มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ชวนเหล่าดาราและเซเลบใจบุญ ส่งมอบความช่วยเหลือแก่ผู้ป่วยเด็กและครอบครัว ผ่านกิจกรรม RMHC Paint for KIDS 'เพ้นท์นี้เพื่อน้อง'

ข่าวทั่วไป Wednesday September 28, 2022 10:58 —ThaiPR.net

มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ชวนเหล่าดาราและเซเลบใจบุญ  ส่งมอบความช่วยเหลือแก่ผู้ป่วยเด็กและครอบครัว  ผ่านกิจกรรม RMHC Paint for KIDS 'เพ้นท์นี้เพื่อน้อง'

มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย จัดกิจกรรม RMHC Paint for KIDS 'เพ้นท์นี้เพื่อน้อง' จับมือดารา ศิลปิน เซเลบริตี้ บล็อกเกอร์ และอินฟลูเอนเซอร์จิตอาสาร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะบนกระเป๋าผ้า เพื่อนำไปทำการประมูลโดยรายได้จากการประมูลทั้งหมดนำไปใช้กับโครงการบ้าน พักพิง โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ พร้อมส่งต่อความหวัง กำลังใจ ความช่วยเหลือให้แก่ผู้ป่วยเด็กและครอบครัว ณ บ้านพักพิง โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กล่าวว่า "ปัจจุบันทางโรงพยาบาลมียอดผู้ป่วยเด็กที่เข้ารับการรักษาในแต่ละปีเป็นจำนวนกว่า 50,000 ราย โดยส่วนหนึ่งนั้นเป็นผู้ป่วยเด็กที่ป่วยหนักหรือป่วยเรื้อรังเดินทางมาจากต่างจังหวัดพร้อมกับพ่อแม่เพื่อมารักษาตัวในโรงพยาบาล ซึ่งแน่นอนว่าอาจจะต้องมีอุปสรรคปัญหาความยากลำบากในเรื่องของการหาที่พักอาศัยในกรุงเทพฯ ในช่วงเวลาที่บุตรหลานต้องได้รับการดูแลรักษาพยาบาล และอาจมีปัญหาทางด้านการเงิน ต้องขอขอบคุณมูลนิธิฯ ที่เห็นความสำคัญและจัดสร้างบ้านพักพิงฯ เพื่อให้ครอบครัวผู้ป่วยได้อยู่ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ช่วยให้เด็กรู้สึกอบอุ่นใจ ปลอดภัย มีกำลังใจที่ดี ลดความกังวลทั้งผู้ป่วยเด็กและครอบครัว ทั้งยังช่วยให้กระบวนการรักษาครบวงจร แพทย์เจ้าของไข้สามารถทำการรักษาได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงทีมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีฉุกเฉิน หรือในกรณีเด็กที่เจ็บป่วยเรื้อรัง หรือต้องทำการปลูกถ่ายอวัยวะซึ่งต้องใช้เวลาในการรักษาเป็นเวลานาน ๆ ซึ่งเราได้ดำเนินการให้การช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยนี้ร่วมกันมา 5 ปีด้วยกันแล้ว และพร้อมมุ่งมั่นให้การช่วยเหลือเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของเด็กไทยต่อไป"

นางสาวกิตติวรรณ อนุเวชสกุล รองประธานกรรมการ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย และประธานกรรมการบริหารบริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า "มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทยได้ก่อตั้งและดำเนินงานให้ความช่วยเหลือเด็กที่เจ็บป่วยและครอบครัว เพื่อดูแลด้านจิตใจให้เข้มแข็งและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมากว่า 21 ปี โดยผ่าน 3 โครงการหลัก ได้แก่

โครงการบ้านพักพิงโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็กและครอบครัว (Ronald McDonald House) เป็นบ้านพักชั่วคราวซึ่งมูลนิธิฯ บริจาคสร้างบนพื้นที่ของโรงพยาบาลเพื่อให้ครอบครัวผู้ป่วยเด็กที่ป่วยขั้นวิกฤตได้เข้าใช้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ปัจจุบันมี 4 แห่งด้วยกัน ได้แก่ บ้านพักพิงฯ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) บ้านพักพิงฯ โรงพยาบาลนพรัตน ราชธานี, บ้านพักพิงฯ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และบ้านพักพิงฯ โรงพยาบาลศิริราช ให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยไปแล้วมากกว่า 26,000 คน

โครงการหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ แมคโดนัลด์ (Ronald McDonald Dental Care Unit) ซึ่งร่วมกับร่วมกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ภายใต้โครงการหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ "สุขภาพดี ใต้ร่มพระบารมี" ดำเนินงานร่วมกับภาคีเครือข่ายอีกหลากหลายองค์กรและหน่วยงาน เดินทางออกให้บริการด้านทันตสุขภาพ ทั้งด้านการรักษาและป้องกันให้กับเด็กในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ ช่วยให้เด็กมีสุขภาพฟันที่ดีไปแล้วมากกว่า 40,000 คน

โครงการสร้างหรือปรับปรุงห้องสันทนาการ (Ronald McDonald Playroom) เพื่อให้เด็กที่เจ็บป่วยได้ใช้ผ่อนคลายหรือทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวระหว่างเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล หรือรอพบแพทย์ ปัจจุบันมีห้องสันทนาการ 38 ห้องในโรงพยาบาลรัฐทั่วประเทศ มีผู้ป่วยเด็กใช้บริการเฉลี่ย 340,000 คนต่อปี

สำหรับกิจกรรม RMHC Paint for KIDS 'เพ้นท์นี้เพื่อน้อง' ในวันนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมผู้มีจิตอาสาได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมไปกับมูลนิธิฯ โดยได้รับความร่วมมือร่วมใจจากเหล่าดารา เซเลบริตี้ บล็อกเกอร์และอินฟลูเอนเซอร์จิตอาสา นำทีมโดยคุณแม่แพท ณปภา ตันตระกูล และลูกชายสุดหล่อน้องเรซซิ่ง เข้าร่วมกิจกรรมรังสรรค์งานศิลปะบนกระเป๋าผ้า พร้อมทั้งผลงานของเซเลบริตี้จิตอาสาท่านอื่น ๆ เพื่อนำไปทำการประมูลผ่านทางเพจเฟสบุ๊คของมูลนิธิฯ www.facebook.com/rmhcthailand โดยรายได้จากการประมูลทั้งหมดจะนำไปใช้กับโครงการบ้านพักพิงโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เพื่อผู้ป่วยเด็กและครอบครัว

นอกจากกิจกรรมนี้แล้ว ทางมูลนิธิฯ จะจัดงานวิ่งการกุศล RMHC Virtual Run for Kids 2022 วิ่งด้วยใจ ให้ความรัก เพื่อผู้ป่วยเด็กและครอบครัว ซึ่งจัดมาเป็นครั้งที่ 3 ในแบบงานวิ่งสะสมระยะทาง และเป็นครั้งที่ 8 ของกิจกรรมวิ่งการกุศลของมูลนิธิฯ โดยจะเปิดรับสมัครผ่าน www.thai.fit ตั้งแต่ 1 ตุลาคม ถึง 10 ธันวาคม 2565 รายได้ทั้งหมดจะนำไปใช้กับโครงการต่าง ๆ ของมูลนิธิฯ"

ท่านสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวด้วยการสนับสนุนโครงการฯ ผ่านเว็บไซต์เทใจ โครงการบ้านพักพิงเพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก https://taejai.com/th/d/baanphakphing-rmhc/ (หักลดหย่อนภาษีได้) หรือช่องทางอื่นๆ ได้ที่ www.rmhc.or.th หรือ บริจาคผ่าน Bank Application โดย Scan QR Code บน Facebook/กล่องรับบริจาคของมูลนิธิฯ/ บริจาคผ่านเครื่องสั่งอาหารอัตโนมัติ/ เครื่องคิดเงิน/ กล่องรับบริจาคไดร์ฟทรูที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขา/ ทรูมันนี่ วอลเล็ท/ K+ Market/ ปันบุญ by ttb/Carenation ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมกับกับมูลนิธิฯ ได้ที่ www.facebook.com/rmhcthailand หรือ IG: rmhc_thailand หรือ www.rmhc.or.th หรือหมายเลขโทรศัพท์ 02-696-4928


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ