สัมผัสความหรูหราสมบูรณ์แบบของ เลกซัส ภายใต้ปรัชญา "The Pursuit of Perfection" พบการเผยโฉมของ LF-XH "สุดยอดรถ SUV พลังงาน Hybrid"

ข่าวยานยนต์ Friday March 28, 2008 14:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--โตโยต้า มอเตอร์
นายวิเชียร เอมประเสิรฐสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดบูธ เลกซัส ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 29 ภายใต้แนวคิด "The Hottest Car that Cools the Earth" พร้อมสัมผัสการเปิดตัวครั้งแรกของยนตรกรรมต้นแบบ SUV ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ระบบไฮบริด "LF-XH" ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม ถึง 6 เมษายน ศกนี้ ที่ ศูนย์แสดงสินค้า และนิทรรศการนานาชาติ ไบเทค บางนา
"เลกซัสกรุ๊ป" บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เข้าร่วมแสดงยานยนต์ระดับหรู ในนาม เลกซัส ภายใต้แนวคิดในการออกแบบสำหรับบูธ เลกซัส ซึ่งเป็นดีไซน์สากล ภายใต้ชื่อ "Lexus the Hottest Car that Cools the Earth" ที่แสดงออกถึงความมุ่งมั่นในการที่จะเป็นตัวแทนแห่งโลกยานยนต์อันทันสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยเอกลักษณ์ของรถยนต์ เลกซัส ที่พร้อมไปด้วยความรังสรรค์อย่างเรียบง่าย แต่หรูหรา เย้ายวน ลงตัว ภายใต้ความมุ่งมั่นสู่ความสมบูรณ์แบบอย่างไม่หยุดยั้ง หรือ "The Pursuit of Perfection" ที่ทำให้ เลกซัส มีความโดดเด่น เหนือกว่ารถยนต์หรูแบรนด์อื่นๆ
สัมผัสเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมอันก้าวล้ำของคอนเซปตคาร์
"Lexus Hybrid Technology - LF-Xh"
SUV Hybrid จุดเริ่มต้นแห่งอนาคต
เสน่ห์ที่น่าสัมผัสแห่งพลังขับเคลื่อนรูปแบบใหม่ ตอบสนองด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่า และยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม พบการเผยโฉมครั้งแรกของรถ SUV ต้นแบบของเลกซัส LF-Xh ยานยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ระดับหรู ที่ผสมผสานสมรรถนะในการขับเคลื่อนระบบ Lexus Hybrid Drive จุดเริ่มต้นใหม่แห่งอนาคต ด้วยการสร้างสรรเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ และนำมาซึ่งการพัฒนาด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเร่งของเครื่องยนต์ การขับขี่ที่สะดวกสบาย รวมทั้งลดปริมาณมลพิษและปริมาณการใช้น้ำมันได้อย่างลงตัว ทั้งหมดนี้เลกซัสล้วนพัฒนาให้ดีขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ในแบบที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน ประกอบกับสุดยอดปรัชญาการออกแบบโดยเฉพาะของเลกซัส "L-finesse"
LF-Xh ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีไฮบริด ผสานการทำงาน ด้วยเครื่องยนต์ V6 3300 ซีซี และมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนที่ให้แรงบิดสูง พร้อมประหยัดเชื้อเพลิง ไอเสียต่ำ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ความยาวโดยรวม 4,800 มม.
ความกว้างโดยรวม 1,895 มม.
ความสูงโดยรวม 1,650 มม.
ฐานล้อ 2,850 มม.
สัมผัสความเฉียบคมแบบรถสปอร์ตหรู ใหม่ล่าสุด
"Lexus IS-F"
เลกซัส IS-F ความเฉียบคมแบบรถสปอร์ตหรู ที่มุ่งหวังประสิทธิภาพของการขับขี่ให้เหนือกว่ารถยนต์ทั่วไปด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ จึงทำให้เลกซัส IS-F กลายเป็นยานยนต์ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะและตอบสนองความเร้าใจในการขับขี่ได้ถึงขีดสุด
การพัฒนาโดยนำพื้นฐานมาจากเลกซัส รุ่น IS, IS-F ประกอบด้วยเครื่องยนต์ใหม่, ระบบเกียร์ใหม่, ช่วงล่างแบบเฉพาะ ล้อแมกซ์และยางที่เลือกมาอย่างพิเศษ รถยนต์รุ่นนี้ถูกทดสอบอย่างหนักในสนามแข่งต่างๆ ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทส รวมถึงสนามแข่ง Fuji Speedway เพื่อแสดงถึงสมรรถนะอันสูงสุด และการพัฒนาที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดไม่ว่าจะเป็นการตอบสนองของอัตราเร่ง, การเปลี่ยนเกียร์, ระบบบังคับเลี้ยว และระบบเบรก รวมถึงการให้ความรู้สึกในขณะขับขี่เมื่อได้สัมผัสประสบการณ์จริง เช่น เสียงของเครื่องยนต์ และอัตราเร่ง สิ่งเหล่านี้จะสร้างความประทับใจ ไม่ใช่แค่เพียงผู้ขับขี่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้โดยสารอีกด้วย ทั้งหมดนี้คือเอกลักษณ์ของเลกซัส ที่ยังคงความเป็นผู้นำรถสปอร์ตหรู เปี่ยมด้วยสมรรถนะเหนือกว่าคู่แข่งอื่นๆ
รายละเอียดของรถยนต์
รุ่น เครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน ระบบเกียร์
IS-F 2UR-GSE Front-engine, 8-speed
5.0-liter V8 rear-wheel drive Sport Direct Shift
ประสิทธิภาพของสมรรถนะการขับขี่ที่ดีที่สุด
- การพัฒนาเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ขนาด 5 ลิตร และระบบการจ่ายน้ำมัน Direct Injection แบบหัวฉีดคู่ต่อหนึ่งสูบ D-4S ซึ่งรวมไปถึงช่องเดินทางของอากาศและหัวฉีด อีกทั้งยังนำระบบ Dual VVT-i (Dual Variable Valve Timing-intelligent system) และการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าระบบ VVT-iE (Variable Valve Timing-intelligent system) ทำให้การเปิดปิดวาล์วไอดีไอเสียมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้มีอัตราเร่งที่ดีในทุกๆ ช่วงของรอบเครื่อง
- การพัฒนาท่อไอดีแบบคู่ของเลกซัส IS-F ทำให้มีแรงบิดที่ดีในทั้งรอบเครื่องยนต์ต่ำ หรือรอบเครื่องยนต์กลาง และแรงบิดสูงในรอบเครื่องยนต์สูงเมื่อท่อไอดีทั้งสองเปิดให้อากาศเข้ามา ยิ่งไปกว่านั้นเสียงของเครื่องยนต์แบ่งได้เป็นสามช่วงตามรอบเครื่องยนต์ เพื่อให้อารมณ์ของรถสปอร์ตอันแท้จริง
เครื่องยนต์
รหัสของเครื่องยนต์ 2UR-GSE
ชนิดของเครื่องยนต์ V8 DOHC
ความจุกระบอกสูบ (ซีซี) 4,968
ระยะชักของกระบอกสูบ (มม.) 94.0 x 89.5
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง D-4S (Direct Fuel Injection = Port Fuel Injection)
อัตราส่วนกำลังอัด 11:8:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 423/6,600
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 505/5,200
อัตราของไอเสียเทียบกับมาตรฐานรุ่นญี่ปุ่นถึง 2005 ต่ำกว่า 75%
อัตราเฉลี่ยการบริโภคของเชื้อเพลิง (ก.ม./ลิตร) 8.2
ขนาดล้ออัลลอยด์ (Forged) 19" หน้า 225/40 R 19, หลัง 255/35 R19
- ระบบ Sequentail shift เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เช่นเดียวกับที่ใช้ในเลกซัสรุ่น LS460 เทคโนโลยีการเปลี่ยนเกียร์ด้วยระบบไฟฟ้า ทำให้เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างสะดวกสบายเหมือนเกียร์อัตโนมัติ และตอบสนองได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเหมือนเกียร์ธรรมดา ทั้งยังให้ความรู้สึกตามแบบฉบับของรถสปอร์ตด้วยระบบเกียร์ธรรมดา ทั้งยังให้ความรู้สึกตามแบบฉบับของรถสปอร์ตด้วยระบบเกียร์แบบ Two-pedal ซึ่งให้ความนุ่มนวลขณะที่เกียร์อยู่ในตำแหน่ง D และให้อัตราเร่งที่ดีตั้งแต่เกียร์แรก เพียงเลื่อนตำแหน่งเกียร์ไว้ตำแหน่ง D และให้อัตราเร่งที่ดีตั้งแต่เกียร์แรก เพียงเลื่อนตำแหน่งเกียร์ไว้ตำแหน่ง M อีกทั้งยังให้อัตราเร่งอันทรงพลังให้เกียร์ 2 ถึงเกียร์ 8 และยังได้รับการยอมรับว่าเป็นระบบเกียร์ที่ให้การตอบสนองต่ออัตราเร่งที่ดีและรวดเร็วที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีระบบเกียร์ที่เรียกว่า Blipping (Revving) Control ซึ่งเหมือนการทำ Heel&Toe เทคนิคที่ใช้เฉพาะนักแข่งรถ โดยเครื่องยนต์จะเร่งขึ้นอย่างอัตโนมัติขณะที่ลดเกียร์ลงเกินจำเป็น อีกทั้งยังไต่สู่ระดับความเร็วสูงสุดในพริบตาด้วย Sport Paddle Shifter ระบบการควบคุมเกียร์ที่ด้านหลังพวงมาลัย ซึ่งสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้โดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย
การออกแบบภายในและภายนอก และอุปกรณ์เฉพาะตามแบบฉบับของรถสปอร์ต
- ดีไซน์พิเศษบนพื้นฐานปรัชญาการออกแบบเลกซัส IS-F มาจากแนวคิด L-Finesse รูปลักษณ์ที่ก้าวล้ำไปข้างหน้า สอดคล้องทั้งมุมมองด้านหน้าและหลัง ไม่ว่าจะเป็นฝากระโปรง, กระจังหน้า, โป่งล้อหน้า, กันชนหน้าและหลัง และการออกแบบเส้นสายที่สอดคล้องกับโครงสร้างของห้องโดยสารที่ทันสมัยและปราดเปรียว
- หน้าปัดได้รับการออกแบบตกแต่งและตกแต่งด้วยโลหะพิเศษ และใช้ระบบ LEDs สีฟ้าที่สามารถบอกความเร็วได้ถึง 300 กม./ชม.
- เครื่องเสียงระดับโลก Mark Levinson Premium Sound System ที่ถูกปรับจูนเฉพาะในเลกซัส IS-F เท่านั้น
ผู้นำด้านความปลอดภัย และห่วงใยต่อสิ่งแวดล้อม
- เทคโนโลยีก้าวล้ำด้วยระบบเตือนภัยและเตรียมพร้อมล่วงหน้า Pre-Crash System ซึ่งจะตรวจจับวัตถุที่อยู่ด้านหน้า เมื่อตรวจพบว่ารถกำลังเข้าใกล้คันหน้ามากจนเกินไป ระบบจะเพิ่มแรงเบรกอัตโนมัติให้ชะลอความเร็ว โดยทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัยของผู้ขับและผู้โดยสารตอนหน้า เพื่อความปลอดภัยที่เหนือระดับ
- โครงสร้างตัวถังที่ถูกออกแบบอย่างแข็งแรงและรองรับแรงกระแทกได้ดี นอกจากนี้ยังมีระบบถุงลมนิรภัย Dual-stage SRS ที่จะปกป้องคุณเมื่อเกิดการชนจากบริเวณด้านหน้าอย่างรุนแรง โดยได้มีการควบคุมการปล่อยถุงลมนิรภัยให้เหมาะสมกับความรุนแรง ในขณะเกิดอุบัติเหตุ และการพัฒนาถุงลมนิรภัย SRS บริเวณหัวเข่าในส่วนที่นั่งคนขับ ซึ่งทำงานร่วมกันกับเข็มขัดนิรภัย, ถุงลมนิรภัย SRS ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย SRS เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร
- เลกซัส IS-F ยังใช้ระบบการผลิตแบบ Eco-VAC (Eco-Vehicle Assessment System) โดยมุ่งพัฒนาระบบการผลิตที่รักษาสิ่งแวดล้อม โดยการลดผลกระทบที่เกิดจากกระบวนการผลิตไปจนถึงขั้นตอนการประกอบรถยนต์ เพื่อให้ในแต่ละขั้นตอนเหลือของเสียน้อยที่สุด ช่วยในการลดมลพิษทางอากาศ และไม่ทำลายสภาพแวดล้อม
- การพัฒนาความสามารถในการรีไซเคิล โดยเลือกใช้อุปกรณ์ที่นำกลับมารีไซเคิลได้ เพื่อช่วยในการลดสารที่อาจก่อให้เกิดมลพิษ อาทิเช่นสารจำพวกปรอท, แคดเมียม, โครเมียม เป็นต้น เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ในการรักษาสิ่งแวดล้อมของ Japanese Automobile Industry's Voluntary
พร้อมสัมผัสความสมบูร์แบบของยานยนต์ เลกซัส ทุกรุ่น
LS460
- LS460L 10,910,000 บาท
- LS460 9,020,000 บาท
GS300
- GS300 (Luxury Package) 5,190,000 บาท
- GS300 (Premium with Moon Roof) 5,590,000 บาท
- GS300 (Premium Package) 5,490,000 บาท
RX Series
- RX350 5,120,000 บาท
IS250
- IS250 (Premium package moon roof) 3,490,000 บาท
- IS250 (Premium package) 3,390,000 บาท
- IS250 (Luxury package) 2,990,000 บาท
สัมผัสการแสดง...ที่สะท้อนปรัชญาการแสวงหาความสมบูรณ์แบบในการแสดงชุด "VOICE OF NATURE"
พร้อมเลือกเป็นเจ้าของ...ยานยนต์แห่งความหรูหราสมบูรณ์แบบ ภายใต้การต้อนรับอย่างอบอุ่น...จากผู้แทนจำหน่าย เลกซัส อย่างเป็นทางการทั้ง 3 แห่ง ได้แก่
- บริษัท เล็กซ์ซัส กรุงเทพ จำกัด (พระราม 9) โทรศัพท์ 0 2716 8999
- บริษัท เลกซัส สุขุมวิท จำกัด (สุขุมวิท 18) โทรศัพท์ 0 2260 8123
- บริษัท เลกซัส ออโต้ซิตี้ จำกัด (รามอินทรา กม.2) โทรศัพท์ 0 2521 1111

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ