"รู้ใจ ไซคลิ่งทีม" เตรียมนักปั่นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เดินหน้าแข่งขันยุโรป

ข่าวกีฬา Friday September 23, 2022 08:53 —ThaiPR.net

"รู้ใจ ไซคลิ่งทีม" จากดิวิชั่น "คอนติเนนตัล" แห่งสหพันธ์จักรยานนานาชาติ

(ยูซีไอ) ได้ประกาศขยายตารางการแข่งขันไปยังประเทศฝรั่งเศสพร้อมเปิดรับสมัครนักปั่นชาวฝรั่งเศสมากประสบการณ์เพื่อเร่งพัฒนาศักยภาพนักปั่นในทีม

รู้ใจ ไซคลิ่งทีม ตั้งเป้าติด 3 อันดับแรก ของทีมยูซีไอเอเชียภายใน 3 ปีข้างหน้า และเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว ทางทีมได้เริ่มเตรียมนักแข่งให้มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับที่สูงยิ่งขึ้น

หนึ่งในกลยุทธ์ของ รู้ใจ ไซคลิ่งทีม คือการขยายตารางการแข่งขันไปยังประเทศฝรั่งเศส ทั้งนี้เพื่อให้นักปั่นชาวไทยและอินโดนีเชียได้มีโอกาสสัมผัสการแข่งขันในระดับสูงสุด อีกทั้งยังได้เปิดรับนักปั่นมากประสบการณ์จากประเทศฝรั่งเศส อย่าง Jean-Louis Le Ny และ Clement Jolibert ซึ่งจะมาเป็นส่วนหนึ่งของ

รู้ใจ ไซคลิ่งทีม อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ตุลาคม 2022

นายนิโคลัส ฟาเกต์ ประธานบริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท รู้ใจ จำกัด กล่าวว่า "รู้ใจ ไซคลิ่งทีมเกิดขึ้นจากความหลงใหลส่วนตัวของผม แต่เบื้องหลังความสำเร็จที่ทำให้ทีมเติบโตจนกลายเป็นทีมปั่นจักรยานแนวหน้าของประเทศคือผลงานของนักกีฬา รู้ใจ หากไม่มีพวกเขาเราก็คงไม่มีวันนี้ เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่นักปั่นชาวไทยและอินโดนีเชียของเราจะได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในระดับสูงสุด นอกจากนี้เรายินดีต้อนรับนักปั่นชาวฝรั่งเศสรุ่นใหม่มากความสามารถอย่าง

Jean-Louis Le Ny และ Clement Jolibert มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว รู้ใจในครั้งนี้อีกด้วย"

Jean-Louis Le Ny ปัจจุบันอายุเพียง 24 ปี เริ่มปั่นจักรยานตั้งแต่เขาอายุ 4 ขวบกับทีม AC Pays de Baud และได้พัฒนาทักษะของเขาจนกลายเป็นดาวรุ่งในวงการปั่นจักรยานด้วยผลงานที่โดดเด่นมากมาย อาทิ การคว้าชัยชนะรายการ Boucles Nationales du Printemps ในปี 2020 ครองแชมป์รายการ Manche-Ocean, Ronde Mayennaise, Tour des Deux Sevres, Estivale Bretonne และ Tour de Brittany ในปี 2021 และ Trophee de l'Essor, Circuit du Morbihan ในปี 2022

ในส่วนของ Clement Jolibert ปัจจุบันอายุ 27 ปี ครองแชมป์รายการ Cintegabelle และ Boucles du Tarn et du Sidobre ครองอันดับที่ 7 ในรายการ Tour de Jura และเคยคว้าชัยชนะจากการแข่งขันระดับสมัครเล่น 6 ครั้ง โดย 3 รายการจากดังกล่าวอยู่ในระดับ National Elite นอกจากนี้Clement Jolibert ยังมีพรสวรรค์ในด้านการปั่นแบบสปรินท์อีกด้วย

Jean-Louis จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการ Le Tour de Langkawi ในประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม - 18 ตุลาคม 2022 ในขณะที่ Clement จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่าง ๆ ในประเทศไทย

นายปีเตอร์ พูลี่ ผู้จัดการ รู้ใจ ไซคลิ่งทีม กล่าวเสริมว่า "เรามีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่สำหรับทีมจักรยานในการติด 3 อันดับแรกทีม UCI ในเอเชียในอีก 3 ปีข้างหน้า เราหวังว่าการรับสมัครนักปั่นเข้ามาเพิ่มจะจุดประกายระหว่างนักแข่งให้พวกเขาผลักดันซึ่งกันและกันเพื่อพัฒนาทักษะของตนเองไปอีกขั้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ