"ซีดีไอพี" สุดปัง!! ประกาศจับมือ "เมดิส คอร์ปอเรชั่น" รุกแพลตฟอร์มเจ้าตลาดตู้ยาสามัญ 24 ชั่วโมงแห่งแรกในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 5, 2022 16:36 —ThaiPR.net

บริษัท ซีดีไอพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CDIP ประกาศความร่วมมือครั้งใหญ่กับบริษัท เมดิส คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MEDIS แพลตฟอร์มจำหน่ายยาสามัญประจำบ้าน 24 ชั่วโมง ผ่านระบบตู้จ่ายยาอัตโนมัติ นับเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ล่าสุดนำตู้จ่ายยาอัตโนมัติไปติดตั้งในที่พักอาศัยทั้งคอนโดมิเนียม ออฟฟิศ โรงแรม โรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งได้มีการเซ็นเอ็มโอยู (MOU) ร่วมกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำหลายๆ แห่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายเอกชัย ตั้งสินพูลชัย บริษัท ซีดีไอพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CDIP ผู้ให้บริการวิจัยและพัฒนา วิเคราะห์ทดสอบผลิตภัณฑ์ พัฒนาสูตรและรูปแบบของผลิตภัณฑ์ ร่วมมือกับ บริษัท เมดิส คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MEDIS ผู้ประกอบธุรกิจแพลตฟอร์มจำหน่ายยาสามัญประจำบ้าน 24 ชั่วโมง ผ่านระบบตู้จ่ายยาอัตโนมัติ ในการติดตั้งตู้ขายยา เพื่อให้บริการประชาชนทั่วไปได้เข้าถึงกลุ่มยาสามัญประจำบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ อาหารเสริม เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และสินค้าอื่นๆ ที่สามารถซื้อได้ด้วยตนเองผ่านตู้จ่ายยาอัตโนมัติ เช่น ยาแก้ปวด ยาลดไข้ ยาอม ยาดม ยาหม่อง สำลี ยาทาแผล น้ำวิตามิน เป็นต้น

โดยความร่วมมือของทั้ง CDIP และ MEDIS ถือเป็นการผนึกกำลังนำเอายาสามัญประจำบ้านและเทคโนโลยีมาร่วมมือกันเป็นเจ้าแรกในตลาด เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้เข้าถึงยาสามัญประจำบ้านได้ง่ายขึ้น สำหรับในอนาคตบริษัทเตรียมศึกษาความพร้อมหากจะลงทุนขยายธุรกิจเพิ่มเติม เพราะมีกระแสเงินสดจำนวนมาก ส่วนธุรกิจที่บริษัทสนใจลงทุนคือ ธุรกิจเฮลธ์แคร์ (Healthcare) เพราะทิศทางการเติบโตสูง ประกอบกับบริษัทดำเนินธุรกิจใกล้เคียงและมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจดังกล่าว โดย CDIP กำลังอยู่ในช่วงเตรียมตัวเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ในปี 2566 เพื่อสร้างโอกาสและการเติบโตทางธุรกิจ

ด้านนายสรพล พันธุมะผล บริษัท เมดิส คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MEDIS กล่าวว่า นับว่าเป็นเจ้าแรกในตลาดที่ลงตู้ยาให้บริการจำหน่ายยาสามัญประจำบ้าน 24 ชั่วโมง ผ่านระบบตู้จ่ายยาอัตโนมัติ โดยทำการจัดจำหน่ายทั้งยาสามัญประจำบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ อาหารเสริม เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และสินค้าอื่นๆ ที่สามารถซื้อได้ด้วยตนเองผ่านตู้จ่ายยาอัตโนมัติ พร้อมรองรับการให้คำปรึกษาโดยเภสัชกรผ่านระบบออนไลน์

บริษัทตั้งเป้าหมายในการขยายตู้จ่ายยาอัตโนมัติให้มากที่สุด เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงยาสามัญประจำบ้านและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเบื้องต้นได้อย่างทั่วถึง จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ในราคาที่เข้าถึงได้ พร้อมรองรับการให้คำปรึกษาโดยเภสัชกรและบุคลากรทางการแพทย์ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งมีแผนจะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต ผ่านแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ และอื่นๆ พร้อมการพัฒนาระบบทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่องโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ด้วยปณิธานที่จะให้บริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย ทันใจ และอุ่นใจ ตลอด 24 ชั่วโมง ตามสโลแกนของบริษัท "อุ่นใจ ใกล้คุณ 24 ชั่วโมง"

"ธุรกิจยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เป็นธุรกิจที่อยู่บนพื้นฐานของปัจจัย 4 การลงทุนในธุรกิจนี้จึงเป็นการลงทุนที่มีคุณค่าและมีความยั่งยืน MEDIS เป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่ทำการจำหน่ายยาสามัญประจำบ้านผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ และมีความพร้อมรองรับระบบที่ทันสมัย ที่สามารถส่งมอบยาสามัญประจำบ้านให้ถึงมือผู้บริโภคอย่างทันท่วงที และพร้อมให้บริการดูแลสุขภาพเบื้องต้นตลอด 24 ชั่วโมง เราได้ผนวกนวัตกรรมต่างๆที่ทันสมัยลงใน MEDIS Platform และพร้อมจะทำการพัฒนาระบบให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงไปของตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยจะนำตู้จ่ายยาอัตโนมัติไปติดตั้งในที่พักอาศัยที่เป็นคอนโดมิเนียม ออฟฟิศ โรงแรม โรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งได้มีการเซ็นเอ็มโอยูร่วมกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริษัทบริหารจัดการชุมชนชั้นนำและทำการติดตั้งตู้ในพื้นที่หลายๆ แห่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาทิเช่น แอลพีเอ็น เอพี แสนสิริ อนันดา เมเจอร์" นายสรพล กล่าว

ข้อมูลบริษัท ซีดีไอพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CDIP
ผู้ให้บริการวิจัยและพัฒนา วิเคราะห์ทดสอบผลิตภัณฑ์ พัฒนาสูตรและรูปแบบของผลิตภัณฑ์
ถูกตั้งขึ้นโดยกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ สายเลือดนักวิจัย ในปี พศ.2552 โดยคอนเซ็ปต์ในการตั้งบริษัทมาจากการเห็นช่องว่างของความสัมพันธ์ระหว่าง ผู้ผลิตงานวิจัย (นักวิจัย) ผู้ใช้งานวิจัย (อุตสาหกรรม) และผู้บริโภคงานวิจัย (ตลาดหรือผู้บริโภค) ด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการเห็นความเชื่อมโยงของทั้ง 3 หน่วยนี้ จึงได้ก่อตั้งบริษัทขึ้น โดยมุ่งหวังว่าจะเป็นแรงสนับสนุนให้เกิดความตื่นตัวในการนำงานวิจัยไทยมาต่อยอดสู่เชิงพาณิชย์และผลิตเป็นสินค้าเพื่อสุขภาพ (อาหารเสริม เครื่องดื่ม สมุนไพร และเครื่องสำอางค์) ได้จริง การทำงานของ CDIP มุ่งหวังให้เกิดสิ่งต่างๆเหล่านี้ทำให้นักวิจัยไทยรู้จักการต่อยอดงานวิจัยสู่เชิงพาณิชย์ส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมให้เห็นความสำคัญและกระตุ้นการลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนามุ่งเน้นการต่อยอดงานวิจัยไทยเพื่อเพิ่มมูลค่าวัตถุดิบเพื่อสุขภาพจากไทยสู่ตลาดโลกเสริมสร้างความแข็งแกร่งและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับภาคการเกษตร

ข้อมูลบริษัท เมดิส คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MEDIS
ประกอบธุรกิจแพลตฟอร์มจำหน่ายยาสามัญประจำบ้าน 24 ชั่วโมง ผ่านระบบตู้จ่ายยาอัตโนมัติ พร้อมรองรับการให้คำปรึกษาโดยเภสัชกรและบุคลากรทางการแพทย์ผ่านระบบออนไลน์ โดยทำการจัดจำหน่ายทั้งยาสามัญประจำบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ อาหารเสริม เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และสินค้าอื่นๆ ที่สามารถซื้อได้ด้วยตนเองผ่านตู้จ่ายยาอัตโนมัติ รวมถึงยังมีแผนจะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายอื่นๆเพิ่มเติมในอนาคตผ่านแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ และช่องทางอื่นๆ ด้วยปณิธานที่จะให้บริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย ทันใจ และอุ่นใจ ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ