OPPO เข้าร่วม Open 3D Foundation เร่งพัฒนากราฟิก 3D บนอุปกรณ์มือถือ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 14, 2022 13:28 —ThaiPR.net

OPPO เข้าร่วม Open 3D Foundation เร่งพัฒนากราฟิก 3D บนอุปกรณ์มือถือ

OPPO ประกาศเข้าร่วม Open 3D Foundation (O3DF) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมูลนิธิไม่แสวงหากำไร Linux Foundation ในฐานะสมาชิกระดับพรีเมียร์อย่างเป็นทางการ โดย O3DF ก่อตั้งขึ้นในปี 2021 เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและการรวมทรัพยากรระหว่างนักพัฒนาด้วยการสนับสนุนโครงการโอเพนซอร์สกราฟิก 3 มิติ การเรนเดอร์ และการพัฒนาเกม โครงการแฟลกชิปของ O3DF คือ Open 3D Engine (O3DE) ซึ่งเป็น Engine โอเพนซอร์ซข้ามแพลตฟอร์มที่สามารถขับเคลื่อนเกม AAA และโลก 3D ที่มีคุณภาพระดับโรงภาพยนตร์ โดย O3DF ประกอบไปด้วยบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอื่นๆ อีกกว่า 25 บริษัทอย่าง Adobe, Amazon Web Services, Intel และ Microsoft ซึ่งรวมถึงกลุ่มสมาชิกที่สนับสนุนอื่นๆ ด้วย

ด้วยการเข้าร่วมกับมูลนิธินี้ OPPO จะไม่เพียงแต่มีส่วนช่วยในการพัฒนาและดัดแปลงเทคโนโลยีกราฟิก 3D สำหรับอุปกรณ์มือถือ แต่ยังจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกราฟิก 3D บนอุปกรณ์เหล่านี้ด้วยการร่วมมือกับผู้นำในอุตสาหกรรมอื่นๆ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ O3DF OPPO จะเข้าร่วมใน O3DF Governing Board และ Technical Advisory Committee อย่างแข็งขัน พร้อมสร้างคณะทำงานที่เชี่ยวชาญด้านการปรับและพัฒนา O3DE บนอุปกรณ์มือถือ

"ทุกวันนี้ เทคโนโลยีกราฟิก 3D ได้กลายเป็นองค์ประกอบสำคัญของสังคมสมัยใหม่ ด้วยโดเมนแอปพลิเคชันตั้งแต่เอฟเฟกต์ภาพ เกม และภาพทางการแพทย์ ไปจนถึงเนื้อหายุคใหม่อย่าง Metaverse" Hansen Hong , Director of OPPO Software Technology Planning กล่าว "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วม Open 3D Foundation ในฐานะสมาชิกระดับพรีเมียร์ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา ด้วยการทำงานร่วมกันภายในมูลนิธิ เรากระตือรือร้นที่จะมีส่วนร่วมใน Open 3D Engine ด้วยแพลตฟอร์มมือถือที่เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญ เมื่อรวมกับ Mobile Device Working Group เราจะมอบประสบการณ์การพัฒนาอุปกรณ์มือถือที่ลื่นไหลและเป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้นให้กับนักพัฒนา O3DE ในขณะที่สร้างแอปพลิเคชันการเรนเดอร์ที่มีประสิทธิภาพ และมีความสมจริงมากยิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้มือถือ"

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่ OPPO ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ community นี้ และเราหวังว่าจะได้มีส่วนร่วมในการช่วยยกระดับมาตรฐานกราฟิก 3D ขั้นสูงผ่านโครงการ O3DE" Royal O'Brien, general manager of Digital Media and Games at the Linux Foundation and executive director of O3DF กล่าว "สมาชิกใหม่อย่าง OPPO แสดงให้เห็นถึงคุณค่าของสถาปัตยกรรมโมดูลาร์ของ O3DE ซึ่งช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างโซลูชัน 3D ที่ผสมผสานเทคโนโลยีที่เหมาะสมที่สุดกับกรณีการใช้งานที่หลากหลายได้ เกมมือถือเป็นตัวอย่างที่ดีในการดูวิธีการที่โมดูลาร์ใช้เสริมความสามารถในการขยายและปรับตัวจากเทคโนโลยีหลักของเรา"

O3DE เป็น Engine 3D ข้ามแพลตฟอร์มโมดูลาร์แบบโอเพนซอร์สพร้อมตัวเรนเดอร์ 3D เสมือนจริงและฟีเจอร์อื่นๆ ที่สร้างขึ้นเพื่อขับเคลื่อนทุกอย่างตั้งแต่เกม AAA ไปจนถึงโลก 3D ที่มีคุณภาพระดับโรงภาพยนตร์และการจำลองที่มีความแม่นยำสูง Engine นี้ได้รับใบอนุญาตจาก Apache 2.0 และ MIT ซึ่งรองรับการใช้งานทั่วโลก โดย O3DE มีโครงสร้างแบบแยกส่วนอย่างสมบูรณ์ ช่วยให้นักพัฒนาสามารถเลือกฟังก์ชันที่ต้องการได้ตามความต้องการ เนื่องจากลักษณะโอเพนซอร์สและความเป็นโมดูล Engine จึงสามารถขยายตัวได้สูง ทำให้นักพัฒนาสามารถเพิ่มเครื่องมือ ฟังก์ชัน และกระบวนการพัฒนาใหม่ๆ ให้กับโครงการของตนได้ ในขณะเดียวกัน ความเข้ากันได้ข้ามแพลตฟอร์มทำให้สามารถทำงานร่วมกันและเคลื่อนย้ายเครื่องมือ 3D ได้แบบเรียลไทม์ในสภาพแวดล้อมการพัฒนา พร้อมปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์จากศิลปินและนักพัฒนาทั่วโลก

การมาถึงของ OPPO สู่ community O3DF จะช่วยเร่งการพัฒนาฟีเจอร์และความสามารถของ O3DE โดยเฉพาะสำหรับอุปกรณ์มือถือ ทำให้สามารถใช้ฟีเจอร์กราฟิกคอมพิวเตอร์ขั้นสูง เช่น Ray Tracing ในแอปพลิเคชันมือถือได้มากขึ้น ที่งาน Game Developers Conference (GDC) เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา OPPO ได้เปิดตัว ColorOS Ray Tracing 3D Wallpaper ซึ่งประสบความสำเร็จในการนำแอปพลิเคชัน Interactive Ray Tracing มาใช้ในสมาร์ตโฟนเป็นครั้งแรก ผู้ใช้สามารถรับชมแบบเรียลไทม์ได้ด้วยการเอียงสมาร์ตโฟน เนื่องจากแสงเสมือนจะมีปฏิกิริยาต่อสภาพแวดล้อมเสมือนจริงเพื่อสร้างเงา การสะท้อน และเอฟเฟกต์แสงอื่นๆ ที่สมจริงผ่าน O3DF และความคิดริเริ่มอื่น ๆ OPPO จะยังคงทำงานร่วมกับนักพัฒนาและพันธมิตรเพื่อแสวงหาแรงบันดาลใจในอนาคต ขยายการเข้าถึงเทคโนโลยีเพื่อให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นสามารถเพลิดเพลินไปกับชีวิตอัจฉริยะได้มากยิ่งขึ้น


แท็ก พรีเมียร์   OPPO  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ