เอ็กซ์ตร้า “ส่ง” โปรเฟสชั่นแนล โหนกระแสสุขภาพโชว์สารทำความสะอาดพิเศษ เป็นเจ้าแรก ยึดแชร์ หมากฝรั่ง 25 %

ข่าวทั่วไป Monday March 31, 2008 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--เธอะริกลี่ย์
กระแสสุขภาพดันตลาดหมากฝรั่งปราศจากน้ำตาลแนวโน้มรุ่ง คาดขยายตัวอีก 7% “ริกลี่ย์” ร่วมโหนกระแสฮอต เปิดแผนบุกหนุ่มสาวรุ่นใหม่ผู้ใส่ใจต่อสุขภาพและลมปากหอมสดชื่น ผุด “เอ็กซ์ตร้า โปรเฟสชั่นแนล” หมากฝรั่งชูการ์ฟรีที่มีส่วนผสมของสารทำความสะอาดพิเศษ “โซเดียมโพลีฟอสเฟต” ในรูปแบบ “ไมโครกรานัว” สะอาดสดชื่นเสมือนการแปรงฟัน เจ้าแรกในเมืองไทย ทุ่มงบ 100 ล้าน ส่ง“แพท ณปภา” ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์ เพิ่มความมั่นใจในเวลาเร่งด่วน ยกขบวนเดินสายสื่อสารตรงถึงพนักงานออฟฟิต ยึดส่วนแบ่ง 25% ภายในปีนี้
“โปรเฟสชั่นแนล”ทางเลือกสดชื่นของการคุมน้ำหนักคุณสุปรีย์ ปวริศร์พงษ์ ผู้จัดการธุรกิจ ประจำประเทศไทย บริษัท เธอะริกลีย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผู้บริโภคในปัจจุบัน มีความใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะหนุ่มสาววัยทำงาน ที่ให้ความสำคัญกับบุคลิกและรูปร่างอย่างมาก รวมทั้งต้องการสร้างความมั่นใจให้กับการทำงานในภารกิจที่ เร่งรีบในแต่ละวัน ซึ่งในส่วนของหมากฝรั่ง ในปัจจุบันมีหมากฝรั่งประเภทปราศจากน้ำตาล (Sugar Free) เข้ามาเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มผู้ที่รักสุขภาพ และเป็นตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2549 กลุ่มหมากฝรั่งปราศจากน้ำตาล มีอัตราการเติบโตถึง 58% ส่วนในปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโต 2% เนื่องจากไม่มีการแนะนำนวัตกรรมใหม่เข้าสู่ตลาด และในปีนี้คาดว่าตลาดจะเติบโตขึ้นอีก 7% จากการแนะนำนวัตกรรมใหม่ภายใต้แบรนด์ “เอ็กซ์ตร้า” รุ่นโปรเฟสชั่นแนล ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยปากสะอาดลมหายใจสดชื่นเสมือนการแปรงฟัน
“ไม่เพียงแต่ผู้บริโภคชาวไทยเท่านั้น ที่หันมาเลือกหมากฝรั่งปราศจากน้ำตาลแทนหมากฝรั่งแบบเดิม โดยในประเทศสหรัฐอเมริกา มีผู้บริโภคให้การตอบรับหมากฝรั่งประเภทนี้เป็นอย่างมาก และจากการสำรวจของริกลี่ย์ในสหรัฐอเมริกา พบว่า การลดแคลอรี่ทีละน้อย มีผลต่อการควบคุมน้ำหนักตัว ในระยะยาว ดังนั้นการเคี้ยวหมากฝรั่งปราศจากน้ำตาล จะเป็นการช่วยปรับพฤติกรรมการกินเพื่อการควบคุมน้ำหนักตัวเช่นกัน นอกจากนี้ การเคี้ยวหมากฝรั่งปราศจากน้ำตาลหลังการรับประทานอาหาร จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดฟันผุ และสร้างความมั่นใจด้วยลมหายใจที่สดชื่นอีกด้วย”
ชูจุดเด่น “ไมโครกรานัวล์”
ริกลี่ย์เล็งเห็นถึงแนวโน้มทางการตลาดของสินค้าประเภทนี้ จึงได้เปิดตัว หมากฝรั่งเอ็กซ์ตร้า รุ่น โปรเฟสชั่นแนลขึ้น เพื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้รักสุขภาพกระแสสุขภาพ โดยหมากฝรั่งเอ็กซ์ตร้าโปรเฟสชั่นแนล เป็นหมากฝรั่งปราศจากน้ำตาลที่มีส่วนผสมไซลิทอล ซึ่งช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในช่องปาก และไม่ทำให้ฟันผุ อีกทั้งยังมีสารทำความสะอาดพิเศษ “โซเดียมโพลีฟอสเฟต” ในรูปแบบไมโครกรานัวล์ เพื่อทำให้ปากสะอาดและให้ความรู้สึกสดชื่น สะอาดเหมือนเพิ่งแปรงฟันเสร็จ
ทุ่ม 100 ล้านส่งแพทมัดใจหนุ่มสาวออฟฟิต
คุณสุปรีย์ กล่าวว่า หมากฝรั่งเอ็กซ์ตร้าโปรเฟสชั่นแนล เป็นเจ้าแรกที่นำสารดังกล่าวมาใช้ในหมากฝรั่ง ซึ่งปกติแล้วสารพิเศษนี้จะเป็นส่วนผสมอยู่ในยาสีฟันชั้นนำ ดังนั้นคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมาย โดยบริษัทฯ จะใช้งบทางการตลาดกว่า 100ล้านบาท โดยแบ่งเป็นการโฆษณาผ่านสื่อ (Below the Line) 50% และ กิจกรรมอื่นๆ 50% นอกจากนั้นยังมีการเตรียมกิจกรรมต่างๆ เพื่อแนะนำสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาด อาทิ การแจกสินค้าตัวอย่างตามอาคารสำนักงาน ทั่วกรุงเทพฯ รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายเป็นระยะ
ในส่วนของการโฆษณา หมากฝรั่งเอ็กซ์ตร้าโปรเฟสชั่นแนล มีเป้าหมายในการสื่อสารถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยได้เลือกคุณ แพท ณปภา ตันตระกูล ดาราสาวชื่อดัง มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในโฆษณาชุด “ผู้ช่วยมือโปร” โดยเหตุผลที่เลือกคุณแพทมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในครั้งนี้ เนื่องจากคุณแพท มีบุคลิกเป็นผู้หญิงที่มีความมั่นใจ และมีผลงานทางโทรทัศน์อย่างต่อเนื่อง
“คุณแพทเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วไป รวมทั้งยังมีภาพลักษณ์ของความรับผิดชอบต่องานที่ทำอย่างเต็มความสามารถอย่างมืออาชีพ หรือ แบบ โปรเฟสชั่นแนล ซึ่งเรื่องราวในโฆษณาจะเล่าถึง ภาระกิจมากมายในแต่ละวันของแพท ซึ่งเธอต้องการให้งานลุล่วงไปอย่างไม่มีสะดุด เช่นในช่วงหลังอาหาร โดยหมากฝรั่งเอ็กซ์ตร้าโปรเฟสชั่นแนล จะทำให้เธอรู้สึกมั่นใจว่าปากสะอาดสดชื่นเหมือนเพิ่งแปรงฟันเสร็จ และทำงานต่อไปในแต่ละวันได้อย่างมือโปร ซึ่งผู้บริโภคทั่วไปก็สามารถสร้างความมั่นใจในแต่ละวันอย่างรวดเร็วได้เช่นเดียวกับเธอ”
ผู้บริโภคอ้าแขนรับหมากฝรั่งเพื่อฟันสะอาด
ด้าน Mr. Pablo De Abadal ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการค้า บริษัทซีโน-แปซิฟิคเทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายหมากฝรั่งริกลี่ย์ เอ็กซ์ตร้า โปรเฟสชั่นแนล เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดหมากฝรั่งในปัจจุบัน ยังคงมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยหมากฝรั่งกลุ่มปราศจากน้ำตาลที่ เน้นคุณสมบัติในการดูแลฟัน (Oral Care) เป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยม และมีทิศทางการเติบโตที่ดี ซึ่งปัจจุบันหมากฝรั่งกลุ่มนี้ มีสัดส่วน 17% จากตลาดรวมกว่า 2,500 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่มที่ทำให้ลมหายใจสดชื่น ยังคงเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง คิดเป็นสัดส่วน 56% ส่วนกลุ่มที่มีการถดถอย คือ กลุ่มหมากฝรั่งที่เน้นรสชาติและให้ความเพลิดเพลิน โดยมีสัดส่วนเหลือเพียง 27% ทั้งนี้คาดว่าตลาดรวมหมากฝรั่งในปีนี้จะมีอัตราการ เติบโตประมาณ 5% ส่วนหมากฝรั่งปราศจากน้ำตาลจะเติบโตขึ้น 7%
และด้วยนวัตกรรมของสินค้าที่มีความโดดเด่น และเป็นที่ต้องการของกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งกิจกรรมการตลาดที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หมากฝรั่งเอ็กซ์ตร้าโปรเฟสชั่นแนล จะเพิ่มส่วนแบ่งให้กับแบรนด์เอ็กซ์ตร้าเป็น 25% จากตลาดหมากฝรั่งปราศจากน้ำตาลในกลุ่มดูแลสุขภาพฟัน ซึ่งในปีที่ผ่านมาแบรนด์เอ็กซ์ตร้ามีส่วนแบ่งตลาด 16%
หมากฝรั่งเอ็กซ์ตร้า เข้าสู่ตลาดในประเทศไทยมา 3 ปี ปัจจุบัน ประกอบด้วย 3 รุ่น คือ หมากฝรั่งเอ็กซ์ตร้า ไซลิทอล รสสวีตมินต์และรสสตรอเบอรี่ ที่ไม่ทำให้ฟันผุ หมากฝรั่งเอ็กซ์ตร้าไวท์มินต์ ที่ช่วยทำให้ฟันขาวสะอาดสดใส และเอ็กซ์ตร้าโปรเฟสชั่นแนล เปปเปอร์มินท์ ที่มีสารโซเดียมฟอสเฟตในรูปแบบไมโครกรานัวล์ ที่ทำให้ปากสะอาดสดชื่นเหมือนเพิ่งแปรงฟันเสร็จ โดยการแนะนำสินค้าใหม่จะมีส่วนในการผลักดันการเติบโตของริกลี่ย์อีก 20%
สำหรับหมากฝรั่งเอ็กซ์ตร้าโปรเฟสชั่นแนล มาในรสชาติเปปเปอร์มินท์ วางจำหน่ายในรูปแบบแผง ราคา 15 บาท รูปแบบถุงซิปล็อค ราคา 20 บาท และรูปแบบขวด ราคา 55บาท โดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือ หนุ่มสาวทำงานยุคใหม่ อายุ 20 ปีขึ้นไป รวมทั้งผู้ที่ใส่ใจกับสุขภาพของช่องปากและการดูแลรูปร่าง
เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรก แพท ณปภา พร้อมผู้ช่วยมือโปร
และในวันศุกร์ที่ 28 มีนาคมนี้ หมากฝรั่งเอ็กซ์ตร้า โปรเฟสชั่นแนลได้จัดงานเปิดตัวครั้งแรกในไทย พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรก แพท ณปภา ตันตระกูล ซึ่งได้มาเปิดเผยตัวผู้ช่วยมือโปร ที่สร้างความมั่นใจให้กับอาชีพของเธอ พร้อมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จุ้มจิ้ม กิตติลักษ์ จุลลักษเฐียร จากบ้าน AF 1 มาร่วมการันตี นวัตกรรมใหม่ของหมากฝรั่ง เอ็กซ์ตร้า โปรเฟสชั่นแนล นอกจากนั้น จอย รินลณี ศรีเพ็ญ โชว์ทำอาหาร พร้อมด้วย เจนสุดา ปานโต ทำกิจกรรม ติด Crystal กับแขกในงาน รวมถึงเหล่าคนดัง ได้มาพูดถึง เคล็ดลับการสร้างความมั่นใจและการดูแลสุขภาพตัวเอง โดยมี เก๋ ชลลดา เมฆราตรี มาร่วมเป็นพิธีกรตลอดทั้งงาน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
ดา จีรนันท์ ลิมประภาส 081-850-8837 / jeeda_pr@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ