'สยามกลการ ฉลองครบรอบ 70 ปี จัดงบ 3.4 ลบ. คืนกำไรสู่สังคม เดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรด้วยแนวคิด "SMG Shift Together"'

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 13, 2022 16:29 —ThaiPR.net

'สยามกลการ ฉลองครบรอบ 70 ปี จัดงบ 3.4 ลบ. คืนกำไรสู่สังคม เดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรด้วยแนวคิด

สยามกลการ เดินหน้าคืนกำไรสู่สังคม สร้างโอกาสแก่เยาวชน มอบ 283 ทุน มูลค่ารวม 3,412,500 บาท พร้อมมอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่บุคลากรในกลุ่มสยามกลการ 803 รางวัล เนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปี ตอกย้ำองค์กรอยู่คู่สังคมไทย ด้วยความสำเร็จอย่างมั่นคงและก้าวผ่านทุกอุปสรรคตลอด 7 ทศวรรษที่ผ่านมา 

คุณประกาสิทธิ์ พรประภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด กล่าวว่า 'กลุ่มสยามกลการ ดำเนินธุรกิจเคียงข้างสังคมไทยมาอย่างเข้มแข็งตลอด 70 ปี ที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจได้รับความสำเร็จ และมีธุรกิจครอบคลุมหลากหลาย 64 บริษัท มีพนักงานจำนวนมากกว่า 20,000 คน 'หนึ่งกุญแจความสำเร็จ' ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญขององค์กรที่นำไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนของธุรกิจมาจนทุกวันนี้ คือ 'พนักงานทุกคน' ร่วมกันสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนให้กับองค์กรมาอย่างต่อเนื่องโดยผ่านค่านิยมหลัก 3 ประการ 'ซื่อสัตย์ สามารถ ขยัน' ภายใต้ปรัชญาแห่งความสำเร็จ ของ ดร.ถาวร พรประภา ผู้ก่อตั้งสยามกลการ  ตลอดจน การมีส่วนร่วมสร้างสรรค์คุณค่าและประโยชน์สุขร่วมกันในทุกมิติให้กับผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ตั้งแต่ พันธมิตรทางธุรกิจ คู่ค้า ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม

กลุ่มสยามกลการ ได้พัฒนาแผนกลยุทธ์และเดินหน้าขยายธุรกิจต่างๆ อาทิ สนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับ แบงคอก สนามกอล์ฟ สนามที่ 5 ขนาด 18 หลุม บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ บนถนน บางนา-ตราด กม. 22  , ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้โครงการ สยาม ปทุมวัน เฮาส์ พื้นที่สำนักงานเกรดเอตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ , บริษัท สยามสมาร์ทโซลูชั่นส์ จำกัด  ที่รับออกแบบและพัฒนาโซลูชั่นอัจฉริยะสำหรับระบบโรงงานอัตโนมัติต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจที่ได้ขยายตัวไปยังอีกหลายประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ Siam GS Battery Myanmar , NSK Bearings (Malaysia), Hitachi Elevator Laos และ TCR Air System (Daikin Laos) เป็นต้น ถือได้ว่าเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงศักยภาพและการเดินหน้าธุรกิจด้วยนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้งของกลุ่มสยามกลการ                          

สำหรับปี 2565 บริษัท สยามกลการ จำกัด ได้จัดงานเฉลิมฉลองการครบรอบ 70 ปี ภายใต้แนวคิด  70th SMG Shift Together  เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตไปข้างหน้า พร้อมร่วมส่งเสริมการศึกษาเยาวชนไทยผ่านพิธีมอบทุน จำนวน 283 ทุน เป็นจำนวนเงิน 3,412,500 บาท  อาทิ ทุนมูลนิธิถาวร-อุษา พรประภา,ทุนกรรมการผู้จัดการใหญ่ ดร.พรเทพ พรประภา, ทุนระดับสถาบัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์,คณะวิศวกรรมศาสตร์-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์,ทุนต่อเนื่องและผูกพัน Thammasat School of Engineering(TSE) , สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น Thai-Nichi Institute of Technology (TNI) และทุนสื่อมวลชน เป็นต้น

นอกจากนี้ ภายในงานมีพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่พนักงาน ที่อายุงานครบ 10,20,30 ปี และเกษียณอายุรวมจำนวน 803 คน เพื่อขอบคุณพนักงานที่ได้มุ่งมั่น ขยันและอดทน ที่นำพาองค์กรไปสู่การขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงมาจวบจนทุกวันนี้'  คุณประกาสิทธิ์ กล่าว

สำหรับ บริษัท สยามกลการ จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2495 โดย ดร.ถาวร พรประภา เพื่อดำเนินธุรกิจค้ารถยนต์ จนได้เป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์นิสสัน ดัทสันในประเทศไทย นับเป็นผู้แทนจำหน่ายในต่างประเทศรายแรกของนิสสัน มอเตอร์ประเทศญี่ปุ่น ต่อมาในปี 2505 ได้ก่อตั้งโรงงานประกอบรถยนต์นิสสัน เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ณ ซอยศรีจันทร์ สุขุมวิท 67 ภายใต้ชื่อ "บริษัท สยามกลการและนิสสัน จำกัด" และมุ่งมั่นพัฒนาองค์กร พัฒนาบุคลากร พัฒนาอุตสาหกรรมจนขยายธุรกิจครอบคลุม 6 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ อุตสาหกรรมรถยนต์, อะไหล่ชิ้นส่วนรถยนต์, อุตสาหกรรมและเครื่องจักรหนัก, การท่องเที่ยวและบริการ,การศึกษาและเครื่องดนตรี, และการลงทุน ซึ่งปัจจุบันกลุ่มสยามกลการได้เติบโตประสบความสำเร็จจนมีธุรกิจที่หลากหลายจำนวน 64 บริษัท และอยู่เคียงข้างสังคมไทยมาอย่างมั่นคงยั่งยืนตลอด 7 ทศวรรษที่ผ่านมา


แท็ก สยามกลการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ