มิวเซียมสยาม ชวนเปิดมุมมองในงานเสวนาออนไลน์ Museum Meeting 2022 "ร่วมสร้างสรรค์ให้พิพิธภัณฑ์สนุกกว่าที่คิด" ผ่าน Museum Thailand Platform

ข่าวทั่วไป Tuesday September 20, 2022 13:56 —ThaiPR.net

มิวเซียมสยาม ชวนเปิดมุมมองในงานเสวนาออนไลน์ Museum Meeting 2022

มิวเซียมสยาม ชวนเปิดมุมมองในงานเสวนาออนไลน์ Museum Meeting 2022 "ร่วมสร้างสรรค์ให้พิพิธภัณฑ์สนุกกว่าที่คิด" ผ่าน Museum Thailand Platform เพิ่มโอกาสการเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ของเมือง และ 108เรื่องมิวเซียมกับคนกรุงเทพ

สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ มิวเซียมสยาม ชวนเปิดมุมมองเข้าร่วมฟังเสวนา Museum Meeting 2022 "ร่วมสร้างสรรค์ให้พิพิธภัณฑ์สนุกกว่าที่คิด" ผ่านการจัดงานสัมมนาเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ออนไลน์ โดยเชิญบุคลากรของเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ทุกภูมิภาคทั่วประเทศเข้าร่วมสัมมนาผ่าน Museum Thailand Platform โดยพบกับ วิทยากรระดับประเทศ อาทิ คุณศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯกทม., คุณทรงกลด บางยี่ขัน บรรณาธิการบริหารนิตยสารออนไลน์ The Cloud รวมถึง คุณสุขุมาล ผดุงศิลป์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ ร่วมกล่าวเปิดงาน เพื่อเปิดพื้นที่ให้เครือข่ายพิพิธภัณฑ์ได้เพิ่มพูนความรู้ใหม่ๆ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ทำงานในปีที่มา ตลอดจนเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรของสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ กับบุคลากรของเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ สามารถเป็นแนวทางในการวางแผนดำเนินกิจกรรมความร่วมมือระหว่างเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ต่อไป

สำหรับ การจัดงานสัมมนาเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ออนไลน์ในครั้งนี้ จึงเป็นแนวคิดที่จะได้แพร่ขยายการรับรู้ออกไปสู่ทุกภูมิภาคของประเทศ ให้เข้าถึงประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง ในขณะเดียวกันก็ต้องกระตุ้นความสนใจของผู้ชมทุกช่วงวัยให้เข้ามาแสวงหาความรู้และใช้พิพิธภัณฑ์เป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจ เพื่อให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้และเกิด Museum Culture ในสังคมไทย

ผู้ที่สนใจสามารถรับชมการสัมมนาออนไลน์ได้ที่ Facebook LIVE: ผ่านเพจ Museum Thailand  และ ระบบ Zoom Meeting ID:567 891 0200 /Password :102000 หรือสามารถสแกน QR Code ได้ ในวันที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 09.00 - 17.30 น. และวันที่ 23 กันยายน 2565 เวลา 10.30 - 17.45 น.    


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ