ตั้งแต่สตาร์ท!! ไปรษณีย์ไทยส่ง

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โชว์ความพร้อม และเพิ่มความมั่นใจให้การขับขี่บนท้องถนนผ่าน "สุภาพบุรุษไปรษณีย์" แคมเปญที่ให้ความสำคัญกับการขับขี่ของเจ้าหน้าที่ นำจ่าย - บุรุษไปรษณีย์ขับขี่ด้วยความสุภาพ รักษากฎจราจร และมีน้ำใจบนท้องถนน นอกจากนี้ ยังเดินหน้าร่วมกับแพลตฟอร์ม โรบินฮู้ด (Robinhood) ที่นอกจากจะนำบุรุษไปรษณีย์มาช่วยส่งอาหารให้กับลูกค้าในเขตบางรัก ยานนาวา และรองเมืองในช่วงเวลาที่เร่งด่วนแล้ว ยังร่วมกันสร้างความตระหนักและเป็นต้นแบบการขับขี่อย่างปลอดภัยให้กับไรเดอร์อื่น ๆ ที่มีจำนวนมากในขณะนี้

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยการเติบโตของกิจกรรมขนส่งและเดลิเวอรี่ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีปริมาณรถจักรยานยนต์เพื่อการส่งสินค้า / สิ่งของเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ไปรษณีย์ไทยจึงตระหนักถึงความปลอดภัย และมุ่งสร้างวัฒนธรรมการขับขี่ที่ดีบนท้องถนน ทั้งนี้ ในช่วงตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจึงมีนโยบายฝึกอบรมให้องค์ความรู้ และแนวทางการขับขี่ที่ปลอดภัยให้กับบุรุษไปรษณีย์กว่า 20,000 รายทั่วประเทศ ผ่านโครงการ "เพื่อนแท้ร่วมทาง Road Safety" หลักสูตรที่ให้ความสำคัญทั้งกฎจราจรที่ต้องรู้ การคำนึงถึงความปลอดภัยตั้งแต่ออกสตาร์ทรถ ปัจจัยความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุ ฯลฯ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ในการให้บริการด้วยความรวดเร็ว ปลอดภัย และลดข้อร้องเรียนจากผู้ใช้รถใช้ถนน นอกจากนี้ ยังเป็นการปั้น "สุภาพบุรุษไปรษณีย์" ที่ไม่เพียงแต่จะส่งของให้ถึงปลายทางด้วยความรวดเร็ว แต่ยังมีคาแรคเตอร์ของการมีมารยาทในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งเป็นจุดแข็งและแตกต่างสำหรับการบริการของไปรษณีย์ไทยอีกด้วย

"นอกจากเรื่องมาตรฐานการบริการ ไปรษณีย์ไทยยังให้ความสำคัญกับเสียงสะท้อนของเพื่อนร่วมทางในเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน จึงเป็นที่มาของโครงการ "เพื่อนแท้ร่วมทาง Road Safety" ที่มุ่งหวังให้บุรุษไปรษณีย์นำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้กับการทำงาน โดยเรื่องที่กำชับอย่างมากในขณะนี้คือ "การขับขี่อย่างสุภาพ รักษากฎจราจร มีน้ำใจบนท้องถนน" อาทิ การสวมหมวกนิรภัย การไม่ใช้ความเร็วที่เกินกำหนด การชะลอความเร็วก่อนถึงทางม้าลายและหยุดให้คนเดินข้ามทุกครั้ง รวมถึงการขับขี่ที่ไม่สร้างความหวาดเสียว เช่น การปาดหน้า ห้ามแซงเมื่อเข้าที่คับขันหรือเขตปลอดภัย การขับขี่บนทางเท้า เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุ โดยองค์ประกอบเหล่านี้เป็นคาแรคเตอร์สำคัญของ "สุภาพบุรุษไปรษณีย์" ที่ต่อไปจะเป็นทั้งได้ทั้งต้นแบบ และผู้ส่งต่อความรู้ด้านการขับขี่สำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไรเดอร์ วินมอเตอร์ไซค์ และสร้างสังคมการขนส่งที่ดีในหลากมิติ"

ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ไปรษณีย์ไทยยังได้จับมือกับผู้ให้บริการส่งอาหารแพลตฟอร์ม โรบินฮู้ด (Robinhood) ที่นอกจากจะเชื่อมต่อให้บุรุษไปรษณีย์มาช่วยเสริมทีมส่งอาหารในช่วงที่มีการสั่งอาหารจำนวนมาก เพื่อลดปัญหาผู้ส่งอาหารที่มีจำนวนจำกัดแล้ว ยังจะร่วมกันเป็นต้นแบบให้กับไรเดอร์และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั่วประเทศตระหนักถึงแนวปฏิบัติด้านขับขี่ปลอดภัย โดยเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นโมเดลสำคัญของการให้บริการยุคใหม่ที่มีทั้งความสะดวก ทันใจ รับผิดชอบต่อสังคม และกระตุ้นให้เกิดการเตรียมความพร้อมในขณะที่ปฏิบัติงาน รวมถึงความเข้าใจที่ถูกต้องในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ