AA&P นั่งแท่น FA ออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพให้กับ AssetWise มูลค่า 320 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 22, 2022 13:41 —ThaiPR.net

AA&P นั่งแท่น FA ออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพให้กับ AssetWise มูลค่า 320 ลบ.

บริษัท แอดไวเซอรี่ อัลไลแอนซ์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด (AA&P) บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินรุ่นใหม่ มุ่งเสริมสร้างความสำเร็จให้กับพันธมิตรบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการออกหุ้นกู้แปลงสภาพให้กับ AssetWise โดยจะทำการเสนอขายระหว่างวันที่ 26 กันยายน 2565 ถึงวันที่ 3 ตุลาคม 2565 มูลค่าเสนอขายรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 320 ล้านบาท

ทางฝั่งของ บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW อีกหนึ่งพันธมิตรของ AA&P ที่กำลังจะเปิดให้ผู้ถือหุ้นสามารถจองซื้อหุ้นกู้แปลงสภาพ มูลค่าเสนอขาย 320 ล้านบาท ชูผลตอบแทนดอกเบี้ย 5% พร้อมแถม ASW-W2 มุ่งนำเงินทุนไปขยายพอร์ตอสังหาฯ ผ่านการประยุกต์ใช้เครื่องมือทางการเงินต่อยอดลงทุนพัฒนาโครงการใหม่มูลค่ากว่า 6,200 ล้านบาท สู่การเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้แปลงสภาพและ ASW-W2 ในครั้งนี้ เพื่อเป็นเงินลงทุนเพิ่มเติมในโครงการที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน เช่น โครงการแอทโมซ โอเอซิส อ่อนนุช, แอทโมซ โฟลว์ มีนบุรี, ดิ ออเนอร์ โยธินพัฒนา เป็นต้น นอกจากนี้จะนำเงินไปลงทุนติดตั้งแผงโซลาร์บนหลังคา (Solar Rooftop) โครงการ KAVE TU คอนโดฯ โลว์ไลส์ ย่านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต และโครงการ KAVE Town Shift คอนโดฯ ใกล้มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเงินกู้ Green Loan หรือเงินทุนสนับสนุนในโครงการพัฒนาพลังงานทางเลือกหรือพลังงานทดแทน ตลอดจนใช้เงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัท

นายพรพุทธ ริจิรวนิช กรรมการผู้จัดการของ บริษัท แอดไวเซอรี่ อัลไลแอนซ์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด หรือ AA&P กล่าวว่า ในช่วง Q4/64 ถึง Q3/65 ที่ผ่านมา AA&P ได้ร่วมสร้างความสำเร็จให้กับพันธมิตรบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยการระดมทุนผ่านการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพให้กับ บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) ("KUN"), บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ("TWZ"), บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ("LEO") และ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ("CWT") มูลค่ารวมกันไปแล้วกว่า 800 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถระดมทุนใน Q4/65 ได้อีก 320 ล้านบาท คิดมูลค่ารวมกันทั้งสิ้นกว่า 1,120 ล้านบาท AA&P เชื่อมั่นว่าหุ้นกู้แปลงสภาพจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับบริษัทมหาชนอีกหลายๆ บริษัทในอนาคตและสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับนักลงทุนอย่างยั่งยืน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.advisory-alliance.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ