เอเซอร์ รุกคืบตลาดครึ่งปีหลัง ปล่อยโน้ตบุ๊ค 64 บิต สายพันธุ์ใหม่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและดีไซน์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 22, 2005 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้ครองตำแหน่งยอดขายคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเป็นอันดับ 1 ในเมืองไทย ตอกย้ำความเป็นอันดับหนึ่งอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวโน้ตบุ๊คสายพันธุ์ใหม่รองรับสถาปัตยกรรมเทคโนโลยี AMD64 บิต ประมวลผลด้วยเทคโนโลยี “AMD Turion 64 Mobile” ที่สามารถใช้กับ Microsoft Windows XP Pro x64 Edition ที่เป็นระบบปฏิบัติการ 64บิต บุกตลาดตั้งแต่ระดับล่างถึงระดับบน เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้เอเซอร์ขอแนะนำโน้ตบุ๊ค Acer Ferrari 4000 รุ่นที่ 3 ยึดคอนเซ็ปต์ดีไซน์ให้สอดคล้องกับรถเฟอร์รารี่รุ่น “F430 Spider” เรียบ หรูหรา โฉบเฉี่ยว แสดงถึงความมีเอกลักษณ์เฉพาะของผู้ใช้งาน
นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “เอเซอร์เดินหน้าลุยตลาดโน้ตบุ๊คครึ่งปีหลัง ด้วยการเปิดตัวโน้ตบุ๊คสายพันธุ์ใหม่รองรับสถาปัตยกรรมเทคโนโลยี AMD64 บิต โดยเอเซอร์เป็นผู้ผลิตโน้ตบุ๊ครายแรกที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่รองรับเทคโนโลยี 64 บิตทั้งตัวประมวลผลและระบบปฏิบัติการ 64 บิต เทคโนโลยี 64 บิตของเอเอ็มดีได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้ เอเซอร์จึงมีความมั่นใจว่าตลาดในครึ่งปีหลังจะมีความพร้อมและต้องการสมรรถนะที่ดีสำหรับโน้ตบุ๊คมากขึ้น นอกจากการนำเสนอโน้ตบุ๊คตระกูลใหม่แล้ว เอเซอร์จะยังนำเสนอการให้บริการต่างๆ อีกมากในช่วงต่อไป”
นายอลัน กล่าวเสริมว่า “จากผลการสำรวจของบริษัทไอดีซีในไตรมาสแรกที่ผ่านมา เอเซอร์ยังคงครองแชมป์อันดับ 1 ในด้านยอดจำหน่ายโน้ตบุ๊กอย่างต่อเนื่อง โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 28% (รวมยอดขายตลาดคอนซูเมอร์และองค์กร) โดยเฉพาะในตลาดคอนซูเมอร์ เอเซอร์รั้งตำแหน่งผู้มียอดขายเป็นอันดับ 1 โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 31%”
นายบุญชัย เงาวิศิษฎ์กุล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์เคลื่อนที่ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่เปิดตัว Acer Ferrari 3000 ได้รับการตอบรับจากลูกค้าส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ผู้หญิง สำหรับผลิตภัณฑ์ซีรี่ส์ใหม่ ทางเอเซอร์ขอนำเสนอโน้ตบุ๊ค Ferrari ซีรี่ส์ 4000 ประมวลผลด้วยเทคโนโลยี AMD Turion 64 Mobile ที่สามารถใช้กับ Microsoft Windows XP Pro x64 Edition ยึดคอนเซ็ปต์ดีไซน์ให้สอดคล้องกับรถเฟอร์รารี่รุ่น “F430 Spider” ด้วยสีเทาเข้ม ซึ่งมีให้เลือก 2 รุ่นคือ Acer Ferrari 4002WLMi จำนวน 430 เครื่องและ Acer Ferrari 4005WLMi จำนวน 99 เครื่องเท่านั้น โดยสามารถจองสินค้าได้ที่ร้าน โกลบบอล โซลูชั่น, เม้าส์ กรุ๊ป, ฮาร์ดแวร์ เฮ้าส์, เพนทากอน คอมพิวเตอร์, ซีดับบลิว มาร์ค,
อิธิปัญญา, บูล เมมโมรี่, ทิพย์สถาพร ดิจิตอล, ซี แอนด์ ซี โอเอ, ล็อฟเทค คอมพิวเตอร์, ไอ ที ดรีม, โปรโตคอล ดอท คอม, ซอฟเวิลด์, เซ็นทรัล อินเตอร์ ซัพพลาย, เพาเวอร์ บาย,ไอที ซิตี้, ดาต้า ไอที
พร้อมกันนี้ยังมี Acer Aspire 5000 ซีรี่ส์ รองรับเทคโนโลยีและระบบปฏิบัติการเช่นเดียวกันกับ Ferrari แสดงการประมวลผลผ่านจอ Acer CrystalBrite Technology ที่ให้ภาพคมชัดสมจริง นอกจากนี้เรายังมีผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คจอกว้างราคาประหยัด Acer Aspire 3000 ซีรี่ส์ ที่ใช้ชิพประมวลผล Mobile AMD Sempron 2800+ ด้วยราคา 27,900 บาทเท่านั้น สำหรับลูกค้าที่ซื้อโน้ตบุ๊คทุกรุ่น ยังจะได้รับการรับประกันความเสียหายภายนอกเครื่องเป็นระยะเวลา 1 ปีอีกด้วย”
“การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันนี้ให้ความสำคัญแก่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์แบบเคลื่อนที่ด้วยตัวเลือกที่มากขึ้น และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เอเซอร์ได้นำเสนอตัวเลือกเหล่านี้ที่ตั้งอยู่บนเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเท่าที่วงการคอมพิวเตอร์มีอยู๋ในขณะนี้สู่ผู้บริโภค” นายไบรอัน โลว์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด, ภูมิภาคเอเชียใต้, บริษัทเอเอ็มดี ฟาร์อีสต์ จำกัด กล่าวและเสริมว่า “ผลิตภัณฑ์ของเอเซอร์ที่เสริมพลังด้วยเอเอ็มดีโปรเซสเซอร์ทำให้การทำงานแบบเคลื่อนที่เป็นไปได้อย่างไร้ขีดจำกัดรวมทั้งเทคโนโลยี AMD PowerNow!(TM) ที่ช่วยยืดอายุการทำงานของแบตเตอรี่และให้ประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนั้นยังรวมถึงการปกป้องผู้ใช้จากไวรัสคอมพิวเตอร์ด้วยฟีเจอร์ Enhanced Virus Protection ซึ่งมีอยู่ในโปรเซสเซอร์ AMD Turion(TM) และโปรเซสเซอร์ Mobile AMD Sempron(TM) ทั้งหมดนี้เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่เอเซอร์นำเสนอประโยชน์และประสิทธิภาพเหล่านี้สู่บริโภค”
ข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยี AMD Turion 64 แบบเคลื่อนที่
เทคโนโลยี AMD Turion 64 แบบเคลื่อนที่ได้รับการผลิตมาเพื่อความคล่องตัวอย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวนี้อออกแบบมาเพื่อให้โปรเซสเซอร์สำหรับคอมพิวเตอร์แบบพกพาสามารถทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows(R) ทั้ง 32- และ 64-บิต นอกจากนั้นยังทำให้โน๊ตบุ๊คยังบางลงและเบากว่าเดิมอีกด้วยซึ่งรวมไปถึงการทำงานร่วมกับโซลูชั่นไร้สายและกราฟฟิกต่างๆ นอกจากเทคโนโลยี AMD Turion จะนำประสิทธิภาพอันทรงพลังของ AMD64 ที่ได้รับรางวัลมากมายมาให้ผู้บริโภคแล้ว ยังพร้อมเสมอสำหรับแอพพลิเคชั่นส์แบบ 64-บิตในอนาคต, ความปลอดภัยสูงสุดด้วยฟีเจอร์ป้องกันไวรัส Enhanced Virus Protection เมื่อทำงานร่วมกับ Windows XP Service Pack 2 และเทคโนโลยี AMD PowerNow!(TM) เพื่อยืดอายุแบตเตอรี่ให้ยาวนานขึ้นอีกด้วย
เกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ตระกูล AMD Sempron
โปรเซสเซอร์ AMD Sempron คือการปฏิวัติระบบคอมพิวเตอร์ด้วยความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับ ผู้ซื้อเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊คพีซี โปรเซสเซอร์ AMD Sempron และ Mobile AMD Sempron ได้รับการออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพสูงที่สุดเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน เพื่อผู้ใช้พีซีที่ต้องการในสิ่งที่มากกว่าจากการใช้งานพีซีของพวกเขาที่บ้าน, ที่ทำงาน หรือในระหว่างเดินทาง และด้วยฟีเจอร์ที่ครบถ้วนจึงทำให้ AMD Sempron เป็นโพรเซสเซอร์ที่มีสมรรถนะสูงสุดเทียบกับคู่แข่งระดับเดียวกันสำหรับการรันโฮมและบิซิเนสแอพพลิเคชั่น
ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิต ในปี พ.ศ. 2543 เอเซอร์ได้แบ่งแยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพ อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,600 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ
ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 6 ปี รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับเอเอ็มดี
เอเอ็มดี(NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโปรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโลว์เพาเวอร์โปรเซสเซอร์สำหรับระบบคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีทุกระดับ ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล
Marketing Executive
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด
โทรศัพท์: 02-661-9700 โทรสาร: 02-661-9721
อีเมล์: pattra_k@acer.co.th
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย:
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุนิสา แก้วไทย
โทรศัพท์: 02-971-3711 โทรสาร: 02-521-9030
อีเมล์: sunisa@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ