ไทยวา ฉลองครบรอบ 75 ปี มุ่งพลิกโฉมสู่ดิจิทัล เสริมความเป็นผู้นำในธุรกิจ และดำเนินงานอย่างยั่งยืนตั้งแต่แหล่งผลิตจนถึงมือผู้บริโภค

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 20, 2022 11:35 —ThaiPR.net

ไทยวา ฉลองครบรอบ 75 ปี มุ่งพลิกโฉมสู่ดิจิทัล เสริมความเป็นผู้นำในธุรกิจ และดำเนินงานอย่างยั่งยืนตั้งแต่แหล่งผลิตจนถึงมือผู้บริโภค

บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC ฉลองครบรอบ 75 ปีของการดำเนินงานในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด "Forging the Future" มุ่งพัฒนา Digital DNA ทั่วทั้งองค์กรทั้งด้านการผลิต ทรัพยากรบุคคล และการวางกลยุทธ์เพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งปัจจุบันขยายการดำเนินงานสู่ 5 ประเทศ ควบคู่กับการส่งเสริมสังคมและสิ่งแวดล้อม ตามวิสัยทัศน์สูงสุดในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ยั่งยืนตั้งแต่กระบวนการเพาะปลูกไปจนถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยและมีคุณภาพสู่มือผู้บริโภค

นาย โฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ในโอกาสครบรอบ 75 ปี ไทยวาได้จัดงานกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อฉลองความสำเร็จ และถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางของบริษัทจากอดีตสู่ปัจจุบัน นับตั้งแต่วันแรกที่ผู้ก่อตั้งและพนักงานได้ทุ่มเทในการบุกเบิกธุรกิจ จนเกิดเป็นความสำเร็จในปัจจุบันที่ไทยวามีการขยายออกไปทั่วทั้งภูมิภาคเพื่อสร้างการเติบโต และนำเสนอนวัตกรรมรวมถึงสินค้าที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภค ทั้งผลิตภัณท์แป้งและส่วนผสมสำหรับประกอบอาหาร และล่าสุดคือผลิตภัณฑ์ไบโอพลาสติกจากแป้งมันสำปะหลัง นับจากนี้ผู้บริหารและพนักงานทุกคนจะทำงานร่วมกันทำงานเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมาย ให้เราพร้อมปรับตัวและก้าวไปสู่อนาคตที่สดใสยิ่งขึ้น"

เพื่อเน้นย้ำถึงการพลิกโฉมองค์กรไปสู่ดิจิทัล ไทยวาจึงเปิดตัววาระครบรอบ 75 ปี ด้วยการจัดงาน Digital Day ที่มีนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวการเปลี่ยนแปลงของบริษัทจากอดีตถึงปัจจุบัน ที่มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในด้านต่างๆ นับตั้งแต่หุ่นยนต์อัตโนมัติในกระบวนการผลิต และการปรับสู่ดิจิทัลของฝ่ายต่างๆ ไปจนถึงการบูรณาการและวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ ซึ่งสะท้อนให้ว่าการปรับตัวเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของบริษัท รวมถึงในโลกยุคใหม่ที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาไทยวาได้นำกลยุทธ์ด้านดิจิทัลเข้ามาใช้ในการพลิกโฉมด้านต่างๆ เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ และจะเดินหน้าสร้าง Digital DNA นี้ให้ครอบคลุมในทุกส่วนขององค์กรต่อไป เพื่อให้การดำเนินงานและพนักงานทำงานได้อย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในส่วนของการสร้างความยั่งยืนและธรรมาภิบาล ไทยวาได้ถือโอกาสครบรอบ 75 ปี เปิดตัวโครงการ "ปลุกพลังฝัน เติมพลังใจให้เยาวชน" (Thai Wah Care & Community Day) ซึ่งมอบเงินทุนสนับสนุนการศึกษาให้แก่นักเรียนใน 67 โรงเรียนทั่วประเทศ เป็นจำนวนเงินกว่า 2 ล้านบาท รวมทั้งส่งเสริมพนักงานเกิดจิตอาสา ด้วยการไปร่วมทำกิจกรรมในโรงเรียนบางส่วนที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อสร้างรอยยิ้มให้น้องๆ ผ่านกิจกรรมสุดสนุก เช่น เกมแข่งขันทำอาหารด้วยผลิตภัณฑ์ของไทยวา และการประดิษฐ์กระถางต้นไม้ลดโลกร้อน รวมถึงโปรแกรมเลี้ยงอาหารกลางวัน ซึ่งไทยวาเชื่อว่าโครงการนี้จะช่วยสนับสนุนเยาวชนไทยให้มีกำลังใจที่จะเรียนรู้และทำตามความฝัน เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคต

นอกจากนี้ ไทยวายังจัดงานกาล่าดินเนอร์และมื้อเที่ยงที่แสนพิเศษเพื่อขอบคุณผู้ร่วมบุกเบิกไทยวาและพนักงานในประเทศไทย ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมเฉลิมฉลองและการมอบรางวัลต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริหารและพนักงานที่ทำงานกับองค์กรมายาวนาน จึงมีการมอบรางวัล "Long Service Award" รวมทั้งรางวัลพิเศษ "Hall of Fame" ให้แก่ผู้ร่วมบุกเบิกไทยวา ที่ได้วางรากฐานธุรกิจไว้เป็นอย่างดีจนเกิดเป็นความสำเร็จในปัจจุบันนี้

"ความสำเร็จในวันนี้คงไม่สามารถเกิดขึ้นได้หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากพนักงานทุกคน ทั้งฝ่ายผลิต ฝ่ายขายและการตลาด รวมถึงฝ่ายดูแลลูกค้า ดังนั้นการดูแลพนักงานเหมือนสมาชิกในครอบครัว จึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่ไทยวายึดมั่นมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งองค์กร" นายโฮ กล่าว

นอกจากในส่วนของสำนักงานใหญ่แล้ว ไทยวายังจัดกิจกรรม "Factory Road Show" ตลอดทั้งปี ซึ่งผู้บริหารจะเดินทางไปพบปะกับพนักงานในสำนักงานและโรงงานผลิตของไทยวา เพื่อเยี่ยมเยียนและขอบคุณในการสนับที่ได้ทุ่มเททำงาน โดยจะมีการจัดงานเลี้ยง และกิจกรรมการมอบรางวัล รวมทั้งมอบของที่ระลึกในโอกาสครบรอบจากนายโฮ เรน ฮวา ให้แก่พนักงานด้วย

"เราขอขอบคุณพนักงานและผู้บริโภคทุกคนที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ไทยวาก้าวผ่านวิกฤตโควิดมาได้อย่างราบรื่น รวมถึงทำให้สามารถขยายการเติบโตออกสู่ตลาดโลกได้อย่างแข็งแกร่ง นับจากนี้เราจะนำประสบการณ์และสิ่งที่ได้เรียนรู้มาใช้พัฒนาเพื่อสร้างคุณค่าที่ยั่งยืน นับตั้งแต่กระบวนการผลิตไปจนถึงผลิตภัณฑ์ที่ส่งถึงมือผู้บริโภค เพื่อสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้บริโภคด้วยนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ" นายโฮ กล่าวสรุป

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไทยวา เข้าชมได้ที่ >> https://bit.ly/3yJBGY3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ