นิทรรศการระดับโลก THE ART OF BANKSY: "WITHOUT LIMITS" เตรียมเปิดแสดงในกรุงเทพฯ เร็ว ๆ นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday September 21, 2022 15:33 —ThaiPR.net

นิทรรศการระดับโลก THE ART OF BANKSY:

เตรียมพบกับการมาถึงของนิทรรศการศิลปะที่สร้างปรากฏการณ์มาแล้วทั่วโลก ที่จะพาคุณไปสัมผัส

ความคิดสร้างสรรค์ที่ชวนให้ฉุกคิดและเนื้อหาสุดเจ็บแสบของศิลปินสตรีทอาร์ทชาวอังกฤษชื่อก้องโลกที่กรุงเทพฯ

ข่าวดีสำหรับแฟน ๆ 'Banksy' ศิลปินสตรีทอาร์ทชาวอังกฤษที่ร้อนแรงที่สุดแห่งยุค เมื่อ King Power จับมือ MOCA BANGKOK นำเสนอนิทรรศการ The Art of Banksy: "Without Limits" จัดแสดงผลงานระดับไอคอนิคของศิลปินชื่อดังระดับโลก เปิดให้ชมตั้งแต่วันที่  26 ตุลาคม 2565 -  31 ธันวาคม 2565 ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย MOCA BANGKOK 

ความพิเศษของนิทรรศการในครั้งนี้ คือ การออกแบบและสร้างสรรค์นิทรรศการเพื่อให้เหมาะสมกับพื้นที่จัดแสดง โดยมีพื้นที่ประสบการณ์ที่หลากหลาย ด้วยการจัดแสดงผลงานศิลปะมากกว่า 150 ผลงาน ประกอบด้วยผลงานออริจินัล ภาพพิมพ์ ภาพถ่าย ภาพพิมพ์หิน ประติมากรรม ภาพจิตรกรรมฝาผนัง และมัลติมีเดียด้วยเทคนิค video mapping ที่จะสร้างสรรค์ขึ้นเฉพาะเพื่อนิทรรศการครั้งนี้เท่านั้น

นิทรรศการ The Art of Banksy: "Without Limits" เกิดขึ้นจากความร่วมมือของหลายองค์กร โดยมี King Power เป็นผู้สนับสนุนหลัก พร้อมด้วยการสนับสนุนจาก Plan B และอื่น ๆ อีกมากมาย  อย่าพลาดโอกาสที่จะชื่นชมงานศิลปะที่จะกระตุ้นความคิดจากศิลปินสตรีทอาร์ทชาวอังกฤษคนนี้อย่างใกล้ชิดและมาค้นหาคำตอบด้วยตัวคุณเองว่าทำไมเขาถึงมีอิทธิพลกับผู้คนทั่วโลกทั้ง ๆ ที่เก็บซ่อนตัวตนเป็นปริศนาจนถึงทุกวันนี้ ผู้ที่สนใจเข้าชมนิทรรศการ สามารถสั่งจองบัตร Early Bird ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 12 ตุลาคมนี้ ที่จุดจดหน่ายบัตร MOCA BANGKOK และ ZipEvent (https://bit.ly/3f7EDgi)

โดยนิทรรศการ The Art of Banksy: "Without Limits"  สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จมาแล้วในหลายประเทศ ทั้งในยุโรป ตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย เอเชีย และสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมีสถิติผู้เข้าชมนิทรรศการมากกว่า 1.2 ล้านคนทั่วโลก และนิทรรศการนี้กำลังจะเดินทางมาถึงกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นการจัดแสดงครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย 

'Banksy' เป็นหนึ่งในศิลปินผู้ทรงอิทธิพลและถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งยุค ความนิยมของ 'Banksy' เป็นสิ่งที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ โดยในนิทรรศการจะมีการนำผลงานบางส่วนของ 'Banksy' มาทำซ้ำด้วยเทคนิคภาพพิมพ์สเตนซิล (Stencil) หรือ การฉลุลาย นอกจากนี้ ผู้เข้าชมยังสามารถชมภาพจิตรกรรมฝาผนังที่จะสร้างสรรค์ขึ้นโดยทีมงานสร้างสรรค์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่จะนำจิตวิญญาณของงานสตรีทอาร์ทมาจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ศิลปะได้อย่างน่าทึ่ง รวมถึง สารคดีวิดีโอที่จะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับชีวิตและการทำงานของ 'Banksy' โดยทั้งหมดจะถูกนำเสนอในรูปแบบที่ไม่มีใครคาดคิด โดยความตั้งใจสำคัญ คือ การส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจและไม่มีวันลืม และนี่จึงเป็นโอกาสที่ "ห้ามพลาด" เพื่อเฉลิมฉลองหรือเรียนรู้เกี่ยวกับงานศิลปะของศิลปินชื่อก้องคนนี้ นอกจากนี้ยังมี ไฮไลต์อื่น ๆ อีกมากมาย ได้แก่  การจำลอง "Dismaland"  อภิมหาผลงานศิลปะชิ้นใหญ่ที่สุดของ 'Banksy' ในปี 2015 ในรูปแบบสวนสนุกป๊อปอัพสุดรันทด ที่แฝงความตลกร้ายจิกกัดสวนสนุกสุดหรรษาไว้อย่างเจ็บแสบ  และผลงานภาพพิมพ์ "Flower Thrower" และ "Kissing Coppers" และผลงานประติมากรรม "Phone Booth" พร้อมด้วยเซอร์ไพรส์อีกมากมาย และการให้พื้นที่กับการเคลื่อนไหวทางสังคมของ 'Banksy' ที่เกี่ยวข้องกับผู้ลี้ภัยและ  "Infinity room"  ที่มีการกล่าวถึงประเด็นการเมือง นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้ผู้เข้าชมได้สวมวิญญาณของ 'Banksy' ด้วยการพ่นสเปรย์สร้างสรรค์งานศิลปะบนเสื้อยืดของตัวเอง เพียงร่วมบริจาคเงิน 2 ดอลลาร์ ให้กับองค์กร M.V. Louise Michel ที่ 'Banksy' ให้การสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยทางทะเลบนทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

The Art of Banksy: "Without Limits"  ไม่ใช่แค่นิทรรศการ แต่เป็นการแสดงที่มีปรัชญาอย่างที่ 'Banksy' ชื่นชอบทั้งการยั่วยุ เขย่าขวัญ และแม้กระทั่งการก่อกวนสังคมได้อย่างมีนัยยะ "เขาทำมันด้วยอารมณ์ขันและสุนทรียะอย่างปฏิเสธไม่ได้ จุดเด่นของ 'Banksy' คือ การพูดความจริงบางอย่าง ที่คนส่วนใหญ่ไม่กล้าที่จะพูดออกมาดัง ๆ และยิ่งในยุคสมัยนี้ที่พวกเราต้องจริงใจ เห็นอกเห็นใจ และห่วงใยกันมากขึ้นกว่าเดิม นี่คือสิ่งที่ศิลปะของ 'Banksy' ได้ทำให้ปรากฏขึ้น นั่นคือ พลังในการรวมผู้คน ความคิด ค่านิยมที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้นได้ โดยเป้าหมายของนิทรรศการ The Art of Banksy: "Without Limits"  คือการนำเสนอความจริงเกี่ยวกับงานศิลปะของ 'Banksy' และส่งสารอันทรงพลังของเขาไปทั่วโลก"

นิทรรศการ The Art of Banksy: "Without Limits" ได้สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จในเมืองสำคัญมาแล้วหลายประเทศ ได้แก่ อิสตันบูล อัมสเตอร์ดัม เมลเบิร์น แอนต์เวิร์ป เบอร์ลิน บูคาเรสต์ คลูจ บูดาเปสต์ ริยาดห์ เวียนนา วอร์ซอ โซล แอตแลนตา ไมอามี ชาร์ล็อตต์ ชิลี ซีแอตเทิล และเม็กซิโกซิตี้ โดยนิทรรศการนี้มีชื่อเสียงโดดเด่นในด้านการจัดแสดงที่ไม่เคยซ้ำกันเลยในแต่ประเทศและแต่ละพื้นที่ เพื่อที่ผู้เข้าชมทุกคนจะมั่นใจได้ว่าจะได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่และพิเศษสุดแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน

เกี่ยวกับ นิทรรศการ THE ART OF BANKSY: "WITHOUT LIMITS"

นิทรรศการ The Art of Banksy: "Without Limits" รวมผลงานศิลปะกว่า 150 ชิ้น รวมถึงผลงานต้นฉบับที่ผ่านการรับรอง ภาพพิมพ์ ภาพถ่าย ประติมากรรม การติดตั้งงานดิจิทัล ภาพจิตรกรรมฝาผนัง และอื่น ๆ ที่สร้างขึ้นโดย 'Banksy' ศิลปินนิรนามที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในศิลปินผู้ทรงอิทธิพลและถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งยุค โดยในนิทรรศการจะมีการนำผลงานบางส่วนของ 'Banksy' มาทำซ้ำด้วยเทคนิคภาพพิมพ์สเตนซิล (Stencil) หรือ การฉลุลาย รวมถึง สารคดีวิดีโอที่จะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับชีวิตและการทำงานของ 'Banksy' โดยทั้งหมดจะถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อการจัดแสดงนิทรรศการใน MOCA BANGKOK โดยเฉพาะ ด้วยเป้าหมายสำคัญ คือ การส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจและไม่มีวันลืม และนี่จึงเป็นโอกาสที่ "ห้ามพลาด" เพื่อเฉลิมฉลองหรือเรียนรู้ไปกับงานศิลปะในแบบฉบับของ 'Banksy' ซึ่งทำหน้าที่เป็นเปิดบทสนทนามาอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้เข้าชมกว่า 1.2 ล้านคนเป็นสักขีพยานแล้วจากทั่วโลก

เกี่ยวกับ MOCA BANGKOK

MOCA BANGKOK เป็นพิพิธภัณฑ์เอกชนที่ตั้งอยู่ใกล้ท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นสถานที่จัดแสดงผลงานศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรูปแบบงานศิลปะไทยดั้งเดิม ควบคู่กับศิลปะที่ได้รับอิทธิพลจากเทคนิคพื้นฐานทางศิลปะตะวันตก เป็นสถานที่จัดแสดงงานศิลปะที่สะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์ ความเชื่อ และกระบวนการคิดของคนไทย พื้นที่จัดแสดงเป็นโถงที่โปร่ง ในพื้นที่จัดแสดงงานที่มีแสงสว่างเพียงพอกว่า 20,000 ตารางเมตร และยังเป็นที่รวบรวมและจัดแสดงพร้อมด้วยผลงานศิลปะไทยสมัยใหม่และร่วมสมัยชิ้นสำคัญไว้มากกว่า 1,000 ชิ้น

เกี่ยวกับ EVENTS

EVENTS บริหารงานโดย Sorina Burlacu เป็นหนึ่งในบริษัทจัดงานอีเวนต์ชั้นนำในยุโรป ที่ได้สร้างปรากฏการณ์ในการจัด live entertainment ที่โดดเด่นทั้งกลยุทธ์และนวัตกรรม ที่มาพร้อมความเชื่อในการสร้างสรรค์และลงมือทำ ประกอบกับความหลงใหลในวัฒนธรรม ความสัมพันธ์ และสั่งสมประสบการณ์มาจากงานดนตรีและความบันเทิงมากมาย จนได้มาสู่การเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแพลตฟอร์มสำหรับการถ่ายทอดสดทั้งหมด ซึ่งเป็นเวลาหลายปีแล้วที่ eventS ให้บริการด้านความเชี่ยวชาญการตลาดและธุรกิจ ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ www.events.ro


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ