สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ต่อยอดทักษะการจัดส่งสินค้าให้ไรเดอร์ และเสริมศักยภาพด้านอาชีพสร้างรายได้ที่มั่นคง

ข่าวทั่วไป Monday September 19, 2022 16:18 —ThaiPR.net

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ต่อยอดทักษะการจัดส่งสินค้าให้ไรเดอร์ และเสริมศักยภาพด้านอาชีพสร้างรายได้ที่มั่นคง

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน เปิดรับสมัครการฝึกอบรม โครงการส่งเสริมอาชีพผู้ประกอบอาชีพผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในการขนส่งสินค้า (Rider) หลักสูตร การจัดส่งสินค้าด้วยรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 รุ่น และ หลักสูตร นักชงมืออาชีพ จำนวน 1 รุ่น *** อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ***

นายพงษ์ศักดิ์ โพธินาม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ได้กล่าวว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ในการขนส่งสินค้า (Rider) เป็นอาชีพที่เป็นกลไกลสำคัญต่อธุรกิจให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ (Food Delivery) ซึ่งเป็นธุรกิจที่ดำลังเติบโตท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และมีแนวโน้มเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในธุรกิจดังกล่าวจึงต้องมีการปรับตัวและพัฒนาศักยภาพตลอดเวลา และความต้องการบุคคลผู้ประกอบอาชีพกลุ่มอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์ส่งสินค้า (Rider) ที่มีคุณภาพมากขึ้น ซึ่งเป็นฟันเฟืองที่สำคัญในฐานะผู้ให้บริการ จึงมีจำนวนเพิ่มขึ้นเช่นกัน กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จึงเห็นความสำคัญในการส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพแรงงานในการยกระดับทักษะ (Up skill) สำหรับกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ส่งสินค้า (Rider) และส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพด้านอาชีพอื่นๆ เพื่อช่วยให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม นำไปใช้ต่อยอดทั้งในอาชีพขับขี่รถจักรยายนต์ส่งสินค้า (Rider) และนำไปประกอบอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้ รวมถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในกลุ่มอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์ส่งสินค้า (Rider) ซึ่งจะสูงขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ในฐานะหน่วยงาน ภายใต้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จึงมีการดำเนินการตามโครงการส่งเสริมอาชีพผู้ประกอบอาชีพผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในการขนส่งสินค้า (Rider) จัดฝึกอบรมจำนวน 2 หลักสูตร ระหว่างวันที่ 23 - 25 กันยายน 2565 ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ดังนี้

  • หลักสูตร การจัดส่งสินค้าด้วยรถจักรยานยนต์ (18 ชั่วโมง) สำหรับผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้าง ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ประสงค์จะประกอบอาชีพขับขี่รถจักรยายนต์ส่งสินค้า (Rider) หรือ ผู้ประกอบอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์ส่งสินค้า (Rider) เพื่อให้มีทักษะเกี่ยวกับการใช้แอปพลิเคชั่นในการจัดส่งสินค้าด้วยรถจักรยานยนต์ จำนวน 40 คน
  • หลักสูตร นักชงมืออาชีพ (18 ชั่วโมง) สำหรับ ผู้ที่ประกอบอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์ส่งสินค้า (Rider) เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านอาชีพอื่นๆ สร้างอาชีพเสริมยกระดับรายได้ให้สูงขึ้น

รับสมัคร ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ตามรายละเอียดที่แนบมาพร้อมนี้ สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 5352 5542 หรือ 0 5353 7697


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ