นิสิตเก่าจุฬาฯ วง CU Band ชวนย้อนความประทับใจ งาน "วันที่ระลึกวันทรงดนตรี" 20 กันยายนนี้ที่หอประชุมจุฬาฯ

ข่าวทั่วไป Thursday September 15, 2022 16:38 —ThaiPR.net

นิสิตเก่าจุฬาฯ วง CU Band ชวนย้อนความประทับใจ งาน

"วันทรงดนตรี" เป็นกิจกรรมสำคัญที่นิสิตเก่าจุฬาฯ ที่มีส่วนร่วมในงานยังคงประทับใจไม่รู้ลืม ด้วยความปลาบปลื้มที่ได้มีโอกาสชื่นชมพระอัจฉริยภาพทางดนตรีของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่เสด็จฯ มาทรงดนตรีที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยระหว่างปี 2501 - 2516 ณ หอประชุมจุฬาฯ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้จัดงาน "วันที่ระลึกวันทรงดนตรี" เป็นประจำทุกปีเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน โดยในปีนี้จะจัดงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีขึ้นในวันอังคารที่ 20 กันยายน 2565 เวลา 18.00 - 21.00 น. ณ หอประชุมจุฬาฯ

ส่วนหนึ่งของนิสิตเก่าสมาชิกวงดนตรี CU Band ได้เผยถึงความประทับใจในวันทรงดนตรีและงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีซึ่งภาพเหตุการณ์ในวันนั้นยัง ตราตรึงอยู่ในความทรงจำตลอดไป

ดร.พิชญ์ดา เดอเยซูซ์ นิสิตเก่าคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ รุ่นปี 2515 ซึ่งมีโอกาสได้ร่วมงานวันทรงดนตรี เมื่อปี 2515 เปิดเผยว่า ได้มีโอกาสรับเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เสด็จฯ ทรงร่วมงานวันทรงดนตรีที่หอประชุมจุฬาฯ เป็นภาพที่ตราตรึงใจชาวจุฬาฯ เป็นอย่างยิ่ง บรรยากาศในวันนั้นเนืองแน่นไปด้วยนิสิตจุฬาฯ ที่เข้ามาชมการแสดงเต็มหอประชุมจุฬาฯ ได้เห็นพระองค์ท่านทรงดนตรีและทรงมีพระราชดำรัสกับนิสิตในบรรยากาศที่สนุกสนานและเป็นกันเอง ทำให้พวกเราทุกคนประทับใจไม่รู้ลืม

"งานระลึกวันทรงดนตรีทำให้นึกย้อนถึงวันวานกับความภาคภูมิใจที่วงดนตรี CU Band ได้เคยร่วมเล่นดนตรีกับในหลวงรัชกาลที่ 9 และได้มีโอกาสร้องเพลงถวายต่อหน้าพระพักตร์ เป็นความปลื้มปีติที่แม้จะผ่านมาเนิ่นนานแต่ก็ยังตราตรึงใจไปตลอดกาล" ดร.พิชญ์ดา อดีตนักร้องวง CU Band ปี 2515 กล่าว

อีกหนึ่งนักร้องวงดนตรี CU band อริยา ประทุมทิพย์ หรืออุ้ม อริยา จากเวที The Golden Song Season 2 นิสิตเก่าคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ เปิดเผยว่า "ดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมร้องเพลงในงาน "วันระลึกวันทรงดนตรี " เป็นวันที่พวกเราปีติยินดีที่ได้ระลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เสด็จฯ มาทรงดนตรีที่จุฬาฯ รู้สึกภาคภูมิใจและมีความสุขที่ได้ร่วมร้องเพลงพระราชนิพนธ์กับเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ วง CU Band ซึ่ง 1 ปีจะมีแค่ครั้งเดียวที่นิสิตเก่าจุฬาฯ จะมารวมตัวกันในงานนี้"

งานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีปีนี้ อริยา จะร่วมร้องเพลงพระราชนิพนธ์ "Old fashioned melody" ร่วมกับสุชัญญ์ญา นรปฏิพัทธิ์ รวมทั้งยังมีบทเพลงไพเราะมากมายให้ทุกท่านได้รับฟังในงานนี้

ธนา เตรัตนชัย หรือ "ไวท์ ธนา" ผู้เข้าประกวดจากเวที The Golden Song Season 3 นิสิตเก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ อดีตสมาชิกวง CU Band เผยว่า "งานวันที่ระลึกวันทรงดนตรี"เป็นความภาคภูมิใจของชาว CU Band และเป็นส่วนหนึ่งของความผูกพันที่แน่นเฟ้นของชาวจุฬาฯ

"งานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีในปีนี้ได้ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ "ยิ้มสู้" เพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนฝ่าฟันทุกปัญหา โดยเลือกมองปัญหาและปรับมุมมอง ซึ่งนับเป็นบทเพลงที่ดีมากจนไม่อยากให้ทุกคนพลาดการรับชมในงานครั้งนี้" ไวท์ ธนา กล่าว

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบบทเพลงพระราชนิพนธ์ที่มีความไพเราะทั้งเนื้อร้องและทำนอง รับรองว่า 3 ชั่วโมงเต็มของงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีจะเปี่ยมด้วยความสุขจากบทเพลงแสนไพเราะที่วงดนตรี CU Band และวงพี่เก่า OCU Band นำมาขับขานและบรรเลงเป็นพิเศษในปีนี้ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้แก่ บทเพลง สดุดีพระแม่ไทย แสงส่องไทย อิสสริยะมหาราชินี เพลินภูพิงค์ ความฝันอันสูงสุด เกิดเป็นไทยตายเพื่อไทย แผ่นดินของเรา รัก Sweet Words ยิ้มสู้ ลมหนาว Old Fashioned Melody ภิรมย์รัก No Moon

ขอเชิญผู้สนใจเข้าชมฟรี และเชิญร่วมบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิอานันทมหิดล ผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ชื่อบัญชี "สมทบทุนอานันทมหิดล วันที่ระลึกวันทรงดนตรี" บัญชีเลขที่ 045-2-98139-9 หรือบริจาคโดยสแกน QR Code

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริหารกิจการนิสิต จุฬาฯ โทร.0-2218-7041

ศูนย์สื่อสารองค์กร จุฬาฯ โทร. 0-2218-3364-6

หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : CU Band


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ