สถาบันการบินพลเรือน จัดโครงการสานฝันการบิน ครั้งที่ 14 "Fly with CATC สานฝันสู่โลกอนาคตที่ไร้ขีดจำกัด"

ข่าวทั่วไป Monday September 19, 2022 09:37 —ThaiPR.net

สถาบันการบินพลเรือน จัดโครงการสานฝันการบิน ครั้งที่ 14

สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะเป็นหน่วยงานผลิตและพัฒนาบุคลากรการบินเพื่อสนับสนุนและพัฒนากิจการการบินของประเทศ ร่วมกับ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ได้จัดโครงการสานฝันการบิน ครั้งที่ 14 " Fly with CATC สานฝันสู่โลกอนาคตที่ไร้ขีดจำกัด" โดยมี นางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย ผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน เป็นประธานในพิธีเปิด และมีนักเรียน ผู้ปกครอง เข้าร่วมโครงการ เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2565 ณ สถาบันการบินพลเรือน กรุงเทพฯ และผ่านระบบออนไลน์ Facebook Live : CATC Thailand

สำหรับโครงการสานฝันการบิน สถาบันการบินพลเรือนจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนและผู้สนใจได้มีโอกาสสัมผัสและเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ ๆ เรื่องการบินอย่างถูกต้อง ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติพร้อมทั้งยังสามารถนำเอาทักษะ และความรู้ทางด้านการบินนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในอนาคต และประการสำคัญ คือเป็นการช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์หลักสูตรการเรียนการสอนและการฝึกอบรมในหลักสูตรต่าง ๆ ของสถาบันการบินพลเรือน ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผ่านการถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ จากผู้เชี่ยวชาญในสายอาชีพต่างๆ ในอาชีพอุตสาหกรรมการบิน และเปิดโอกาสให้ผู้เปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้าร่วมรับฟัง และเยี่ยมชมสถานที่เรียน พร้อมสัมผัสบรรยากาศการเรียนการสอนของสถาบันการบินพลเรือน โดยจัดกิจกรรมเสวนาสานฝันการบินในหัวข้อ " Fly with CATC สานฝันสู่โลกอนาคตที่ไร้ขีดจำกัด" ซึ่งเชิญผู้เชี่ยวชาญ คณาจารย์ ผู้แทนหลักสูตรของ สถาบันการบินพลเรือน มาร่วมเป็นวิทยากร ได้แก่

  • นายพันศักดิ์ เนินทราย ผู้อำนวยการกองวิชาบริการการจราจรทางอากาศ รักษาการในตำแหน่ง
    รองผู้ว่าการฝ่ายวิชาการ ผู้แทนกลุ่มหลักสูตรฝึกอบรม
  • นาวาอากาศโทสุรพงษ์ นาคธรรมรงค์ ครูการบิน ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการกองฝึกบิน ศูนย์ฝึกการบิน
    ผู้แทนกลุ่มหลักสูตรภาคอากาศ
  • นายวิโรจน์ น้อยวิไล ผู้อำนวยการกองวิชาช่างอากาศยาน ผู้แทนกลุ่มหลักสูตรช่างอากาศยาน
  • ดร.อุสาห์ ต่อเทียนชัย ผู้อำนวยการกองวิชาวิศวกรรมการบิน ผู้แทนกลุ่มหลักสูตรวิศวกรรมการบิน และเตรียมวิศวกรรมการบิน
  • ดร.วราภรณ์ เต็มแก้ว ผู้อำนวยการกองวิชาบริหารการบิน ผู้แทนกลุ่มหลักสูตรวิทยาศาสตร และหลักสูตรปริญญาโท
  • โดยมีนางสาวชัชชุมา ฐานิสรานนท์ เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นโครงการหลักที่สถาบันการ
    บินพลเรือน จัดขึ้นเพื่อแสดงความรับผิดชอบของธุรกิจต่อสังคม (Corporate Social Responsibility: CSR) โดยได้จัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 แล้ว นอกจากนี้ยังได้เยี่ยมชมสิ่งอำนวยความสะดวกและห้องปฏิบัติการต่างๆ ของ สถาบันการบินพลเรือนอีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่แฟนเพจ Facebook : CATC Thailand และติดตามโครงการสานฝันการบิน ครั้งที่ 15 ในอนาคตต่อไป


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ