เทคโนโลยี Chery: ประวัติศาสตร์การเติบโตของค่ายรถยนต์Chery และการพัฒนาของเครื่องยนต์

ข่าวยานยนต์ Wednesday September 7, 2022 11:38 —ThaiPR.net

เทคโนโลยี Chery: ประวัติศาสตร์การเติบโตของค่ายรถยนต์Chery และการพัฒนาของเครื่องยนต์

ด้วยความทุ่มเทในการวิจัยและพัฒนาเครื่องยนต์ที่มีรากฐานมาจาก DNA ของบริษัท Chery จึงได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทั่วโลก

ประวัติการผลิตเครื่องยนต์ที่ยาวนานกว่ารถยนต์

ในปี 1997 บริษัทก่อนที่จะมาเป็น Chery คือ Anhui Auto Parts Industry Co., Ltd. ก่อตั้งขึ้นในมณฑลอานฮุย ประเทศจีน เพื่อผลิตเครื่องยนต์โดยเฉพาะ เมื่อ Yin Tongyue หัวหน้าของ Chery เข้าร่วมบริษัท สิ่งแรกที่เขาทำคือการพัฒนาเครื่องยนต์เพื่อผลิตยานยนต์ที่มีคุณภาพดีขึ้น ในที่สุดในปี 1999 Fulwin เครื่องยนต์แรกของ Chery ก็ออกจากสายการผลิต สิ่งนี้ทำให้ Chery สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง และวางรากฐานสำหรับสายการพัฒนาที่ใช้เทคโนโลยีของ Chery โดยตรง

ACTECO เครื่องยนต์แห่งความภาคภูมิใจของรถยนต์จีน

การจุดระเบิดที่ประสบความสำเร็จของเครื่องยนต์ตัวแรกในปี 2542 แสดงให้เห็นว่า Chery เริ่มต้นการสำรวจเทคโนโลยีที่ยากลำบากและการพัฒนาอย่างอิสระ เครื่องยนต์ ACTECO ของ Chery ออกจากสายการผลิตอย่างเป็นทางการในปี 2548 ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีในด้านพลังงาน การลดสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และลดการปล่อยมลพิษ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีชั้นนำของโลกในขณะนั้น ดังนั้น นับตั้งแต่ได้รับการพัฒนา Chery กลายเป็นแบรนด์รถยนต์เครื่องยนต์จีนแบรนด์แรกที่มีสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาโดยอิสระ นับเป็นความก้าวหน้าจาก "ศูนย์" ในด้านเครื่องยนต์รถยนต์รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงตลอดจนเป็นผู้บุกเบิกการพัฒนาและการผลิตเครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูงของแบรนด์จีน

ในปี 2019 ACTECO 1.6TGDI เครื่องยนต์รุ่นที่สามของ Chery ได้รับรางวัล "China Best Ten Engine" และมีสมรรถนะด้านกำลังที่ยอดเยี่ยมด้วยกำลังสูงสุด 145kW และแรงบิดสูงสุด 290N-m โดยอาศัยประสิทธิภาพเชิงความร้อน 37.1% ซึ่งทำให้ Chery ได้กลายเป็นแบรนด์เครื่องยนต์จีนชั้นนำอย่างต่อเนื่อง

ด้วยนวัตกรรมของเทคโนโลยี เครื่องยนต์ ACTECO ได้รับการอัพเกรดเป็นเครื่องยนต์ 2.0T GDI รุ่นที่สี่ จนถึงปัจจุบัน Chery Automobile มีเครื่องยนต์ทั้งหมด 9 เครื่องยนต์ รวมถึง 2.0TGDI ซึ่งได้รับรางวัล "China Best Ten Engine" พร้อมกับกำลังสูงสุด 192kw แรงบิดสูงสุด 400N-m และประสิทธิภาพเชิงความร้อนสูงสุด 41% เครื่องยนต์ 2.0T GDI ได้ใช้ระบบการเผาไหม้ "i-HEC" รุ่นที่สอง ระบบการจัดการความร้อนรุ่นใหม่, ระบบฉีดตรงแรงดันสูงพิเศษ 350bar และเทคโนโลยีชั้นนำอื่น ๆ จึงสามารถจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในระบบส่งกำลังที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศจีน

ย้อนเทรนด์และการส่งออกยานยนต์ของค่าย Chery ที่สร้างประวัติศาสตร์แบรนด์รถยนต์จีน  

เครื่องยนต์ซึ่งเป็นแกนหลักของรถยนต์ประกอบด้วยส่วนประกอบนับไม่ถ้วน ในทำนองเดียวกัน Chery ได้ผลิตชิ้นส่วนและส่วนประกอบเกือบทั้งหมดของเครื่องยนต์ด้วยตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การควบคุมเทคโนโลยีของห่วงโซ่ของเครื่องยนต์ทั้งหมดตั้งแต่ส่วนหน้าไปจนถึงส่วนหลังจะเป็นตัวกำหนดคุณภาพที่ไม่ธรรมดาของเครื่องยนต์ของ Chery นี่คือเหตุผลที่เครื่องยนต์ ACTECO ได้รับความสนใจอย่างมากจากตลาดต่างประเทศหลังการเปิดตัว รวมถึงตัวแทนจำหน่ายระดับนานาชาติหลายรายจากหลายประเทศได้ร้องขอให้ทาง Chery นำเข้าเครื่องยนต์ ACTECO มาจำหน่ายในประเทศนั้นๆ

ณ ตอนนี้ เครื่องยนต์ Chery ได้ส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา ตุรกี เยอรมนี ญี่ปุ่น และประเทศภูมิภาคอื่นๆ รวมถึงองค์กรระดับโลกมากมาย เช่น Kawasaki Heavy Industries, Ltd. และ John Deere โดยในขณะที่เครื่องยนต์ ACTECO ได้รับการอนุมัติจากตลาดต่างประเทศ รถยนต์ Chery ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ ACTECO เช่น TIGGO FAMILY, ARRIZO Series ก็ดึงดูดผู้ใช้ในตลาดโลกเช่นกัน

ด้วยความมุ่งมั่นอย่างลึกซึ้งต่อกลยุทธ์โลกาภิวัตน์ Chery ได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่งสู่ตลาดต่างประเทศอย่างมั่นคง ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา การส่งออกต่างประเทศเกิน 50,000 คัน เป็นครั้งแรก โดยแตะจำนวน 50,614 คัน เพิ่มขึ้น 90.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกรกฎาคม Chery Group ส่งออกรถยนต์ทั้งหมด 198,859 คัน เพิ่มขึ้น 36.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ความเข้มข้นและความเพียรพยายามของเทคโนโลยี Chery ในการวิจัยและพัฒนาเครื่องยนต์ได้นำไปสู่ความสำเร็จ ช่วยให้บริษัทสามารถดึงดูดความสนใจจากบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์ได้สำเร็จ ด้วยผู้ติดตามมากกว่า 10 ล้านคน ผลิตภัณฑ์ของ Chery ได้รับอำนาจให้กลายเป็นสินค้าขายดีในกว่า 80 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก นอกจากนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการการเดินทางแบบหลายมิติของผู้ใช้ทั่วโลก Chery จะให้บริการผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่หลากหลายยิ่งขึ้น


แท็ก ประเทศจีน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ