โตโยต้านำเสนอยานยนต์เพื่อชุมชนยั่งยืน "PROGRESSION FOR SUSTAINABLE COMMUNITY" ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 29

ข่าวยานยนต์ Friday March 28, 2008 17:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--โตโยต้า มอเตอร์
มร.มิทซึฮิโระ โซโนดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดบูธโตโยต้า ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 29 เผยวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมแสดงยานยนต์ต้นแบบที่กำหนดนิยามใหม่ของการดูแลสภาพแวดล้อม "i-Real" "FT-HS" และ "HI-CT" พร้อมเผยโฉมรถยนต์เวอร์ชั่นพิเศษ "คัมรี 2.0G เอ็กซ์ตรีมโม" "โคโรลล่า 1.8G สีขาวใหม่" และ "ยาริส สปอร์ตติโว" ที่ ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติ ไบเทค บางนา
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เข้าร่วมแสดงรถยนต์อย่างยิ่งใหญ่ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 29 บนพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซ็ปท์ "Progression for Sustainable Community" สะท้อนความก้าวล้ำในโลกเทคโนโลยียานยนต์ และความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ประเทศไทย นำเสนอยานยนต์ที่ถึงพร้อมด้วยเทคโนโลยี คุณภาพการผลิต และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
มร.มิทซึฮิโระ โซโนดะ กล่าวว่า "โตโยต้า มีความภาคภูมิใจนำเสนอยานยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Eco Friendly Product ภายใต้ปรัชญา โลกทัศน์แห่งโตโยต้า (Toyota Global Vision 2020)
โดยจัดแสดงให้เห็นถึงแนวคิดในการผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โครงการ "ป่านิเวศในโรงงาน" (Eco-Forest) ในโรงงานโตโยต้า บ้านโพธิ์ ที่ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 5 โรงงานต้นแบบของโตโยต้าทั่วโลก เพื่อมุ่งสู่การเป็น "โรงงานแห่งความยั่งยืน" (Sustainable Plant) พร้อมแสดงเจตนารมณ์อันแน่วแน่ ในการผลิตรถยนต์ทุกรุ่น เพื่อสนองตอบชุมชนและสังคมที่ยั่งยืนในที่สุด"
จัดแสดงแนวคิดการผลิตรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมและโรงงานแห่งความยั่งยืน
- โครงการป่านิเวศในโรงงาน (Eco-Forest) จัดแสดงแบบจำลองโครงการในโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้า บ้านโพธิ์ พร้อมมุ่งสู่การเป็นโรงงานแห่งความยั่งยืน (Sustainable Plant) เป็นโรงงานต้นแบบ 1 ใน 5 ของโตโยต้าทั่วโลก ร่วมกับ โรงงานซึซึมิ ประเทศญี่ปุ่น โรงงานโตโยต้า มอเตอร์ มิสซิปซิปปี ประเทศสหรัฐอเมริกา โรงงานโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศอังกฤษ และโรงงานโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศฝรั่งเศส โดยขั้นแรกจะทำการปลูกต้นไม้ในบริเวณโรงงานบนพื้นที่ 30 ไร่ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างระบบนิเวศให้สมบูรณ์ โดยโครงการขั้นแรกนี้จะช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จำนวน 60 ตันต่อปี ซึ่งจะเป็นผลดีต่อชุมชนรอบๆ โรงงานอีกด้วย
- กระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Eco Production Friendly)
โรงงานที่นำเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ ผนวกกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้เป็นโรงงานแห่งความสมบูรณ์แบบเพื่อสิ่งแวดล้อม (Ecological Factory) ในด้าน การจัดการด้านการอนุรักษ์พลังงาน ได้ติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าชนิดพลังงานความร้อนร่วม (Co-Generator) ซึ่งใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงในการผลิตกระแสไฟฟ้า ให้พลังงานไฟฟ้า 6.75 เมกกะวัตต์ ใช้ในโรงงานได้ถึง 95% การติดตั้งเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Cell) เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าใช้ภายในสำนักงานได้ถึงวันละ 50 กิโลวัตต์ ลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 8,500 ตัดต่อปี การนำเทคโนโลยีหุ่นยนต์ Servo Robot มาใช้ในส่วนของกระบวนการผลิต การปั๊มชิ้นส่วน และการเชื่อมตัวถัง ช่วยประหยัดพลังงาน ทำให้คุณภาพการเชื่อมต่อดีขึ้น ลดสะเก็ดไฟและควันที่เกิดขึ้นจากกระบวนการเชื่อมได้อีกด้วย การจัดการด้านมลภาวะทางอากาศ นำระบบการพ่นสีรถยนต์ที่ใช้น้ำเป็นตัวทำละลาย (Water-borne Paint) ที่มีคุณภาพดีกว่าการใช้สีผสมทินเนอร์ นำหุ่นยนต์มาใช้ในกระบวนการพ่นสีและติดตั้งเตาเผาอุณหภูมิสูง Regenerative Thermal Oxidizer Incinerator (RTO Incinerator) เพื่อลดปริมาณสารระเหยไฮโดรคาร์บอนและมลภาวะอากาศ ที่ปล่อยออกสู่บรรยากาศ การจัดการมลภาวะด้านขยะ มีการนำขยะไปรีไซเคิลกว่า 80% ยกเลิกการนำขยะไปฝังกลบ หรือ Zero landfill ตลอดจนมีการติดตั้งเครื่องรีดน้ำจากกากตะกอนของระบบบำบัดน้ำทิ้ง หรือ filter Press และจัดทำโรงตากตะกอนที่ใช้ความร้อนจากแสงอาทิตย์ เพื่อลดปริมาณกากตะกอนต่างๆ ให้เหลือน้อยที่สุด การจัดการมลภาวะทางน้ำ โดยมีดัชนีคุณภาพน้ำทิ้งเข้มงวดกว่าค่ามาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนดถึง 20% โดยผ่านกระบวนการบำบัดทางเคมีและกระบสนบำบัดทางชีวภาพ รวมถึงมีการติดตั้งระบบรีไซเคิลน้ำที่บำบัดแล้วกลับมาใช้ในการผลิต และการอุปโภคบริโภคในโรงงานอีกด้วย การตรวจวัดคุณภาพน้ำทิ้งอย่างต่อเนื่องด้วยระบบการตรวจวัดค่า COD (Chemical Oxygen Online) แบบออนไลน์ ซึ่งมีการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง
- ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Eco Product Friendly)
จากความห่วงใยของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จึงได้เริ่มดำเนินการใช้ชิ้นส่วนที่จำกัดสารอันตรายต้องห้ามมาตรฐานยุโรป (Substances of Environmental Concern: SoCs) ซึ่งสารอันตรายต้องห้ามประกอบด้วย ตะกั่ว (Pb), ปรอท (Hg), แคดเมียม (Cd), และ โครเมียมเฮกซะวาเลนท์ (Cr6+) โดยได้เริ่มใช้ชิ้นส่วนที่จำกัดสารอันตรายในรถยนต์ส่งออกตามโครงการ IMV ได้แก่ในรุ่น ไฮลักซ์ วีโก้ ฟอร์จูนเนอร์ คัมรี่ วิช ยาริสและวีออส ล่าสุด โคโรลล่า อัลติสใหม่ ตลอดจนชิ้นส่วนอะไหล่ที่ผลิตในประเทศไทยสำหรับการส่งออกไปทั่วโลก
ยานยนต์ต้นแบบที่กำหนดนิยามใหม่ของการดูแลสภาพแวดล้อม
"i-REAL" ยานพาหนะส่วนบุคคลใหม่ขนาดเท่ามนุษย์ ที่เข้าใกล้การผลิตเชิงพาณิชย์ในอนาคต
- ก้าวต่อไปของโครงการรถส่วนตัวของโตโยต้าจากรถต้นแบบ PM, i-unit และ i-swing
- ใช้สามล้อ (2 ล้อด้านหน้า 1 ล้อด้านหลัง) ในโหมดความเร็วต่ำเพื่อให้ฐานล้อนั้นสั้นลงและสามารถขับขี่ได้ในหมู่ผู้คนโดยมีระดับสายตาเท่ากับและใช้พื้นที่น้อย ในโหมดความเร็วสูงนั้นฐานล้อจะยืดขึ้นเพื่อลดจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลงและช่วยให้สมรรถนะในการขับขี่ดีขึ้น
- ปลอดภัยสำหรับผู้ขับและผู้คนรอบด้านด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับการชนซึ่งเตือนผู้ขับโดยการส่งเสียงเตือนและสั่นในขณะที่ผู้คนรอบด้านจะได้รับการเตือนโดยไฟและเสียงที่อ่อนโยน
- มิติตัวรถ
ความยาว (ความเร็วต่ำ / ความเร็วสูง) 995/1,510 มม.
ความกว้าง 700 มม.
ความสูง (ความเร็วต่ำ / ความเร็วสูง) 1,430/1,125 มม.
ระยะฐานล้อ (ความเร็วต่ำ / ความเร็วสูง) 485/1,040 มม.
จำนวนที่นั่ง 1 ที่นั่ง
"FT-HS" (Future Toyata Hybrid Sports) รถสปอร์ตไฮบริดเจนเนอร์เรชั่นต่อไป ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นรถที่ให้ทั้งความสนุกสนานในการขับขี่รถสปอร์ตรุ่นใหม่ ที่ไม่ลดละจุดประสงค์ในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ตื่นเต้น แต่ยังนึกถึงสภาพแวดล้อมรอบตัว
- ให้ความรู้สึกของการขับขี่ที่ราบเรียบด้วยเครื่องไฮบริดที่ผสมผสานด้วยการใช้น้ำมันอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการปล่อยคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ มีความสงบเงียบในตัวรถ และที่สำคัญเป็นรถขับเคลื่อนสองล้อหลัง
- ประกอบด้วยระบบไฮบริด เครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร 400 แรงม้า
- วงล้อทำจากคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมยางขนาด 245/35R21 ด้านหน้า และ 285/30R21 ด้านหลัง
- คำนึงถึงความสะดวกใช้สอยภายในถึงแม้ว่าเป็นรถเปิดประทุน แบบ 2+2 ที่นั่ง
- มิติตัวรถ
ความยาว 4,325 มม.
ความกว้าง 1,860 มม.
ความสูง 1,290 มม.
ระยะฐานล้อ 2,650 มม.
จำนวนที่นั่ง 4 ที่นั่ง (2 ที่นั่ง เมื่อเปิดหลังคา)
"Hi-CT" (Hi Ride City Truck) รถยนต์สุดเท่ห์สำหรับใช้งานในเมืองที่ใช้เทคโนโลยีไฮบริดแบบเชื่อมต่อพลังงานไฟฟ้าจากภายนอก "Plug in Hybrid System" สร้างความสนุกสนานต่างจากรถยนต์ทั่วไป ออกแบบโดยคำนึงถึงความคิดและไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่น
- นำเสนอความเท่ห์ชนิดใหม่และสื่อถึงความรู้สึกสนุกสนาน
- มุมมองใหม่ซึ่งไม่อยู่ในกรอบของรถยนต์ทั่วไป
- ใช้เทคโนโลยีไฮบริดแบบเชื่อมต่อพลังงานไฟฟ้าจากภายนอก "Plug in Hybrid System" สามารถ ซึ่งทำให้วิ่งได้ไกลขึ้นเมื่ออยู่ในโหมดมอเตอร์ไฟฟ้า ด้วยการเก็บแบตเตอรี่ไว้ที่ใต้พื้นรถ ทำให้ห้องโดยสารใช้ประโยชน์ได้มากขึ้นรวมไปถึงท่านั่งขับขี่ที่สูงขึ้น
- มีปลั๊กไฟแบบ AC 100V ซึ่งทำให้ไฟที่เก็บไว้สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าชนิดอื่นๆ
- ห้องเก็บของสามารถถอดออกได้เพื่อที่จะใส่กระดานโต้คลื่นหรือจักรยานและอุปกรณ์อื่นๆ ตามความต้องการ
- มิติตัวรถ
ความยาว 3,330 มม.
ความกว้าง 1,695 มม.
ความสูง 1,780 มม.
ระยะฐานล้อ 2,325 มม.
จำนวนที่นั่ง 4 ที่นั่ง
สัมผัสและเป็นเจ้าของรถยนต์รุ่นพิเศษ
"Camry 2.0G Extremo"
หรูหรา ดีไซนด์สปอร์ต...คุ้มราคา
- ภายนอกเติมอารมณ์หรูด้วยชุดแต่งรอบคัน...สเกิร์ตกันชนหน้า ด้านข้าง และกันชนหลัง สปอยเลอร์หลัง ที่ได้รับการออกแบบอย่างมีสไตล์...ป้ายสัญญลักษณ์ "EXTREMO" ด้านหลัง พร้อมล้อแม็กซ์ขนาด 17 นิ้ว และยางขนาด 215/55/R17
- ภายในสุขุมนุ่มลึก...ด้วยโทนสีดำ ทั้งเบาะนั่ง แผงประตู คอนโซล พวงมาลัยลายไม้ และหัวเกียร์ หุ้มหนัง
- มี 3 สีให้เลือก...Silver Metallic, Medium Silver Metallic และ White Pearl Crystal (เพิ่มราคา 10,000 บาท สำหรับสี White Pearl Crystal)
- หรูหราคุ้มค่า ในราคา 1,269,000 (มีจำนวนจำกัด)
"New Corolla Altis สีขาวใหม่(White Solid)" Be your own star ...
เจนเนอเรชั่นที่ 10 ของรถยนต์นั่งยอดนิยม ยกระดับสู่ความเป็น "รถซีดานขนาดเล็กระดับบน"
โดดเด่น สง่างาม ด้วยสีขาวใหม่ (มีเฉพาะรุ่น 1.6G, 1.8E และ1.8G)
- ดีไซน์ล้ำสมัย...สไตล์โดดเด่น ด้วยขนาดที่เป็นสากล และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ได้รับการออกแบบ เพื่อสร้างความรู้สึกแห่งระดับชั้นของตัวรถ
- สะดวกสบาย...ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง หรูหรา อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน
- เปี่ยมสมรรถนะ ด้วยคุณภาพระดับสูง...พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความรู้สึก แห่งคุณภาพทั้งภายใน และภายนอก พร้อมด้วยประสิทธิภาพการลดเสียง รบกวนภายในห้องโดยสาร เน้นประสิทธิภาพการขับขี่ดีเยี่ยม และความนุ่มสบายในการขับขี่
- ปลอดภัย เหนือระดับ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม...ด้วยโครงสร้างนิรภัย GOA ระบบพวงมาลัย EPS ถุงลมนิรภัยคู่ ระบบเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับ และยังลดการใช้สารประกอบอินทรีย์ (VOC)
Yaris me Yaris Zoneนำเสนอชีวิตที่เปี่ยมไปด้วยอิสรภาพทางความคิด
- แฟชั่นใหม่แห่งการขับขี่...นำเสนอ 10 ดีไซน์ลายเบาะใหม่ที่สะท้อนความเป็นตัวตนของคนรุ่นใหม่ได้อย่างชัดเจน สามารถเลือกลายเบาะได้ไม่ซ้ำเทรนด์ตามสไตล์ของแต่ละบุคคล ด้วยความพร้อมของสายการผลิตที่เป็นมาตรฐานสากลและระบบการสั่งซื้อ DOC (Daily Order Change) ที่ทันสมัย ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของลูกค้าภายในระยะเวลาอันสั้นกับลายกราฟฟิคเบาะนั่งและแผงประตู 10 ดีไซน์
- Racing Passion ท้าทายในเส้นสายที่โฉบเฉี่ยว
- Extreme Red-line ดุดันในพลังที่ร้อนแรง
- Chic Shadow พลิ้วไหวในแสงสีสุดเร้าใจ
- Mysterious Autumn เข้มคมในตัวตนที่อ่อนไหว
- Groovy Sphere ล้ำเทรนด์ในดีไซน์ที่โดดเด่น
- Poker Twist สปอร์ตเท่ห์ในแต้มต่อที่เหนือกว่า
- Pinky Puzzle สนุกล้ำในอารมณ์ที่ดึงดูดสายตา
- Blooming Delight เริงร่าในสีสันที่สดใส
- Vanilla Rococo อ่อนหวานในความหรูล้ำ
- Bohemian Vine แตกต่างในลีลาที่ลื่นไหล
"Yaris Sportivo"
เต็มสมรรถนะ...ด้วยชุดแต่งสปอร์จาก TRD
- ภายนอกสมาร์ทเต็มสมรรถนะด้วยชุดแต่งสปอร์ตรอบคัน...สเกิร์ตกันชนหน้า ด้านข้าง และกันชนหลัง สปอยเลอร์หลัง ดีไซน์ทรงสปอร์ต...ป้ายสัญญลักษณ์ "TRD Sportivo" ด้านข้างและด้านหลัง ปลายท่อสแตนเลส ออกแบบให้รับกับสเกิร์ตด้านหลัง พร้อมล้อแม็กซ์ดีไซน์เฉี่ยว ช่วยเพิ่มอารมณ์สปอร์ต
- ชุดช่วงล่างใหม่ โช๊คอัพ พร้อมสปริงจาก "TRD"...เพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนน เสริมสมรรถนะการขับขี่ และการทรงตัวที่มั่นใจยิ่งขึ้น
- ภายในเต็มขั้นอารมณ์สปอร์ต...พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนังเย็บด้วยด้ายสีแดง เบาะผ้าลายพิเศษ customize seat พร้อมชุดแป้นเหยียบแบบสปอร์ต
สปอร์เต็มสมรรถนะ ในราคา 669,000 บาท
พบกับยานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม "PROGRESSION FOR SUSTAINABLE COMMUNITY" พร้อมเลือกเติมความสุข...กับรถยนต์คุณภาพหลากรุ่น ตอบสนองทุกสไตล์ชีวิต...ได้ที่บูธ โตโยต้า พร้อมการบริกาครบวงจรจากผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า 28 แห่ง ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 29 28 มีนาคม - 6 เมษายน ศกนี้ ที่ ศูนย์แสดงสินค้า และนิทรรศการนานาชาติ ไบเทค บางนา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ