เทศกาลไหว้พระจันทร์คึกคัก! LINE MAN โชว์ออร์เดอร์ขนมไหว้พระจันทร์พุ่งกว่า 12 เท่า "ไส้หมอนทองไข่แดงเค็ม" ติดโผขายดีสุด

ข่าวบันเทิง Monday September 12, 2022 17:04 —ThaiPR.net

เทศกาลไหว้พระจันทร์คึกคัก! LINE MAN โชว์ออร์เดอร์ขนมไหว้พระจันทร์พุ่งกว่า 12 เท่า

LINE MAN เผยสถิติยอดออร์เดอร์ขนมไหว้พระจันทร์ พุ่งกว่า 12 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า รับเทศกาลไหว้พระจันทร์ปี 65 เปิดโผไส้ขนมไหว้พระจันทร์ที่ขายดีที่สุดปีนี้ ได้แก่ ไส้หมอนทองไข่แดงเค็ม ไส้หมอนทองล้วน ไส้เม็ดบัวไข่แดงเค็ม ตามด้วยไส้โหงวยิ้งไข่แดงเค็ม 

เทศกาลไหว้พระจันทร์ถือเป็นเทศกาลใหญ่อันดับ 3 ของคนไทยเชื้อสายจีน รองจากเทศกาลตรุษจีนและสารทจีน แม้ว่าปัจจุบันขนมไหว้พระจันทร์ซึ่งเป็นขนมที่นำมาบูชาพระจันทร์ และเป็นตัวแทนของความกลมเกลียวสามัคคี จะมีการวางขายตลอดทั้งปี แต่ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมถึงกันยายน ก่อนเข้าสู่วันไหว้พระจันทร์ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 10 กันยายน เป็นช่วงที่มียอดออร์เดอร์ขนมไหว้พระจันทร์ที่สั่งผ่าน LINE MAN เพิ่มสูงขึ้น 12 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2564 โดยพื้นที่ที่มียอดการสั่งซื้อสูงที่สุด คือ กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี และชลบุรี

จากจำนวนร้านที่ขายขนมไหว้พระจันทร์บน LINE MAN ปัจจุบันมีจำนวนกว่า 3,000 ร้าน พบ 5 ร้านขนมไหว้พระจันทร์ยอดฮิตของคนไทยที่มีการสั่งซื้อสูงที่สุดในช่วงเวลาที่ผ่านมา ได้แก่ S&P, 

River Cafe & Terrace กรุงเทพฯ, Gourmet Eats กรุงเทพฯ, สุภัสสรณ์ โอชา จังหวัดตรัง และเชียงการีล่า เฮ้าส์ กรุงเทพฯ

แม้ว่าวันไหว้พระจันทร์จะสิ้นสุดไปแล้ว แต่เมนูขนมไหว้พระจันทร์ยังคงขายได้อย่างต่อเนื่องไปจนถึงราวสิ้นเดือนกันยายน เป็นอีกหนึ่งเมนูประจำเทศกาลที่บรรดาโรงแรม ภัตตาคารชั้นนำ หรือร้านกาแฟได้ออกไอเดียสร้างสรรค์ขนมไหว้พระจันทร์ในรสชาติที่หลากหลายและสวยงาม เพื่อนำไปมอบเป็นของขวัญแก่คนที่ห่วงใยตลอดช่วงเทศกาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ