เปิดโฉมธุรกิจแฟรนไชส์ที่มาแรง "คิง ออคโตปุส" ในรายการ Shark Tank Thailand EP4

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 19, 2022 14:11 —ThaiPR.net

เปิดโฉมธุรกิจแฟรนไชส์ที่มาแรง

เปิดโฉมธุรกิจแฟรนไชส์ที่มาแรง "คิง ออคโตปุส" ในรายการ Shark Tank Thailand EP4 ได้เจ้าพ่อเทคสตาร์ทอัพ ชาร์คหมู Ookbee จับมือ ชาร์คกฤษน์ เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ร่วมหุ้น พร้อมชี้โอกาสลงทุนแฟรนไชส์ให้อยู่รอด

สร้างปรากฎการณ์ใหม่กับการลงทุนและการสร้างโอกาสธุรกิจครั้งใหญ่ในธุรกิจเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพ กับ Shark Tank Thailand ซีซั่น 3 รายการเรียลลิตี้ทางธุรกิจระดับโลก ที่เปิดโอกาสให้ธุรกิจไทยได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากการมีนักธุรกิจชั้นนำของประเทศ หรือ ชาร์คนักลงทุน มาร่วมลงทุนและถือหุ้น โดยในการออกอากาศ EP4 ที่มีธุรกิจกำลังมาแรง ติดตลาดทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ กับ แบรนด์ราชาปลาหมึก "คิง ออคโตปุส" (King Octopus) ก่อตั้งโดยผู้ประกอบการรุ่นใหม่ "นายชาติชาย กลิ่นหอม" ที่มีสาขาเปิดให้บริการรวม 50 สาขาแล้ว มีการขยายสาขาไปต่างประเทศทั้งในกัมพูชาและลาว สามารถสร้างยอดขายต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท โดยได้รับความสนใจจาก ชาร์คหมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์" นักธุรกิจหนุ่มที่โด่งดังในด้าน Tech Start-up ผู้ก่อตั้งแอปพลิเคชั่นชื่อดัง Ookbee และ "ชาร์คกฤษน์ ศรีชวาลา" เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศ ผู้ก่อตั้งอาณาจักร Fico Group ร่วมดีลเงินลงทุน 5 ล้านบาท หุ้นส่วน 15% ตามที่ผู้ประกอบการเสนอ

ความเป็นมาของธุรกิจ "คิง ออคโตปุส" มีเรื่องราวที่ไม่ธรรมดา เริ่มสร้างธุรกิจด้วยการเปิดร้านที่   ตลาดนัดจตุจักรเป็นแห่งแรก โดยได้คัดสรรวัตถุดิบทั้งมีการเลือกใช้การเลือกปลาหมึกที่สดใหม่ส่งตรงจากชาวประมงจังหวัดเพชรบุรี มาพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษ จึงได้รับตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า ทำให้ขยายผ่านออนไลน์และเปิดแฟรนไชส์ โดย "คิง ออคโตปุส (King Octopus)" จึงอยากได้ชาร์คมาร่วมลงทุนเพื่อผลักดันธุรกิจขยายสู่ต่างประเทศให้แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งมีชาร์คนักลงทุน ทั้ง "ชาร์คหมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์" เสนอดีลลงทุนด้วยเงินสูงถึง 8 ล้านบาท และหุ้นส่วน 20% และ "ชาร์คกฤษน์ ศรีชวาลา" เสนอดีล 5 ล้านบาท หุ้นส่วน 20% แต่ผู้ประกอบการไม่ได้สนใจเงินลงทุนเพราะอยากได้ชาร์คมาร่วมผลักดันธุรกิจ ทำให้ชาร์คหมู และชาร์คกฤษน์ หันมาตกลงกันเจรจากัน จับมือเป็นหุ้นส่วนร่วมเสนอดีลใหม่ เงินลงทุน 5 ล้านบาท หุ้นส่วน 15% ทำให้ผู้ประกอบการตกลงกับดีลนี้สำเร็จ ได้สองชาร์คมาร่วมเป็นพันธมิตร

สำหรับแฟรนไชส์เป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีผู้ประกอบการจำนวนมากในประเทศ จึงมีคำแนะนำจาก ชาร์คนักลงทุนโดย "ชาร์คเต้-ภูริต ภิรมย์ภักดี" ผู้บริหาร จาก บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง ให้คำแนะนำกับผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจอาหารแฟรนไชส์ สิ่งสำคัญคือการควบคุณคุณภาพและวัตถุดิบต่างๆ ให้มีมาตรฐาน (Quality control) เหมือนกันในทุกสาขาทั่วโลก โดยธุรกิจอาหารจึงควรมีครัวกลางเพื่อทำซอสเครื่องปรุงรสหรือน้ำจิ้มส่งออกไปต่างประเทศ เพื่อให้ได้รสชาติมาตรฐานเดียวกัน และสร้างการจดจำที่ดีแก่ลูกค้า

ส่วน "ชาร์คกฤษน์ ศรีชวาลา" ผู้ก่อตั้งอาณาจักร Fico Group แนะนำว่า การทำธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีสาขาในต่างประเทศต้องพิจารณาเรื่องต้นทุนวัตถุดิบ มาตรฐานสินค้าและรสชาติที่ต้องคงที่ ทำให้ผู้ประกอบการรายใหญ่ของไทยมีการส่งออกเครื่องปรุงไปต่างประเทศ เพื่อควบคุมคุณภาพและต้นทุน และผู้ประกอบการควรมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีรสชาติใหม่ในทุก 1-2 ปี เพื่อสร้างสิ่งใหม่แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ความบันเทิงและความสนุกในโลกธุรกิจและการลงทุน พร้อมด้วยสาระความรู้ในการดำเนินธุรกิจแบบจัดเต็ม มีที่เดียวในรายการ "Shark Tank Thailand ซีซั่น 3" ออกอากาศทุกอาทิตย์ เวลา 13.30 ทางช่อง 7HD กด 35

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของรายการ Shark Tank Thailand ได้ที่

Website : https://www.sharktankthailand.com

Youtube : https://www.youtube.com/c/MEDIAtank

Facebook : https://www.facebook.com/sharktankTH

Instagram : https://www.instagram.com/sharktankthailand/

TikTok : https://www.tiktok.com/@sharktankthailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ