แอกซ่าประกันภัยชวนพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้าร่วมโครงการ "Skill Driving Experience" สัมผัสประสบการณ์การขับขี่อย่างปลอดภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 26, 2022 08:55 —ThaiPR.net

แอกซ่าประกันภัยชวนพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้าร่วมโครงการ

แอกซ่าประกันภัยชวนพันธมิตรทางธุรกิจ ลูกค้า พนักงาน และสื่อมวลชน ร่วมโครงการขับเป็น?ขับปลอดภัยกับสื่อสากล (Skill Driving Experience) การฝึกอบรมทักษะด้านการขับขี่ระดับสูง เพื่อการขับขี่รถอย่างถูกต้องและปลอดภัยที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ เพื่อแก้ไขสถานการณ์อันไม่คาดคิดได้อย่างถูกวิธี ซึ่งจะช่วยสร้างสังคมการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 2 วัน ที่สนามปทุมธานีสปีดเวย์  

โครงการขับเป็น?ขับปลอดภัยกับสื่อสากล แบ่งออกเป็น 2 ช่วง โดยช่วงเช้าภาคบรรยายทฤษฎีในห้องเรียน ทีมผู้ฝึกสอนที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์ให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมฝึกอบรม โดยเริ่มต้นให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการขับขี่รถยนต์ที่ถูกต้องและปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของระบบขับเคลื่อนที่มีผลต่อการตอบสนองขณะขับขี่ ขั้นตอนการปรับตำแหน่งเบาะนั่งให้เหมาะสมกับการขับขี่ การจับพวงมาลัยในตำแหน่งที่ถูกต้อง การหักเลี้ยวพวงมาลัยเพื่อการควบคุมรถให้มีประสิทธิภาพสูงสุด การเรียนรู้อาการขณะเสียหลักที่แตกต่างกันของรถขับเคลื่อนล้อหน้า ล้อหลัง และขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมวิธีแก้ไข ซึ่งจะช่วยลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุได้

ในช่วงบ่ายเป็นภาคปฏิบัติ ผู้ร่วมฝึกอบรมทุกคนได้ฝึกปฏิบัติด้วยการทดลองควบคุมรถที่มีสมรรถนะสูงทั้งรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ บีเอ็มดับเบิลยู และซูบารุ เพื่อฝึกซ้อมทักษะการขับขี่และฝึกฝนสิ่งที่ได้เรียนรู้จากผู้สอนประกอบด้วย 3 สถานี ได้แก่ สถานีแก้ไขอาการรถหมุน (Oversteering) สถานีแก้ไขอาการรถหลุดโค้งและการเบรกฉุกเฉิน (Brakes) และสถานีควบคุมอาการรถเวลาเสียหลัก (Emergency Handling) โดยทั้ง 3 สถานการณ์ได้ถูกจำลองขึ้น เพื่อการฝึกภาคปฏิบัติ ซึ่งทำให้ผู้เข้าร่วมอบรมรู้สึกเหมือนว่าอยู่ในสถานการณ์จริง ที่ต้องใช้ทักษะและการฝึกฝนในการหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุและช่วยให้ปลอดภัย ทั้งนี้ การสาธิตและกิจกรรมฝึกซ้อมต่างๆ จัดขึ้น เพื่อให้ผู้ขับขี่มีความมั่นใจ ตลอดจนควบคุมสติอารมณ์และควบคุมรถได้ในภาวะคับขัน

มร. โคลด เซนย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "แอกซ่าได้ชวนลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจร่วมโครงการขับเป็น?ขับปลอดภัยกับสื่อสากลในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างทักษะการขับขี่และความปลอดภัยบนท้องถนนในประเทศไทย"

นางสาวปวีณา เขมะรังสรรค์ ผู้อำนวยการสายงานบริหารลูกค้า บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการประกันภัยรถยนต์ของเราที่มีหลากหลาย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ทุกกลุ่ม และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งสำหรับแอกซ่า เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า เราได้จัดกิจกรรมพิเศษต่างๆ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อให้ลูกค้าของเราได้ใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่"

นายประสิทธิ์ คำเกิด รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ กล่าวว่า "โครงการฯ นี้ทำให้ผมมีทักษะในการขับขี่เพิ่มขึ้นผ่านการฝึกในเหตุการณ์จำลองต่างๆ ตลอดจนได้เรียนรู้ถึงวิธีการแก้ไขปัญหาและรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ในประเทศไทยมีอัตราการเกิดอุบัติเหตุสูงมาก ผมจึงอยากชวนทุกคนมาเพิ่มทักษะในการขับรถ เพราะเมื่อเราปลอดภัย ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ ก็จะปลอดภัยเช่นเดียวกัน ขอขอบคุณแอกซ่าที่มีกิจกรรมดีๆ และมีประโยชน์เช่นนี้"

ทั้งนี้ แอกซ่ามุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าประกันภัยรถยนต์ด้วยการนำเสนอความคุ้มครองสำหรับรถยนต์หลายประเภท รวมถึงรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ลูกค้าสามารถมั่นใจในทุกการเคลมของแอกซ่า ด้วยชื่อเสียงระดับโลกในด้านการบริการ ความน่าเชื่อถือ และความมั่นคงทางการเงิน โดยแอกซ่าพร้อมเป็นเพื่อนดูแลลูกค้าด้วยบริการที่ดีที่สุด

ลูกค้าสามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ของแอกซ่าผ่านช่องทางดังต่อไปนี้

  • เว็บไซต์ของแอกซ่า https://www.axa.co.th หรือรับชมวิดีโอโครงการฯ ได้ที่ช่องทางยูทูป https://www.youtube.com/.
  • ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์แอกซ่า: โทร. 02-118-8111
  • เฟซบุ๊กแอกซ่าประเทศไทย: https://www.facebook.com/AXAThailand/
  • ไลน์แอกซ่า: @AXAThailand?

*เงื่อนไขการรับประกันภัยและการรับบริการเสริมเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ