ฟูจิตสึ เปิดตัวสุดยอดโน้ตบุ๊ก “ไลฟ์บุ๊ก P8010” ดีไซน์หรู ทรงพลัง

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 28, 2008 12:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--บ้านพีอาร์
ฟูจิตสึ เอเชีย แปซิฟิก เปิดตัว “ไลฟ์บุ๊ค P8010” นวัตกรรมโน้ตบุ๊กที่รวมสุดยอดประสบการณ์แห่งความงามอย่างหรูหราพร้อมประสิทธิภาพการทำงานทรงพลังตอบสนองความต้องการระดับมืออาชีพหนึ่งเดียวของโลกคอมพิวเตอร์ จากการเป็นสลิมเอดจ์โน้ตบุ๊กขนาด 12.1 นิ้วที่มีความกะทัดรัดบางเบาเพียง 1.3 กิโลกรัม พร้อมฝาหน้ามันวาวหรูเรียบมีระดับ ข้อพับชุบโครเมี่ยมแข็งแกร่งทนทาน เต็มประสิทธิภาพด้วยขุมพลังใหม่ล่าสุดจากอินเทล รองรับทุกการติดต่อสื่อสาร ผสานระบบความปลอดภัยสูงสุดล็อกตัวเองอัตโนมัติเมื่อถูกโจรกรรม ความลงตัวสำหรับเพื่อนคู่ใจที่พร้อมสะกดได้ในทุกสายตา
นางสาววรสชา สาระสุรีย์ภรณ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็มส์ บิสซิเนส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฟูจิตสึได้เปิดตัว “ฟูจิตสึไลฟ์บุ๊ก P8010” โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูลไลฟ์บุ๊ก ซึ่งถือเป็นโน้ตบุ๊กที่มีความโดดเด่นเรื่องของความกะทัดรัดบางเบาเพียง 1.3 กิโลกรัม ผสมผสานความประณีตของดีไซน์ตะวันออกมาพร้อมฝาหน้าที่มันวาวเรียบหรูมีระดับและข้อพับชุบโครเมี่ยมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยมีประสิทธิภาพการทำงานระดับมืออาชีพตอบสนองการใช้งานทางธุรกิจและการบันเทิงส่วนตัวอย่างเต็มความต้องการสำหรับผู้นำในยุคนี้
ฟูจิตสึ ไลฟ์บุ๊ก P8010 เป็นนวัตกรรมการออกแบบสลิมเอดจ์ของฟูจิตสึ มีจอแสดงผลแบบ WXGA SuperFine TFT ขนาด 12.1 นิ้ว ที่ให้ความสว่างและความคมชัดสูงสุด รวมทั้งยังมีเครื่องอ่านและบันทึกแบบดูอัลเลเยอร์ดีวีดีซูเปอร์มัลติไรท์เตอร์ พร้อมแบตเตอรี่ที่ให้การให้งานได้ยาวนานถึง 6.1 ชั่วโมง
ในด้านการประมวลผลของไลฟ์บุ๊ก P8010 ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ของอินเทล คอร์ ทู ดูโอ SL7100 พร้อมด้วยชิปเซ็ทโมบายอินเทล GS965 เอ็กซ์เพรส และอินเทลไวรเลส WiFi Link 4965AGN สำหรับการเชื่อมต่อระบบเครือข่าย นอกจากนี้ในการรองรับการติดต่อสื่อสารของไลฟ์บุ๊ก P8010 ถือเป็นโน้ตบุ๊กระดับแนวหน้าที่บิวท์อินกล้อง 1.3 เมกะพิกเซล และไมโครโฟน เพื่อเติมเต็มการสื่อสารด้วยเสียงผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นการแชตทางอินเทอร์เน็ต หรือการโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เนตนั่นเอง
ฟูจิตสึไลฟ์บุ๊ก P8010 มีทางเลือกพิเศษสำหรับพอร์ตเรพลิเคเตอร์ เพื่อการเข้าถึงการเชื่อมต่ออย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องพึ่งพาเดสก์ทอปพีซีอีกเครื่อง P8010 ยังขยายขอบข่ายสำหรับการติดต่อสื่อสาร ด้วยบลูทูธ รวมถึง สล็อต หน่วยความจำแบบ SD เพื่อความสะดวกในการถ่ายโอนเพลง ภาพ และข้อมูล และในรูปทรงที่กะทัดรัด P8010 ยังมีพอร์ต USB ถึง 3 พอร์ต เพื่อขยายการเชื่อมต่อได้มากเท่ากับเครื่องคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปที่ใหญ่กว่าสองเท่า
ไลฟ์บุ๊ก P8010 ยังมีขนาดความจุข้อมูลสุงถึง 250GB สามารถรองรับขนาดหน่วยความจำได้มากถึง 4GB ด้วยอินเทล เทอร์โบ เมโมรี่ เพิ่มพลังเทอร์โบในการตอบสนองของระบบ เข้าถึงความต้องการของบรรดานักธุรกิจระดับสูงที่ต้องการเก็บไฟล์เอกสารต่างๆ จำนวนมาก หรือผู้ที่นิยม MP3 จากความจุของหน่วยความจำมหาศาลของไลฟ์บุ๊ก P8010
สำหรับการออกแบบภายนอกที่เน้นเรื่องของแฟชั่นและความสวยงามให้กับไลฟ์บุ๊ก P8010 แต่ฟูจิตสึยังคงเน้นเรื่องความแข็งแกร่งทนทาน ทั้งนี้รูปลักษณ์ของไลฟ์บุ๊ก P8010 มาพร้อมกับแผงปฏิบัติการที่มีสไตล์ ปุ่มใช้งานบนแผงหน้าปัทม์สว่างด้วย LED สีฟ้า โดดเด่นด้วยโลโก้ของไลฟ์บุ๊กที่สว่างด้วย LED สีขาว โดย LED ทั้งสองชุดจะสว่างขึ้นเมื่อเครื่องโน้ตบุ๊กมีการเปิดขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นไลฟ์บุ๊ก P8010 ยังได้ถูกออกแบบให้มีทัชแพทใหญ่เป็นพิเศษ แสดงให้เห็นถึงอุดมการณ์อันมุ่งมั่นในการออกแบบเพื่อตอบสนองการใช้งานให้กับผู้ใช้อย่างสมบูรณ์แบบกว่าสินค้าในแบรนด์อื่น ๆ
ส่วนมาตรฐานความปลอดภัยของไลฟ์บุ๊ก P8010 ได้ถูกพัฒนาไปอีกขั้นทำให้การรักษาความปลอดภัยที่ซับซ้อนกลายเป็นเรื่องง่าย ด้วยอุปกรณ์สแกนลายนิ้วมือเพื่อการเข้าถึงการใช้งานอย่างรวดเร็ว และอุปกรณ์ตรวจจับการสั่นสะเทือนแบบสามมิติช่วยลดความเสี่ยงต่อความเสียหายของฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ
นอกจากนี้ไลฟ์บุ๊ก P8010 ยังมีความสามารถที่จะป้องกันการโจรกรรม โดยสามมารถล็อกตัวเองอัตโนมัติเมื่อตรวจจับพบว่ามีการเคลื่อนไหวอย่างฉับพลันเกิดขึ้น หากไม่ใส่รหัสผ่านที่ถูกต้อง ผู้ที่มิได้รับอนุญาตจะไม่สามารถเข้าถึงการใช้งานบนโน้ตบุ๊กได้เลย ยิ่งไปกว่านั้นในส่วนการป้องกันอันตรายจากกิจวัตรประจำวัน เช่นอุบัติเหตุจากของเหลวหกใส่บนเครื่องโน้ตบุ๊ก ไลฟ์บุ๊ก P8010 พัฒนาคีย์บอร์ดให้ลดอัตราความเสี่ยงต่อการสูญเสียจากของเหลวได้เป็นอย่างดี ทั้งหมดทำให้ไลฟ์บุ๊ก P8010 หมายถึง “Personal Companion” หรือเพื่อนคู่ใจอย่างแท้จริง
สำหรับราคาจำหน่ายไลฟ์บุ๊ก P8010 เริ่มต้นที่ 69,900 บาท (ไม่รวม VAT) พร้อมการรับประกันคุณภาพ 3 ปีเต็มทั้งอะไหล่และค่าแรง
ฟูจิตสึยังยืนยันในการสนับสนุนนโยบายในการรักษาสภาวะแวดล้อม โดยปฏิบัติตามมาตรการ RoHS (Restriction of Hazardous Substance) ที่ประกาศใช้ในประเทศกลุ่มประชาคมยุโรป และยังคงยืนหยัดตามมาตรการนี้ในทุกๆ สายผลิตภัณฑ์ เนื่องจากความใส่ใจของฟูจิตสึในสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีกว่าของลูกค้าและสร้างสภาวะแวดล้อมที่ดีแก่ทุกคน
Fujitsu PC Asia Pacific Pte Ltd is the Asia Pacific Regional Headquarters for PC business of Fujitsu Limited, Japan. Its responsibilities include the marketing and sales of a wide range of personal computers for the corporate and end-user markets in the Asia Pacific.
Fujitsu PC Asia Pacific pledges “Built-in Confidence” for every product under its brand name to reassure users of product and service excellence. From high performance components to stringent quality control and professional after-sales service, Fujitsu stands for reliability and satisfaction.
Fujitsu is a leading provider of customer-focused IT and communications solutions for the global marketplace. Pace-setting device technologies, highly reliable computing and communications products, and a worldwide corps of systems and services experts uniquely position Fujitsu to deliver comprehensive solutions that open up infinite possibilities for its customers' success. Headquartered in Tokyo, Fujitsu Limited (TSE:6702) reported consolidated revenues of 5.1 trillion yen (US$43.2 billion) for the fiscal year ended March 31, 2007. See www.fujitsu.com for further information.
Media Contacts
คุณปิยวรรณ อนันต์เวทยานนท์ (เอ๋)
คุณจินตนา ระย้าเพ็ชร์ (ส้ม)
คุณสุรศักดิ์ อนันต์เวทยานนท์ (โพรี่)
บริษัท บ้านพีอาร์ จำกัด
02 292-9737 และ 02 292-9383 หรือ 081 9441972
Email : piyawan_anan@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ