การลงทุนเพื่อสุขภาพ ไม่มีคำว่าขาดทุน คำแนะนำทันยุค จาก โค้ชจอม เจ้าของ เดอะ โค้ช ยิม ฟิตเนสชื่อดัง ย่านรามอินทรา ที่ดารา เซเลป แวะเวียนกันไปออกกำลังกายอยู่เสมอ

ข่าวบันเทิง Monday September 19, 2022 16:24 —ThaiPR.net

การลงทุนเพื่อสุขภาพ ไม่มีคำว่าขาดทุน คำแนะนำทันยุค จาก โค้ชจอม เจ้าของ เดอะ โค้ช ยิม ฟิตเนสชื่อดัง ย่านรามอินทรา ที่ดารา เซเลป แวะเวียนกันไปออกกำลังกายอยู่เสมอ

ท่ามกลางกระแสความร้อนแรงตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา เรื่องความผันผวน และความไม่แน่นอน ของรูปแบบการลงทุนที่น่าสงสัย และอีกหลากหลายประเด็นของการลงทุนสินทรัพย์ในรูปแบบต่างๆ กัน อาทิ สินทรัพย์ดิจิตอล แชร์ลูกโซ่ Forex เป็นต้น ซึ่งทำให้ผู้ลงทุนหลายรายเกิดอาการวิตกจริต สูญเงินลงทุน ขาดทุน ติดดอย หรือกลายเป็นข่าวดังไปตามๆ กัน แต่ยังมีการลงทุนอีกชนิดที่ไม่มีวันเสีย มีแต่วันขึ้น ดีขึ้น แข็งแรงขึ้น อายุยืนยาวขึ้น นั่นคือ การลงทุนเพื่อสุขภาพ ของผู้ลงทุนนั่นเอง  

โค้ชจอม - สุทธิ เขียวเมฆ เจ้าของ เดอะ โค้ช ยิม ซอยรามอินทรา 93 เล่าให้ฟังว่า "เท่าที่ผมได้พูดคุยกับผู้ออกกำลังกายหลายคนที่ผมเทรนให้อยู่ ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การลงทุนหาเงินนั้นเป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ขณะเดียวกัน คนเราก็ควรจะต้องแบ่งเวลาเพื่อดูแลสุขภาพของตัวเองด้วย หลายคนป่วย เครียด เบาหวาน (โรคที่ไม่หาย และต้องกินยาตลอดชีวิต) ความดัน คลอเลสเตอรอลพุ่งขึ้นสูง เกิดขึ้นเพราะจัดสรรเวลาเรื่องการออกกำลังกาย การควบคุมอาหาร การพักผ่อน แบบไม่ถูกต้อง หลายคนจึงบอกกับผมเสมอว่า สุขภาพที่ดี เงินซื้อไม่ได้ อยากได้ต้องทำเอง รวมถึง อย่ามัวแต่หาเงิน แล้วใช้ร่างกายอย่างหนัก เพราะคุณอาจจะไม่มีเวลาใช้เงินเลยก็ได้ ความลับที่เศรษฐีส่วนใหญ่ไม่เคยบอกคุณภายใต้รอยยิ้มเมื่อเห็นตัวเลขในบัญชีพุ่งขึ้นสูง คือ ดัชนีความแข็งแกร่งของร่างกายดิ่งฮวบสวนทางกัน นั่นคือ ความเจ็บป่วยมาเยือนง่าย แต่ออกไปจากร่างกายคุณยากนั่นเอง ดังนั้น การที่คุณจะหันใส่ใจเรื่องสุขภาพ และการเลือกออกกำลังกาย ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้อายุยืนยาวขึ้น และมีเวลาใช้เงินที่ตัวเองหามาอย่างสบายใจมากขึ้น

จากประสบการณ์ที่ผมเป็นโค้ชระดับมาสเตอร์โค้ชมาเกือบ 30 ปี ผมค้นพบว่า ผู้ที่รักการออกกำลังกาย หรือต้องการการดูแลสุขภาพที่ดีหลายๆ คน นอกจากตั้งใจเลือกสถานที่ออกกำลังกายที่มีอุปกรณ์ครบเดินทางสะดวกอย่างที่ต้องการแล้ว การเลือกใช้เทรนเนอร์ ผู้ช่วย หรือโค้ช ในการออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยนั้น จะทำให้ผู้ออกกำลังกายสามารถใช้เวลาในการออกกำลังกายได้อย่างเหมาะสม คุ้มค่าเวลาที่มีจำกัด ไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกับข้อมูลที่ตนเองเสิรชจากอินเตอร์เน็ทแล้วไม่แน่ใจเรื่องความน่าเชื่อถือ พูดง่ายๆ คือใช้เวลาน้อย แต่เห็นผลเร็ว และอยู่ได้นาน เรียกง่ายๆ ว่า โฟกัสถูกจุด ชีวิตเปลี่ยน

สุขภาพที่ดี จึงเท่ากับ การเพิ่มอายุให้ยืนยาว การมีรูปร่างที่ดี จึงเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจ การออกกำลังกายอย่างเหมาะสม จะทำให้แลดูอ่อนเยาว์กว่าอายุจริง ผมและเทรนเนอร์ของผม ที่ The Coach Gym เรามีเทคนิคที่เรียกว่า  Picture focus คือทำให้ผู้ออกกำลังกาย เห็นภาพปลายทางของการออกกำลังกายที่สำเร็จอย่างชัดเจน ช่วยให้พวกเขาเห็นภาพ โฟกัสเป้าหมาย แล้วจึงออกกำลังกายด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ถูกต้อง มีความปลอดภัย ควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารอย่างถูกต้องถามหลักโภชนาการ ฉะนั้น ไม่ว่า ผู้ออกกำลังกายจะตั้งเป้าหมายเกี่ยวกับสุขภาพและรูปร่างไว้อย่างไร ผมและเทรนเนอร์ทุกคน จะมีวิธีที่จะทำให้

ผู้มาออกกำลังกาย ประหยัดเงิน ประหยัดเวลา และไปให้ถึงเป้าหมายเรื่องสุขภาพดี ที่เร็วขึ้น

ยกตัวอย่างจากงานวิจัยหนึ่งที่เผยแพร่โดย VOA Thai บอกว่า การออกกำลังกายเบาๆ เป็นประจำ พบว่าช่วยทุเลาความรุนแรงของ อาการเส้นเลือดเลี้ยงสมองตีบ โดยจากงานวิจัยล่าสุด ของ มาลิน ไรน์โฮล์ดสัน (Malin Reinholdsson) นักวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยโกเธนเบิร์ก (University of Gothenburg) ได้วิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวผู้ป่วย 925 คน ที่เข้ารับการรักษาหลังจากล้มป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองตีบตันหรือแตก ที่โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยโกเธนเบิร์ก สวีเดน ระหว่างปี ค.ศ. 2014 - 2016 และพบว่า ผู้ป่วย 4 ใน 5 คนล้มป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองตีบตันหรือแตกที่ไม่รุนแรง มากกว่ากึ่งหนึ่งของผู้ป่วย ออกกำลังกายเบาๆ ก่อนล้มป่วย เมื่อเทียบกับผู้ป่วยกลุ่มที่อยู่เฉยๆ พบว่า คนที่ออกกำลังกายเบาๆ ก่อนล้มป่วยมีอาการป่วยที่ไม่รุนแรง นักวิจัยย้ำว่า การออกกำลังกายสามารถช่วยป้องกันปัจจัยเสี่ยงของการเกิดอาการเส้นเลือดอุดตัน หรือแตก รวมถึงช่วยเรื่องลดความอ้วน เบาหวาน และความดันโลหิตสูง และย้ำว่า การศึกษานี้ชี้ให้เห็นว่าคนเราอาจไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ห่างไกลจากโรคร้าย การออกกำลังกายเบาๆ อย่างเหมาะสม และสม่ำเสมอ ดูจะเป็นทางเลือกที่ดี

ฉะนั้น การมีสุขภาพที่ดี จึงกลายเป็น ความมั่งคั่งแบบใหม่ ต่อร่างกายของคุณ ที่คุณมีแต่ได้ ไม่มีเสีย  ผมจึงอยากให้ท่านตระหนักเรื่องนี้ และแบ่งเวลาออกกำลังกายอย่างเหมาะสมครับ และที่  The Coach Gym เรามีโค้ชระดับมาสเตอร์ทุกคน พร้อมทีมนักกายภาพ และนักโภชนากร เพื่อตอบทุกโจทย์สุขภาพที่ดีขึ้น และรูปร่างที่ดีขึ้น ของคุณครับ ถ้าหากคุณสนใจที่จะดูแลสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกาย พร้อมคำแนะนำด้านโภชนาการที่ถูกต้อง จากเทรนเนอร์ระดับ มาสเตอร์โค้ช ที่ The Coach Gym ยิมของมาสเตอร์โค้ช ซอยรามอินทรา 93 ตอบโจทย์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร  090 958 0555 หรือ Facebook TheCoachGym


แท็ก เป็นข่าว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ