เลอโนโวเผยตัวแทนไทยถือคบเพลิงโอลิมปิก สำหรับการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกปักกิ่ง 2008 ชูประเด็น “นักคิดนักสร้างสรรค์” ผ่านการวิ่งคบเพลิงทั่วโลก

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 31, 2008 12:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
เลอโนโว บริษัทคอมพิวเตอร์พีซีชั้นนำของโลก ประกาศรายชื่อผู้เป็นตัวแทนเลอโนโวในประเทศไทยสำหรับการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกปักกิ่ง 2008
ในฐานะที่เป็นพันธมิตรระดับโลกในการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกและผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้ เลอโนโวได้ร่วมเฉลิมฉลองพลังแห่งการสร้างแรงบันดาลใจแห่งการเป็น “นักคิดนักสร้างสรรค์” (New Thinker) ด้วยการเชิดชูผู้วิ่งคบเพลิงซึ่งจะเป็นผู้แสดงถึงจิตวิญญาณแห่งโอลิมปิกด้วยการสร้างแรงกระตุ้นแก่สังคม
นายดีแพค แอดวานิ รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด กล่าวว่า “เลอโนโวรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมครั้งสำคัญในการวิ่งคบเพลิงกีฬาโอลิมปิกที่กำลังจะเกิดขึ้นในฐานะพันธมิตรระดับโลก การวิ่งคบเพลิงกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีของเราในการแนะนำแบรนด์เลอโนโวสู่สายตาชาวโลก “นักคิดนักสร้างสรรค์” (New Thinker) เปรียบเสมือนตัวแทนที่แสดงถึงหลักปรัชญาและทัศนวิสัยระดับโลกของเลอโนโว นอกจากนี้ยังแสดงถึงความสามารถในการประดิษฐ์คิดค้นและจิตวิญญาณแห่งการดำเนินธุรกิจของเราไปทั่วโลกอีกด้วย”
ผู้ที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนจากประเทศไทยในการวิ่งคบเพลิงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปักกิ่ง 2008 เมื่อคบเพลิงเดินทางมายังกรุงเทพฯในวันที่ 19 เมษายน ศกนี้ ได้แก่
เจตริน วรรธนะสิน
นักคิดนักสร้างสรรค์ตัวจริง เป็นผู้ริเริ่ม คิด และทำสิ่งใหม่ๆ ให้กับวงการบันเทิง และกีฬา อย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนเสมอมา
ฮาว์วี่ เลา
ความสามารถในการเป็นนักคิดนักสร้างสรรค์ที่ฮาว์วี่มีอยู่ช่วยให้เขาคิดค้นวิธีการ แนวทางใหม่ๆ สร้างแรงจูงใจให้เกิดแก่ผู้ร่วมงาน ซึ่งเอื้อให้การทำงานร่วมกันมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ประวิตร จิตรปัญญา
ประสบการณ์ในการทำงานของเขาที่ผ่านมาทำให้เขาต้องพบเจอกับนวัตกรรมใหม่ๆตลอดเวลา ทำให้เขามีลักษณะความเป็นผู้สำรวจ ซึ่งแสวงหาสิ่งใหม่ๆและวิธีการใหม่ๆ อันเป็นคุณลักษณะสำคัญของนักคิดนักสร้างสรรค์
วีระ วงศ์ทรัพย์คณา
ความเป็นนักคิดนักสร้างสรรค์ในตัววีระที่สำคัญยิ่ง นั่นคือความคิดและจินตนาการใหม่ๆ ล้วนแล้วแต่ได้มาจากการออกกำลังกายและการได้รู้จักผู้คนมากหน้าหลายตาในสถานที่ออกกำลังกาย และทั้งหมดนี้ส่งผลให้เขากลายเป็นหนึ่งในบุคลากรที่มีคุณภาพโดดเด่นในที่ทำงาน
ชัยรัตน์ ตันติไพบูลย์วุฒิ
คุณสมบัติการเป็นนักคิดนักสร้างสรรค์ของเขาได้ถูกถ่ายทอดผ่านทางการเป็นผู้นำในโครงการพัฒนาแผนกซักรีดของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ซึ่งเป็นโครงการที่ประสบผลสำเร็จมากและช่วยให้การทำงานของแผนกซักรีดมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม
ศรัณย์ พงศ์ขจร
ความเป็นนักคิดนักสร้างสรรค์ของเขาแสดงให้เห็นจากการที่เขาตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในโลก ศรัณย์ตั้งปณิธานว่าภายหลังจบการศึกษา เขาจะนำความรู้ทางด้านสถาปัตยกรรมที่ได้เรียนมาปรับใช้กับการออกแบบเพื่อช่วยลดปัญหาต่างๆ
บรรทัดฐานสำหรับ “นักคิดนักสร้างสรรค์” (New Thinker) มีดังนี้
ผู้สร้างแรงจูงใจ คือผู้ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจแก่สังคมเพื่อให้สังคมบรรลุเป้าหมายที่วางไว้และเอาชนะอุปสรรคได้
ผู้สร้างแรงกระตุ้น คือผู้ซึ่งไม่สนใจขอบเขตของกฎเกณฑ์เดิมๆ เพื่อให้ความพยายามอันยากลำบากสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี
ผู้ที่เต็มไปด้วยจินตนาการ คือผู้ซึ่งคิดนอกกรอบ พ้นจากข้อจำกัดทางแนวคิดของประเทศ ประเพณีและวัฒนธรรม
ผู้ที่มีความเป็นปัจเจก คือผู้ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความคิดและการกระทำที่เป็นอิสระ ไม่พึ่งพาผู้อื่น
ผู้สำรวจ คือผู้ซึ่งแสวงหาวิธีการใหม่ๆ ในการกระทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดและทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ
การจุดคบเพลิงจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2008 ที่เมืองโอลิมเปีย ประเทศกรีซ จากนั้นจะมีการวิ่งคบเพลิงผ่าน 21 เมือง ใน 5 ทวีป เช่น ลอนดอน ปารีส ซานฟรานซิสโก แคนเบอร์รา นิวเดลี นากาโน่ กรุงเทพฯ ไทเป ฮ่องกง และมาเก๊า ก่อนเดินทางถึงประเทศจีน 97 วันก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปักกิ่ง 2008 จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 8 สิงหาคม 2551
เกี่ยวกับเลอโนโว
เลอโนโวมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ดีที่สุดในโลก รูปแบบธุรกิจของเลอโนโวอยู่บนพื้นฐานของการสร้างสรรค์นวัตกรรม ประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และความพึงพอใจของลูกค้า รวมถึงการลงทุนในตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว จากการเข้าซื้อกิจการแผนกพีซีของไอบีเอ็ม เลอโนโวสามารถเพิ่มศักยภาพในด้านการพัฒนาการผลิต และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงบริการที่มีเทคโนโลยีคุณภาพสูงที่ใช้งานง่ายและมีความน่าเชื่อถือไปทั่วโลก เลอโนโวมีศูนย์วิจัยในเมืองยามาโตะ ประเทศญี่ปุ่น ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้และเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน และเมืองเรเลย์ มลรัฐแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lenovo.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
วันวิสาข์ สายสุด wanwisa@124comm.com
นิรัชชา รื่นเริง nirachcha@124comm.com
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2662-2266 ต่อ 200, 150 แฟกซ์ 0-2204-2662

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ