สัญญาณเตือนอาการแพ้แชมพูสระผม

ข่าวบันเทิง Thursday September 8, 2022 16:18 —ThaiPR.net

สัญญาณเตือนอาการแพ้แชมพูสระผม

ปัจจุบันแชมพูหรือยาสระผมมีสูตรให้เลือกกันหลากหลาย จนผู้บริโภคอย่างเราเลือกซื้อไม่ถูก ซึ่งใคร ๆ ก็ต้องการใช้แบรนด์ที่ถูกใจ ในบางครั้งพอใช้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกใจหรือบางครั้งพอใช้แชมพูที่เราชอบ ก็เกิดมีอาการแปลกๆ เช่น มีอาการแสบหนังศีรษะ บางครั้งก็มีสิวขึ้นที่ไรผมถ้ามีลักษณะอาการอย่างนี้จะต้องรีบเช็กด่วนเลยว่าเรานั้นแพ้ยาสระผมหรือไม่ วันนี้แคทเธอรีนมีสัญญาณเตือนอาการแพ้แชมพูสระผม มาให้ทุกคนได้รู้กันค่ะ

  • อาการคันหนังศีรษะไม่หยุด เป็นธรรมดาที่เมื่อใช้ แชมพู สูตรเดิมผ่านไปสักระยะก็อยากจะเปลี่ยนไปใช้สูตรใหม่ อยากจะลองเปลี่ยนกลิ่นใหม่ดูบ้าง แต่บางครั้งหากไม่เลือกซื้อให้ดี อาจมีส่วนผสมที่ทำให้เกิดอาการแพ้คันได้ หากเปลี่ยนมาใช้แชมพูสูตรใหม่แล้วเกิดอาการคันหนังศีรษะเป็นหย่อมๆ ซ้ำๆ บริเวณเดิม ควรลองหยุดใช้หรือเปลี่ยนแชมพูสูตรใหม่ดูก่อน ถ้าปกติสระผมทุกวันลองหยุดสระผมวันเว้นวันเพื่อสังเกตอาการเบื้องต้นเองก่อน
  • ผื่นขึ้นบนหนังศีรษะ : สัญญาณนี้ไม่ควรปล่อยไว้นานเพราะอาจส่งผลให้เกิดอาการแพ้คัน จะทำให้บางคนเกาหนังศีรษะจนเป็นแผล สังเกตได้ง่ายๆ คือเวลาสระผมแล้วพบว่าบนหนังศีรษะมีผื่น ตุ่ม และแสบทุกครั้งที่สระผม ควรหยุดใช้แชมพูที่ใช้อยู่ทันที
  • รังแคเพิ่มหนักขึ้น : ปัญหานี้คนที่ไม่เคยมีรังแคมาก่อนก็จะสังเกตเห็นความผิดปกติได้ง่ายหน่อย ส่วนคนที่มีปัญหารังแคอยู่แล้ว จะมีอาการคันศีรษะหนักขึ้นทันทีหลังใช้ไปประมาณ 2-3 ครั้ง รู้สึกแห้งทั้งผมและหนังศีรษะ
  • สิวขึ้นตามไรผมหรือแผ่นหลัง : ในคนที่มีอาการผิวแพ้ง่ายกว่าปกติ อาการหลังแพ้แชมพูอาจรุนแรงถึงขั้นเกิดสิวขึ้นตามไรผม หลังคอ และกลางหลังได้ด้วย แต่ในทางการแพทย์จะไม่เรียกว่าเป็นสิวซะทีเดียว เพราะนั่นเป็นอาการระคายเคืองของผิวหนังที่เกิดขึ้น
  • ผมร่วง : แชมพูเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผมร่วง นั่นเกิดจากสารซิลิโคนในแชมพูตกค้างบริเวณโคนผม ซึ่งจะอุดตันและทำให้ผมร่วง นอกจากนั้น ผมร่วงยังสามารถเกิดจากสาเหตุอื่นๆได้อีกด้วย เช่น แพ้อาหาร นอนดึก หรือพฤติกรรมที่ส่งผลเสียต่อเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นการสระผมตอนกลางคืน สระแล้วไม่เป่าผมให้แห้งหรือรวบผมตึงบ่อยๆ หากใครใช้แชมพูตัวไหนแล้วรู้สึกผมร่วงมากขึ้นหรือจากไม่เคยร่วงเลย แนะนำให้หยุดใช้ไปก่อน
  • เพื่อป้องกันอาการ แพ้ยาสระผม ควรเลือกแชมพูหรือยาสระผมที่ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง ขอแนะนำ แคทเธอรีน เฮอเบิล ดีท๊อกซ์ แอนด์ รีแพร์ แชมพู และ ทรีทเม้นท์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผม สูตรอ่อนโยน ต่อหนังศรีษะ ปลอดภัยแม้ผิวบอบบางและแพ้ง่าย สกัดจากธรรมชาติ 100%

    • ขจัดสิ่งตกค้างและมลภาวะที่อุดตันในเส้นผมด้วย ว่านรางจืด
    • Vitamin B5 ช่วยฟื้นบำรุงผมแห้งเสีย
    • มะรุม ช่วยลดความมันของหนังศีรษะ
    • เคราติน ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง
    • ปราศจาก สาร SLS, Gluten, Paraben

    "รักผม" อย่าลืมดูแลผม ด้วยแคทเธอรีน เฮอเบิล ดีท็อกซ์ แอนด์ รีแพร์ แชมพู . . . ดีท็อกซ์และฟื้นฟูเส้นผม ด้วยสมุนไพรและสารสกัดธรรมชาติ

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ศูนย์บริการข้อมูล (02) 749-4305-7 หรือ LINE Official Account : @catherine_inter , Facebook Fan Page : Catherine Inter , Instagram : catherine_inter , Website : https://www.evergloryinter.com 

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ