“เทวดาท่าจะเท่ง” มาแปลก จับ “เท่ง เถิดเทิง” แต่งแก่อายุ90

ข่าวบันเทิง Friday March 28, 2008 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ยอมรับเข็ดจนตาย ไม่เอาแล้วเมคอัพเอฟเฟ็คต์
เล่นตลกมาก็เยอะ เล่นหนังมาก็บ่อยไหนทั้งงานแสดง พิธีกร ซิทคอม วาไรตี้ทอล์คโชว์ ฯลฯ แต่ไม่ว่างานไหนๆก็ล้วนยืดอก อย่างมั่นใจ ไม่มีเกี่ยงงอนและไม่เคยหวั่นไหว ชนิดที่ว่าอะไรที่สร้างความสุขให้กับผู้คนไม่ได้ไปปล้นหรือสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร “สุดยอดตลกแห่งเอเชียอย่างเท่ง เถิดเทิง” ยินดีเสมอ ยกเว้นก็อีตอนที่ต้องถูกแปลงโฉมให้กลายเป็นเท่งทึงหรือเท่งตอนแก่ในวัย 80-90 ที่กำลังจะแง้มฝาโรง 1 ในหลากหลายคาแรคเตอร์ฮาที่ต้องวาดลวดลายไว้ใน “เทวดาท่าจะเท่ง” อภิมหาภาพยนตร์ ตลกดับเบิ้ลฮาเรื่องใหม่ล่าสุดที่ตลกคิวทองซึ่งปีหนึ่งจะหนังมาให้เราดูสักเรื่องนี่แหละ ไฉนทั้งหน้าทั้งมือถึงชุ่มไปด้วยเหงื่อละจ๊ะพี่ !!!
งานนี้เจ้าตัวถึงกลับยืดอกยอมรับอย่างลูกผู้ชายเลยว่าตั้งแต่ทำงานมอบความสุขให้กับพี่น้องประชาชนมา 30 กว่าปีไม่เคยมีครั้งไหนที่จะสร้างความเครียด อึดอัดใจ กดดัน หงุดหงิด ไม่สบายใจ จนเข็ด เท่ากับตอนที่ต้องมานั่งทำแก่อย่างนี้มาก่อนเลย หนุ่มเท่งถึงกับประกาศเจตนารมณ์ออกมาชัดๆเลยว่าชาตินี้จะไม่ยอมแต่งหน้าทำเมคอัพ อะไรพรรณนี้อีกแล้ว
“โอ้โห..ผมต้องใช้คำว่า เข็ดเลยนะ คือที่ผ่านมาจะพยายามเลี่ยงตลอดอะไรที่เกี่ยวกับการแต่งหน้า ทำเอฟเฟคต์ เมคอัพต่างๆ อย่างในเรื่องมันจะมีพรที่ทำให้ตัวละครที่เราเล่นต้องมีฉากที่ต้องเป็นคนแก่ แล้วที่นี่ต้องแก่ทั้งตัว แก่มาก ก็เลยต้องมีการแต่งเมคอัพเอฟเฟ็กต์ให้กลายเป็นคนแก่จริงๆเลย ซึ่งกรรมวิธีในการแก่ นี่ทรมานและใช้เวลานานมากๆ แล้วไม่ใช่ทำทีเดียวเสร็จนะ ขั้นแรกก็ถ่ายรูปก่อน แล้วก็เอาอะไรเหนียวๆมาทา ทาหน้าเราเต็มหมดเลย ทาเต็มหมดเลย จนทั่ว แล้วก็
เจาะไป2 รู ตรงจมูก ปิดตาหมด มืดมาก มองอะไรไม่เห็น ปล่อยไว้พักนึง แต่ในใจเรานั้นรู้สึก มันอะไรไม่ร็หนึบหนับ แค่ขยับคิ้วขยับปาก รู้สึก ..โห..มันแน่นมากเลย ก็ชักใจไม่ดี มันจะออกได้มั้ยเนี่ยะ สุดท้ายมันจะต้องผ่า เอาอะไรมาผ่าไม่รู้ ไอ้เราก็กลัวว่ามีดมัน มีเสียงผ่าอยู่ตรงหัวเรา ผ่าแล้วก็ แกะออกมาๆ โห ใจเราไม่ได้เลย....คิดว่าต่อจากนี้ไปไม่เอาแล้วๆ คิดว่าหมดแล้วนะ ก็กลับบ้านไปคิดว่าวันถ่ายจริงเขาคงจะหล่อเป็นแบบ เป็นยางออกมาให้เราสวมง่ายๆมาแปะ แต่วันถ่ายจริงๆไม่ใช่ ไม่ใช่อย่างนั้นนะสิ มาทาอีกและสวมทับไป แล้วต้องมานั่งแต่งหน้าอีกประมาณ 2ชั่วโมง”
ครั้นพอได้เห็นตัวงานออกมา พระเอกหนุ่มถึงกับชื้นใจ อย่างน้อยๆ ก็จะได้รู้กันว่า “ปู่เท่ง ในวัย80 ก็ใช่ย่อยนะคร้าบ แต่พอถึงขั้นตอนจัดการกับความแก่ออกจากตัวนี่นะซิ หนุ่มเท่งถึงกับยิ้มไม่ออก เพราะต้องใช้เวลาอีกเกือบ 2 ชั่วโมงเพื่อล้างเครื่องสำอางและอุปกรณ์เมคอัพออก แถมยังต้องใช้เวลาอีก 2 วันกว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะออกหมด
เตรียมพบกับ “เท่งทึง” อีกหนึ่งสีสันมันส์ฮาในการกลับมาของเท่ง เถิดเทิงใน “เทวดาท่าจะเท่ง” 1 พ.ค.นี้ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ