EP "Your Fairy Godbrother" อีกหนึ่ง Chapter ใหม่!! จากผู้ชายชื่อ "แม็กซ์ เจนมานะ" ที่เปรียบเพลงเหมือนหนังสือถ่ายทอดมุมมองที่โตขึ้น

ข่าวบันเทิง Friday September 16, 2022 13:37 —ThaiPR.net

EP

หากพูดถึงศิลปินเพลงไทย ที่แต่งเพลงได้ร่วมสมัย ซ่อนเรื่องราว และแง่คิดชวนให้คนฟัง ขบคิดตามอยู่ตลอดเวลา ชื่อของ "แม็กซ์ เจนมานะ" คือศิลปินที่ปรุงส่วนผสมทางดนตรี และเนื้อหาเพลงได้อย่างลงตัว เพราะเขามักกลั่นกรอง และร้อยเรียง ถ้อยคำผ่านเนื้อร้องได้อย่างเฉียบคม ปี 2022 นี้ เขากลับมาพร้อม EP ชุดที่ 3 ในชื่อสุดคลาสสิคอย่าง "Your Fairy Godbrother" รวบรวมเพลงที่เคยปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ 4 เพลง และเพลงใหม่อีก 2 เพลง

"แม็กซ์" นั่งเล่าถึงชื่อ และคอนเซ็ปต์ของ EP "Your Fairy Godbrother" อย่างตั้งใจว่า "จริง ๆ EP นี้ผมเริ่มทำไว้ตั้งแต่ปี 2020 ที่เริ่มปล่อยเพลง โต๊ะจีน ออกมาครับ EP นี้ผมรวบรวมเอาไว้ทั้งหมด 6 เพลงด้วยกัน ที่แฟนเพลงทุกคนจะได้เห็นพัฒนาการการทำเพลงของผมที่เติบโตขึ้น เปิดเผยตัวตนมากยิ่งขึ้น มาพร้อมอารมณ์ขัน ที่ถ่ายทอดผ่านท่วงทำนอง และเนื้อร้อง ที่ผมเขียนขึ้นเอง และร่วมโปรดิวซ์ทุกเพลงครับ ส่วนชื่อ EP Your Fairy Godbrother มันอ้างอิงมาจากเรื่องราวของ นางฟ้าแม่ทูนหัว (Fairy Godmother) ที่มีความเชื่อทางตะวันตกว่า เราทุกคนจะมี นางฟ้า หรือ ทูต ติดตามเรามาตั้งแต่เกิด และไม่ว่าเราจะมีปัญหาอะไร เราก็สามารถขอพร แล้วก็จะสมหวัง ผมเลยเปรียบเทียบกับสังคม การดำรงชีวิตในยุคสมัยปัจจุบัน ที่เราต้องมองมุมกลับ และปรับมุมมองหลาย ๆ อย่าง ทำนองว่าสังคมอาจไม่ได้ต้องการนางฟ้าที่แสนดี มาดูแลเรา แต่เราแค่มีความจริงใจต่อกัน พูดแต่ความจริง ไม่ใช้คำพูดสวยหรูดุจเทพนิยาย ทั้งหมดนี้จึงเกิดเป็น Your Fairy Godbrother ที่จะเป็นพี่ชาย น้องชาย และเพื่อนของทุกคนที่จะคอยกระซิบความจริงให้คุณฟังครับ ผมเปรียบ EP และเพลงเหมือนหนังสือถ่ายทอดตัวตน รวบรวมมุมมองในชีวิตของผม ที่เกี่ยวข้องกับประเด็นต่าง ๆ ที่เข้ามาในชีวิตไม่ว่าจะเป็นสังคม การเมือง ความสัมพันธ์ แฟนเพลง หรือแม้แต่ดราม่าต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น มันเหมือน Chapter ใหม่ในชีวิตของผม ที่กำลังเผชิญกับทางแยกหลายทาง แต่มันก็ส่งผลดีที่ทำให้ผมมีวิธีการมองโลกที่เปลี่ยนแปลงไปครับ"นอกจากนี้แม็กซ์ ยังเสริมเพิ่มเติมถึงเพลง "ห้องเก็บของ (Secret Sanctuary)" ที่เพิ่งปล่อยไปว่า

"ห้องเก็บของ เป็นเพลงที่ผมพูดถึงพื้นที่พิเศษที่อยากจะเก็บเรื่องราว หรือสิ่งของบางอย่างของคนรักเก่าที่เราเองก็อยากจะลืมเขา ผมเลยต้องสร้างพื้นที่พิเศษนี้ขึ้นมา เพื่อเก็บเรื่องราว เก็บความทรงจำเอาไว้ให้ลึกสุดใจ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องหวนมาคิดถึง และเสียใจกับความรู้สึกเดิม ๆ อีกครั้ง"

สามารถชม MV เพลง "ห้องเก็บของ (Secret Sanctuary)"คลิก: https://youtu.be/0-Tv517CuI8

โดย MV เพลง "ห้องเก็บของ (Secret Sanctuary)" แฟนเพลงจะได้เห็นแม็กซ์นั่งเล่นเปียโนด้วยตัวเอง MV เป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้งของแฟนเก่า แต่ MV ดันมีความหักมุมในตอนท้ายที่แม็กซ์ กลับกลายเป็นคนที่ต้องถูกเก็บไว้ในห้องเก็บของเสียเอง เพราะผู้หญิงที่เป็นแฟนเก่าต้องการจะเริ่มต้นใหม่?.

EP "Your Fairy Godbrother" Tracklist:

1. โต๊ะจีน

2. วันที่ฉันอยากไปทะเล (Into The Sea)

3. อย่าฝันเลย (Dream No.1)

4. Joyride

5. ห้องเก็บของ (Secret Sanctuary)

6. แล้วแต่เธอ แล้วแต่เธอ (Suit Yourself)

สามารถฟังเพลงจาก EP "Your Fairy Godbrother"ที่นี่: https://MaxJenmana.lnk.to/YFGPR


แท็ก ศิลปิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ