กสิกรไทยคว้ารางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2022 - Thailand region ชูกลยุทธ์บริหารคน สร้าง "Possibility to Make an Impact"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 23, 2022 17:08 —ThaiPR.net

กสิกรไทยคว้ารางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2022 - Thailand region ชูกลยุทธ์บริหารคน สร้าง

ธนาคารกสิกรไทยคว้ารางวัลใหญ่จาก HR Asia ทั้ง HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2022 - Thailand region และกวาดอีก 10 รางวัลจากเวที HR Excellence Awards 2022 Thailand ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลระดับสากล ผ่านการสร้างและเปิดโอกาสให้บุคลากรศักยภาพได้ร่วมสร้างสรรค์ความสำเร็จใหม่ๆ "Possibility to Make an Impact" เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าและมุ่งสู่ธนาคารแห่งความยั่งยืน

นางสาวศันสนา สุขะนันท์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคาร กสิกรไทยตั้งเป้าเป็นธนาคารแห่งความยั่งยืน โดยมุ่งที่จะเพิ่มอำนาจให้ทุกชีวิตและธุรกิจของลูกค้า รวมทั้งพัฒนาธุรกิจใหม่ด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยี การมีทีมงานที่มีคุณภาพมาร่วมกันสร้างผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่แก้ปัญหาและตอบโจทย์ลูกค้าได้จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ธนาคารจึงต้องพัฒนาให้ธนาคารเป็นองค์กรที่ดีที่สุดที่คนอยากร่วมงานด้วย และเปิดโอกาสให้บุคลากรได้ใช้ศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่

ล่าสุดธนาคารกสิกรไทยได้รับรางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2022 - Thailand region องค์กรที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชียจาก HR Asia ซึ่งเป็นสื่อด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในภูมิภาคเอเชีย โดยหลักเกณฑ์พิจารณาจากการบริหารจัดการภายในองค์กรที่ดีเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน การดูแลเอาใจใส่ และสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมในการทำงาน ตลอดจนการส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานเป็นทีม

นางสาวศันสนา กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารเชื่อว่าเพื่อให้เป็นองค์กรที่น่าร่วมทำงานด้วยที่สุดได้นั้น ต้องเริ่มจากการทำให้บุคลากรศักยภาพเห็นว่าที่กสิกรไทยมีโอกาสใหม่ๆ มากมายทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค ที่จะได้แสดงฝีมือ ได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และพัฒนาศักยภาพของตัวเองให้เก่งขึ้นอย่างไร้ขีดจำกัด รวมถึงอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี มีโอกาสได้ทำงานกับหัวหน้าและทีมงานที่ดี มีความสามารถ

โดยที่ผ่านมาธนาคารมีโครงการยุทธศาสตร์และนวัตกรรมจำนวนมากที่เปิดโอกาสให้พนักงานรุ่นใหม่ได้มาลองทำงานด้วยกัน อีกทั้งยังมุ่งพัฒนาทักษะแห่งอนาคต และทักษะเพื่อตอบโจทย์กลยุทธ์ของธนาคารผ่าน KBank Academy ควบคู่ไปกับการสร้างรูปแบบการทำงานเพื่อตอบโจทย์การผสมผสานการทำงานและการดำเนินชีวิตของพนักงาน (Work that FITS) ให้ลงตัวมากขึ้น โดยการผสมผสานรูปแบบการทำงานแบบ Hybrid ที่ออกแบบร่วมกับหัวหน้า เพื่อให้พนักงานบริหารชีวิตส่วนตัวได้ดีขึ้น และยังสามารถส่งมอบผลงานและดูแลความปลอดภัยในการทำงานได้ นอกจากนี้ ธนาคารยังมีนโยบายในการดูแลพนักงานอย่างทั่วถึงโดยทำให้ทุกคนรู้สึกว่าเดินไปด้วยกัน รู้สึกว่างานของพวกเขามีความหมาย และได้รับรางวัล ผลตอบแทนที่เหมาะสม

นอกจากนี้ธนาคารกสิกรไทยและ กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เพิ่งได้รับรางวัล HR Excellence Awards 2022 Thailand จัดโดย Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ ด้วยความโดดเด่นของการบริหารทรัพยากรบุคคลที่เป็นเลิศ ผ่านการบริหารการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาผู้นำที่เป็นเลิศ การบริหารจัดการดูแลพนักงานในในช่วงโควิด-19 ตลอดจนการส่งเสริมใส่ใจให้พนักงานมีการทำงานอย่างมีคุณภาพ และมี well being ที่ดี รวมทั้งสิ้น 10 รางวัล ได้แก่

  • Overall HREA Winner ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดในการคัดเลือก ที่มอบให้แก่องค์กรที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดในการบริหารจัดการด้านทรัพยากรบุคคล ทั้งในระดับองค์กร และระดับบุคคล
  • HR Leader of the Year ระดับโกลด์ มอบให้แก่คุณศันสนา สุขะนันท์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ในการเป็นผู้นำที่มุ่งมั่น ตั้งใจพัฒนาพนักงานให้เก่งขึ้น สามารถสร้าง Impact ให้กับองค์กร รวมถึงการดูแล Well being พนักงาน
  • Excellence in HR Change Management ระดับโกลด์ ด้วยการส่งเสริมการทำงานร่วมกันแบบ Agile ให้กับพนักงานพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วและสอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจ
  • Excellence in Workforce Flexibility ระดับโกลด์ ในการส่งเสริมให้พนักงานได้รับความยืดหยุ่นในการทำงานภายใต้การทำงานแบบ Hybrid (Hybrid Working Mode) ผ่านโครงการ Work That FITS
  • Excellence in Work-Life Harmony ระดับบรอนซ์ ซึ่งสนับสนุนให้พนักงานมีสมดุลชีวิตและการทำงาน ภายใต้มิติการดูแล Well-being สุขภาพกาย สุขภาพใจ และการเงิน รวมถึงผลักดันให้เกิด Effective Meeting เพื่อส่งเสริมให้พนักงานสร้างสมดุลงานและชีวิตได้ดีขึ้น
  • Excellence in Leadership Development ระดับบรอนซ์ เป็นการพัฒนาผู้นำของธนาคารตาม Leadership Values เพื่อให้ผู้นำมีความพร้อมในการนำพาองค์กรและทีมงานไปสู่เป้าหมายทางธุรกิจ
  • Employer of the Year ระดับบรอนซ์ ในการผลักดันให้ธนาคารเป็น best place to work, learn and lead

    นอกจากนี้ กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ได้รับ 3 รางวัล ได้แก่
  • Excellence in Employer Branding ระดับโกลด์ 2 ปีซ้อน รางวัลสำหรับองค์กรที่สร้างสรรค์ภาพลักษณ์แบรนด์ที่โดดเด่นให้เป็นที่รู้จักในมุมกว้างเพื่อดึงดูดและ Top Talent
  • Excellence in Workforce Mobility ระดับโกลด์ รางวัลสำหรับองค์กรที่จัดเตรียมโซลูชันเพื่อรองรับชีวิตการทำงานแบบ Work From Anywhere แบบครบวงจร
  • Excellence in Employee Engagement ระดับซิลเว่อร์ รางวัลสำหรับองค์กรที่นำเสียงของพนักงานมารังสรรค์เป็นโปรแกรม Engagement ยอดเยี่ยม เพราะ Culture ของเราคือการให้ความสำคัญกับคน

  • เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ