บาร์บีคิวพลาซ่า ฉลอง 35 ปี แบรนด์ปิ้งย่างมหาชน เผยวิสัยทัศน์เดินหน้าสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมปล่อยแคมเปญ "ถึงต่างเจน ก็ BLEND เข้ากันได้บนโต๊ะนี้"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 7, 2022 16:06 —ThaiPR.net

บาร์บีคิวพลาซ่า ฉลอง 35 ปี แบรนด์ปิ้งย่างมหาชน เผยวิสัยทัศน์เดินหน้าสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมปล่อยแคมเปญ

บาร์บีคิวพลาซ่า แบรนด์ร้านอาหารปิ้งย่างขวัญใจมหาชน ฉลอง 35 ปี ปล่อยแคมเปญใหม่ "ถึงต่างเจน ก็ BLEND เข้ากันได้บนโต๊ะนี้"  ตอกย้ำการเป็นพื้นที่แห่งความสุข และแรงบันดาลใจของผู้คนทุกเพศทุกวัย จัดเต็ม 3 ปรากฏการณ์สุดพิเศษ ประกอบด้วย ปรากฏการณ์ความสุขจากใจ GON ผ่านภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่, ปรากฏการณ์ความสุขความอร่อยยิ่งกว่าเดิมด้วยชุดอาหารและซอสใหม่ และเปิดตัวน้อง GON ชู่ เพื่อนคู่ใจบนโต๊ะอาหาร ปักธงเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมตอกย้ำการเป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคด้วยแนวคิด Customer Centric  ผ่านกลยุทธ์ "4C" ได้แก่ Customers Insight, Channels Management, Character Marketing และ Customer Relationship Management พร้อมเผยข้อมูลลูกค้าบาร์บีคิวพลาซ่ากลับมาใช้บริการคึกคักกว่าเดิม เชื่อมั่นเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ตอกย้ำด้วยความสำเร็จสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์จากแคมเปญ "อิ่มไม่อั้นมหาชน" ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

นายรัฐ ตระกูลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดการเดินทางของ "บาร์บีคิวพลาซ่า" กว่า 35 ปีที่ผ่านมา เราไม่เคยหยุดนิ่ง เพราะเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาและปรับตัวให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลา และหนึ่งในสิ่งที่เราภาคภูมิใจ คือ ความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้กับเราในฐานะร้านปิ้งย่างมหาชนที่เป็นทั้งพื้นที่แห่งความสุขและสร้างแรงบันดาลใจของผู้คนมากมายในตลอด 35 ปีที่ผ่านมา จึงเป็นที่มาของแคมเปญ "ถึงต่างเจน ก็ BLEND เข้ากันได้บนโต๊ะนี้"  เพื่อส่งต่อ 3 ปรากฏการณ์ความสุขผ่านทุกประสบการณ์จากบาร์บีคิวพลาซ่าให้กับทุกคน ซึ่งประกอบด้วย

  • ปรากฏการณ์ความสุขผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดพิเศษ GONNIVERSARY ที่จะบอกเล่าประสบการณ์ในร้านบาร์บีคิวพลาซ่าที่เป็นพื้นที่แห่งความสุขของคนไทยมาตลอด 35 ปี 
  • ปรากฏการณ์ความสุขผ่านชุดอาหาร GONNIVERSARY เพื่อให้ทุกคนทานร่วมกันได้ในราคา 699 บาท และครั้งแรก! ของการเปิดตัว 2 ซอสแบบใหม่ที่แตกต่าง ผสมผสานกลิ่นอายความเป็น 2 เจนเข้าด้วยกัน ได้แก่ บาร์บีคิวสไปร์ซี่ และ บาร์บีคิวมัสตาร์ด เสิร์ฟในถ้วยเดียวกัน สามารถทานเดี่ยวหรือผสมกันก็อร่อย เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มรสชาติประสบการณ์ปิ้งย่างที่แปลกใหม่กว่าเดิม
  • ปรากฏการณ์ความสุขของ "GON ชู่" ที่ยกคาแรกเตอร์พี่ GON ตัวแทนแห่งความสุขของบาร์บีคิวพลาซ่ามาอยู่บนโต๊ะอาหารเพื่อสร้างความผูกพันระหว่างลูกค้าและพี่ GON ให้เหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น

"แคมเปญนี้ถือเป็นแคมเปญใหญ่ครั้งแรกในรอบปีของเรา ซึ่งเราได้พัฒนาแคมเปญนี้จากอินไซต์ของลูกค้าและประสบการณ์ที่เกิดขึ้นในร้านบาร์บีคิวพลาซ่าในตลอด 35 ปี ที่ได้สร้างความสุขและแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมาย ทั้งการเป็นร้านที่ทุกเพศทุกวัยสามารถมีความสุขไปด้วยกันได้ ทั้งจากอาหารที่ถูกปากและโมเมนต์การใช้เวลาร่วมกัน จึงเป็นที่มาของภาพยนตร์โฆษณาชุดพิเศษ พร้อมด้วยชุดอาหาร GONNIVERSARY ที่จับคู่มากับซอสรสชาติใหม่ และ "GON ชู่" ที่ถือเป็นไอเท็มสำคัญบนโต๊ะอาหารที่ลูกค้าหยิบจับมากที่สุด ทั้งหมดนี้เพื่อยกระดับความรัก ความผูกพันของบาร์บีคิวพลาซ่า, Bar B GON และลูกค้าให้แน่นแฟ้นมากขึ้นในทุก Touch Point" นายรัฐ กล่าว 

นอกจากนี้ นายรัฐ ในฐานะผู้บริหารที่เข้ามารับตำแหน่งแม่ทัพการตลาดคนใหม่ของบาร์บีคิวพลาซ่า ได้เผยถึงวิสัยทัศน์ในการบริหารบาร์บีคิวพลาซ่าและแบรนด์ในเครือหลังจากนี้ ว่า เบื้องหลังความสำเร็จของบาร์บีคิวพลาซ่า คือ การใช้กลยุทธ์การตลาดที่มีพื้นฐานจากการใช้ Data มาเป็นตัวกำหนดกลยุทธ์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกการเปลี่ยนแปลง โดยวิสัยทัศน์ที่สำคัญขององค์กรและแบรนด์ในวันนี้คือการเดินหน้าสู่การเติบโตที่ยั่งยืน โดยจะมุ่งเน้นการทำธุรกิจบนกลยุทธ์ 4C ได้แก่ 

  • Customers Insight หรือ ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า: มีความเข้าใจลูกค้าอย่างแท้จริง ผ่านการใส่ใจมุ่งมั่นดูแล รับฟังลูกค้าตลอดเวลา (Empathize) และเชื่อในการมีส่วนร่วมของลูกค้า (Engagement) รวมถึงการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า (Experience)
  • Channels Management หรือ ช่องทางเข้าถึงลูกค้า: สร้างการเติบโตที่ยั่งยืนของแบรนด์ผ่านการผสมผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อให้เกิดเป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างหลากหลาย เช่น บริการ GON Gang Delivery, GON EXPRESS, และ GON ทัก ตามจุดต่างๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น
  • Character Marketing หรือ การตลาดผ่านคาแรกเตอร์: คาแรกเตอร์ Bar B GON วันนี้เปรียบเสมือนผู้ทำหน้าที่ในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในสังคม โดยในอนาคตตั้งเป้าที่จะนำคาแรกเตอร์ของ GON ไปอยู่ในทุกไลฟ์สไตล์ของผู้คนเพื่อทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น 
  • Customer Relationship Management หรือ ลูกค้าสัมพันธ์: สมาชิก GON Gang Club เน้นย้ำการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าในระยะยาว โดยนำฐานข้อมูลมาวิเคราะห์และออกแบบให้ตรงกับพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละกลุ่มแบบ Personalization

โดยปัจจุบันภาพรวมธุรกิจของบาร์บีคิวพลาซ่าได้ถูกพัฒนาขึ้นในหลากหลายรูปแบบ ไม่จำกัดเพียงร้านปิ้งย่างในศูนย์การค้า โดยล่าสุดมีจำนวนร้านบาร์บีคิวพลาซ่ากว่า 144 สาขา พร้อมด้วย GON Gang Delivery 95 สาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ และ GON EXPRESS ให้บริการในรูปแบบ Quick Service Restaurant  รวมทั้งยังมี GON ทัก เพื่อรองรับลูกค้ามองหาอาหารมื้อด่วนที่มีคุณภาพ ในชั่วโมงเร่งรีบ ให้ได้รับบริการได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ หนึ่งในจุดเด่นของบาร์บีคิวพลาซ่าคือฐานสมาชิก GON Gang Club ที่มีถึง 2.25 ล้านรายในปัจจุบัน หรือคิดเป็น 75% ของลูกค้าที่ใช้บริการภายในร้าน

สำหรับภาพรวมของสถานการณ์ธุรกิจร้านอาหารในปัจจุบัน นายรัฐ ได้แชร์มุมมองความเห็นและสิ่งที่ส่งสัญญาณบวกที่น่าสนใจว่า ในปี 2565 เริ่มเห็นสัญญาณบวกของเศรษฐกิจไทยชัดเจนขึ้น โดยผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ฟื้นตัวได้ดีขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหาร ที่ผู้บริโภคกลับมาใช้บริการภายในร้านมากขึ้น โดยข้อมูลจากซึ่งศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่าในปี 2565 ธุรกิจร้านอาหารจะมีมูลค่ารวมประมาณ 3.78-3.96 แสนล้านบาท พลิกกลับมาขยายตัวเป็นบวก 5 - 9.9% จากปีที่ผ่านมา สอดคล้องกับข้อมูลของบาร์บีคิวพลาซ่า ที่มีการเติบโตของยอดขายอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี โดยเฉพาะในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา บาร์บีคิวพลาซ่าได้สร้างสรรค์แคมเปญ "อิ่มไม่อั้นมหาชน"  ที่มีกระแสตอบรับท่วมท้น ทำลายสถิติสร้างยอดขายสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้ง     แบรนด์ โดยในปี 2565 นี้ บาร์บีคิวพลาซ่าตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 3,850 ล้านบาท ซึ่งจะกลับมาได้ใกล้เคียงกับช่วงปี 2562 หรือก่อนวิกฤติโควิด

"ตลอด 35 ปีที่ผ่านมา บาร์บีคิวพลาซ่าเดินทางผ่านเรื่องราวมากมายที่ทำให้ได้เรียนรู้ที่จะปรับตัวและพัฒนาต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด และความสำเร็จนี้เราได้มาจากความร่วมมือร่วมใจของทุกคนในบริษัทและการสนับสนุนที่ดีของลูกค้า โดยเราจะยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์พื้นที่แห่งความสุขและแรงบันดาลใจให้กับผู้คน สู่เป้าหมายความสำเร็จที่ยั่งยืนร่วมกันต่อไป" นายรัฐ กล่าวสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ