ไปรษณีย์ไทยเตือนภัยกลโกงรูปแบบใหม่ SMS แจ้งเตือนมีพัสดุตกค้าง ย้ำ!! ห้ามกรอกข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลการเงินทุกประเภท

ข่าวทั่วไป Monday September 26, 2022 16:47 —ThaiPR.net

ไปรษณีย์ไทยเตือนภัยกลโกงรูปแบบใหม่ SMS แจ้งเตือนมีพัสดุตกค้าง ย้ำ!! ห้ามกรอกข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลการเงินทุกประเภท

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งเตือนกลโกงมิจฉาชีพรูปแบบใหม่ ใช้ช่องทาง SMS แจ้งว่ามีพัสดุตกค้าง พร้อมค่าบริการที่ต้องชำระ ไปรษณีย์ไทยขอย้ำว่าผู้ได้รับข้อความดังกล่าวห้ามกรอกข้อมูลสำคัญเนื่องจากเป็นการหลอกให้โอนเงิน

โดยไปรษณีย์ไทยขอแจ้งเตือนภาคประชาชน ซึ่งขณะนี้มีการใช้ช่องทาง SMS ส่งข้อความหาผู้ใช้บริการ โดยระบุข้อความภาษาอังกฤษว่า "Thailandpost : Your Package is still awaiting processing Please confirm Deliver Charges" หรือ "ขณะนี้คุณมีพัสดุตกค้างที่ไม่สามารถจัดส่งได้ กรุณาชำระค่าบริการ" พร้อมแนบลิงก์เพื่อให้ผู้ที่ได้รับ SMS กด เพื่อนำไปสู่การกรอกข้อมูลสำคัญ ได้แก่ หมายเลขบัตรเครดิต ชื่อผู้ถือบัตร วันหมดอายุของบัตร และรหัส 3 หลักสุดท้าย (CVC / CVV) ที่อยู่ด้านหลังบัตรเครดิต / เอทีเอ็ม พร้อมด้วยจำนวนเงินที่ต้องชำระค่าบริการ และหมายเลขติดตามพัสดุซึ่งไม่ใช่ของจริง ไปรษณีย์ไทยขอย้ำเตือนว่าผู้ที่ได้รับข้อความดังกล่าวห้ามกดลิงก์ หรือกรอกข้อมูลบนบัตรเครดิต / เอทีเอ็มเด็ดขาด เนื่องจากเป็น การหลอกให้โอนเงินจากมิจฉาชีพ และไปรษณีย์ไทยไม่มีนโยบายในการแจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการใดๆ ผ่านทาง SMS ทั้งสิ้น ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบสถานะสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ ได้ที่ www.thailandpost.co.th และไลน์ออฟฟิเชียล @Thailandpost เท่านั้น

ทั้งนี้ จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอให้สังเกตความผิดปกติเพื่อให้รู้เท่าทันกลโกงของมิจฉาชีพ และอย่าให้ข้อมูลส่วนบุคคลหรือหลงเชื่อโอนเงินใดๆ โดยหากผู้ใช้บริการพบเห็นการกระทำในลักษณะดังกล่าว หรือกรณีอื่นๆ ที่เข้าข่ายการหลอกลวงประชาชน หรือ ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ ติดตามสถานะพัสดุ สามารถติดต่อ THP Contact Center 1545 เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th ไลน์ออฟฟิเชียล @Thailand Post เฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และทวิตเตอร์ @Thailand_Post

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ