ผู้ว่าฯ อภิรักษ์เยี่ยมชุมชน เฝ้าระวังการระบาดไข้เลือดออก

ข่าวทั่วไป Tuesday June 14, 2005 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--กทม.
อภิรักษ์ ลุยพื้นที่เขตจตุจักรและบางซื่อ ตรวจเยี่ยมชุมชนเสี่ยงไข้เลือดออก พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เร่งแผนปฏิบัติงาน เดินหน้าประชาสัมพันธ์ป้องกันและควบคุมโรค มุ่งเป้าเคาะประตูบ้านพื้นที่ปิดหมู่บ้านจัดสรรและตึกแถวหวั่นระบาดหนัก
เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.48 นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมชุมชนสวนผัก และชุมชนภักดี เขตจตุจักร ชุมชนบุญเหลือ 1, 2 ชุมชนสนิท และชุมชนจันทร์เกษม เขตบางซื่อ ตามโครงการ 50 วัน 50 เขต พร้อมทั้งติดตามการดำเนินโครงการรณรงค์และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในชุมชน เนื่องจากพื้นที่เขตจตุจักรและเขตบางซื่อเป็นเขตซึ่งมีจำนวนผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกสะสมตั้งแต่ต้นปีจำนวนมาก ทั้งนี้ จากการตรวจเยี่ยมพบว่าปัญหาการระบาดของโรคไข้เลือดออกในชุมชนน้อยกว่า หมู่บ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์ เพราะชุมชนเป็นพื้นที่เปิด การขอความร่วมมือ และการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ตลอดจนการฉีดพ่น
สารเคมีกำจัดยุงลายสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง ทำให้กลุ่มเสี่ยงขณะนี้เป็นกลุ่มหมู่บ้านกับและอาคารพาณิชย์ ซึ่งกทม. จะใช้วิธีรณรงค์ประชาสัมพันธ์เคาะประตูทุกบ้าน ในส่วนหมู่บ้านขนาดใหญ่จะประสานกับคณะกรรมการหมู่บ้านเพื่อนัดวันเวลา ในการเข้าไปฉีดพ่นสารเคมีกำจัดยุงลายต่อไป นอกจากนี้ กทม.ยังมีมาตรการที่ชัดเจนในการขยายศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกระดับเขตอีก 50 ศูนย์ พร้อมสั่งอุปกรณ์เพิ่มอีก 71 เครื่องซึ่งจะได้รับในวันจันทร์ที่ 13 มิ.ย.48 เพื่อเร่งกำจัดวงจรและการแพร่ระบาดของโรค อย่างไรก็ตาม กทม.ยังต้องขอความร่วมมือจากประชาชนในการป้องกันตนเองจากโรคไข้เลือดออก หากเกิดอาการเจ็บป่วยให้รีบพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยอาการ อีกทั้งแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบหากพบแหล่งระบาดเพื่อที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปดำเนินการควบคุมทันที
สำหรับปัญหาด้านอื่นๆ ภายในชุมชน เช่น ปัญหาขยะตกค้าง ปัญหาน้ำท่วมขัง ไฟส่องสว่าง และปัญหาสภาพแวดล้อมต่างๆ ซึ่งเป็นปัญหาขั้นพื้นฐานของประชาชนที่ต้องเร่งแก้ไข จะให้เจ้าหน้าที่เข้ามาฟื้นฟูและดูแลให้อยู่ในสภาพที่ดีขึ้น มีความน่าอยู่ และปลอดภัยต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ