5 เหตุผล … ทำไมต้องมีภาพพอร์เทรตฝีมือ "ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี"

ข่าวบันเทิง Wednesday September 28, 2022 11:51 —ThaiPR.net

5 เหตุผล … ทำไมต้องมีภาพพอร์เทรตฝีมือ

ศิลปินภาพเหมือนชั้นครู "ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี" โชว์ฝีมือขั้นเทพสร้างสรรค์ 33 ชิ้นงานสุดพิเศษ พร้อมเปิดให้จองสิทธิ์เป็นเจ้าของแล้ววันนี้

หากคุณเป็นคนหนึ่งซึ่งฝันอยากจะมีรูปวาดของตัวเองฝีมือศิลปินภาพเหมือนที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้าของประเทศ โอกาสของคุณมาถึงแล้ว

เมื่อ ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านการวาดภาพบุคคลเหมือนอันดับต้นของประเทศได้วางกระดาษและผืนผ้าใบแล้วหันมาจับปากกาวาดภาพลงบนไอแพด เพื่อนำเสนอผลงานอันมีเอกลักษณ์และมีชิ้นเดียวในโลกในรูปแบบภาพพิมพ์บนผืนผ้าใบและวาดฝีแปรงทับ พร้อมมีงานแบบดิจิทัลอาร์ตให้ไปคู่กัน โดยเปิดให้ผู้สนใจจองสิทธิ์เพื่อเป็นเจ้าของผลงานที่น่าทึ่งจำนวน 33 ชิ้นได้แล้ววันนี้

ด้วยฝีมือในการสร้างสรรค์ผลงานอันน่าทึ่ง ทำให้ภาพเหมือนบุคคลโดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของ และนี่คือ 5 เหตุผลสนับสนุนว่า ทำไมคุณจะต้องมีภาพพอร์เทรตฝีมือ ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี เป็นของตัวเอง

5 เหตุผล ? ทำไมต้องมีภาพพอร์เทรตฝีมือ "ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี"

1.ลายเส้นเป็นเอกลักษณ์

"ภาพพอร์เทรตของ ศักดิ์วุฒิ มีลักษณะลายเส้นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ยากที่จะลอกเลียนแบบได้ ตั้งแต่งานยุคแรก ๆ เขาใช้ลายเส้นวาดสร้างฟอร์มของรูปทรงขึ้นมา เป็นออร์แกนิคฟอร์ม มีความลื่นไหลเป็นอิสระ ลายเส้นแม่นยำ เป็นการร่างขึ้นมาสด ๆ ลายเส้นมีการตัดทอนบางอย่างตามวิธีการของเขา การถ่ายทอดลักษณะของแบบแต่ละคนออกมาไม่เหมือนกัน ลายเส้นสวย พลิ้ว ๆ ถ้าดูจากงานดรอว์อิ้งบนกระดาษจะเห็นชัดเจน หากเป็นงานเพนติ้งสีน้ำมันจะมองไม่ค่อยชัด เพราะว่าถมสีน้ำมันลงไป งานชิ้นที่วาดบนแท็บเล็ตจะเห็นชัดเจนว่าลายเส้นมารวมกันเป็นหน้าคนขึ้นมา โดยใช้ดินสอเบอร์ต่าง ๆ ตามเทคนิคของไอแพด ถ้าลงสีเป็นเส้นหนา ๆ ก็จะเหมือนพู่กันวาด เป็นน้ำหนักเพื่อให้เกิดวอลลุ่ม"

2.ภาพเหมือนบุคคลสไตล์ Dramatic Paintings อันโดดเด่น

"ในภาพพอร์เทรตของ ศักดิ์วุฒิ ตัวแบบจะมีลีลาท่าทางพิเศษ มีแอ็คติ้งหรือโพสที่ไม่ธรรมดา ไม่ใช่ภาพพอร์เทรตแบบนิ่ง ๆ โดยดีไซน์ใส่ความเป็นแฟชั่นเข้าไป มีความเป็นดรามาติค เป็นสไตล์ซึ่งโดดเด่น จุดนี้อาจได้รับอิทธิพลมาจากศิลปินที่ชื่นชอบ เช่น กุสตาฟ คลิมท์ อีกทั้งตัวศักดิ์วุฒิเองก็ชื่นชอบเรื่องแฟชั่นอยู่แล้ว"

3.ผลงานพิเศษสำหรับคนที่ใช่

"ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้เป็นเจ้าของภาพพอร์เทรตของศักดิ์วุฒิ ที่ผ่านมาเขาทำงานออกมาค่อนข้างน้อย ใน งานทุกชิ้นที่จะนำออกสู่สาธารณะจะต้องเป็นงานที่ศิลปินมั่นใจและพอใจ ในการสร้างสรรค์ผลงานทุกชิ้นศักดิ์วุฒิทำด้วยความตั้งใจเต็มร้อย เริ่มตั้งแต่การเลือกแบบ เขาไม่ได้วาดภาพให้ทุกคน ก่อนทำงานอาจต้องดูว่าสไตล์ของคนที่เป็นแบบกับลักษณะการทำงานของศิลปินหรือสิ่งที่ศิลปินต้องการถ่ายทอดออกมาไปกันได้ไหม สอดคล้องส่งเสริมกันหรือไม่ก่อนจะเริ่มต้นทำงาน"

4.ครอบครองผลงานศิลปะโดยศิลปินอันดับต้นของประเทศ

"ศักดิ์วุฒิเป็นศิลปินที่ได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินชั้นครูโดยเฉพาะในด้านการวาดภาพพอร์เทรต ซึ่งมีไม่มากนักในบ้านเรา เป็นศิลปินที่ทำงานมายาวนานต่อเนื่อง จนได้การยอมรับทั้งในคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ เขาสร้างสรรค์งานที่มีคุณค่า ยิ่งอายุมากขึ้นยิ่งทำงานหนักขึ้น ทำงานน้อยชิ้นลง ใช้เวลาทำงานแต่ทำละชิ้นนานขึ้น ทำงานพิถีพิถันมากขึ้น สนใจเรื่องความถูกต้องมากขึ้น"

5. เป็นเจ้าของผลงานศิลปะที่เพิ่มคุณค่าและมูลค่าตามกาลเวลา

"ผลงานของศักดิ์วุฒิมีคุณค่าในแง่ของการสะสมและลงทุน ในอนาคตยิ่งจะมีคุณค่าและมูลค่าเพิ่มมากขึ้นแน่นอน เวลาคนจะซื้อหรือสะสมงานศิลปะ เขาจะดูว่าในอนาคตศิลปินคนนี้จะมีชื่อเสียงมากขึ้นไหม งานจะพัฒนาไปยังไง การจะให้ศิลปินคนหนึ่งมาวาดภาพพอาร์เทรตให้ก็ต้องดูชื่อเสียงของศิลปิน ดูว่างานจะมีคุณค่าและมูลค่าในอนาคตไหม สำหรับงานของศักดิ์วุฒิ เมื่อ 30-40 ปีก่อนมีราคาหลักหมื่น แต่ตอนนี้ขึ้นไปเป็นหลักล้านแล้ว ยิ่งถ้าในอนาคตเขาเลิกวาดภาพแล้ว งานยิ่งจะมีคุณค่าและมูลค่ามากขึ้นแน่นอน"

โอกาสดีมาถึงแล้ว คุณสามารถเป็นเจ้าของภาพเหมือนบุคคล "Portraits by Sakwut" อันทรงคุณค่า ซึ่งศิลปินสร้างสรรค์บนแท็บเล็ตก่อนนำไปพิมพ์บนผืนผ้าใบ ขนาด 80 X 60 CM วาดฝีแปรงทับพร้อมกรอบรูปที่จัดทำเป็นพิเศษ และโลโก้ Sakwut อันเป็นเอกลักษณ์ของศิลปิน ซึ่งเป็นกรอบรูปที่สั่งทำเฉพาะไม่มีจำหน่ายทั่วไป เป็นงานชิ้นเดียวในโลกที่มาพร้อมกับภาพแบบดิติทัลอาร์ต (NFT)

ผลงาน Portraits by Sakwut 2ND DROP โดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ศิลปินภาพชั้นแนวหน้าของไทยจำนวน 33 ชิ้น ราคาชิ้นละ 199,000 บาท เปิดให้จองสิทธิ์ได้แล้ววันนี้รายละเอียดเพิ่มเติมที่ portraitsbysakwut.io สอบถามข้อมูล โทร. 095-421-6554 หรือ Line id: @pixelpaint


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ