หัวเว่ยจับมือแพลนเน็ตคอม บุกตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ไทยเต็มรูปแบบ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 4, 2022 09:37 —ThaiPR.net

หัวเว่ยจับมือแพลนเน็ตคอม บุกตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ไทยเต็มรูปแบบ

กลุ่มธุรกิจพลังงานดิจิทัล ของ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความร่วมมือกับบริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือแพลนเน็ตคอม เพื่อบุกตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ในประเทศไทย ด้วยโซลูชัน "Prefabricated AIO Data Center FusionModule DC 1000A" ตัวใหม่ล่าสุดของหัวเว่ย โดยมีเป้าหมายเพื่อนำเสนอเทรนด์ดาต้าเซ็นเตอร์ ที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเข้าสู่ตลาดประเทศไทย

นายโลแกน ยู กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจ พลังงานดิจิทัล บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "ในฐานะหนึ่งในผู้ให้บริการเทคโนโลยีพลังงานสีเขียวชั้นนำ หัวเว่ย ดิจิทัล เพาเวอร์ มุ่งมั่นที่จะจัดหาโมดูลดาต้าเซ็นเตอร์ที่ทันสมัยที่สุดให้แก่พาร์ทเนอร์และลูกค้าของเรา หัวเว่ยรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสนำเสนอดาต้าเซ็นเตอร์แบบสำเร็จรูป (Prefabricated) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมร่วมกับบริษัท แพลนเน็ตคอม ในฐานะพาร์ทเนอร์ หัวเว่ยจะส่งมอบความรู้ ประสบการณ์ และโซลูชันดาต้าเซ็นเตอร์ที่ดีที่สุดให้แก่แพลนเน็ตคอม เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ของประเทศไทย และเราหวังว่าการร่วมมือครั้งนี้จะช่วยผลักดันเทรนด์ในภาคอุตสาหกรรมให้เปลี่ยนมาใช้ดาต้าเซ็นเตอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งในไทยและในระดับทั่วโลก"

ด้านนายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเริ่มต้นความร่วมมือระยะยาวระหว่าง แพลนเน็ตคอมและหัวเว่ย ซึ่งเป็นอีกก้าวสำคัญของเทรนด์การพัฒนาดาต้าเซ็นเตอร์ในประเทศไทยว่า "เมื่อไม่นานมานี้ ทางรัฐบาลได้ประกาศยกเว้นภาษีสำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับดาต้าเซ็นเตอร์ในประเทศไทย ทำให้ความต้องการดาต้าเซ็นเตอร์เพิ่มสูงขึ้น แพลนเน็ตคอมกำลังมองหาพาร์ทเนอร์ที่มีมาตรฐานการทำงานของดาต้าเซ็นเตอร์ที่สูง และโซลูชัน Prefabricated AIO Data Center FusionModule DC 1000A ของหัวเว่ยนั้นสามารถทำงานได้ตรงตามประสิทธิภาพและข้อกำหนดที่เรากำลังต้องการ นอกจากนี้ หัวเว่ยและแพลนเน็ตคอมยังมีวิสัยทัศน์และเป้าหมายเดียวกัน เรารู้สึกยินดีที่หัวเว่ยได้เข้ามาเป็นพันธมิตรของแพลนเน็ตคอม และเรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นของเทรนด์ดาต้าเซ็นเตอร์ในประเทศไทย"

ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ แพลนเน็ตคอมและหัวเว่ยจะนำเสนอดาต้าเซ็นเตอร์รูปแบบใหม่ซึ่งเป็นโซลูชันแบบครบวงจรสำหรับศูนย์ข้อมูลนอกอาคารที่มีชื่อว่า Prefabricated AIO Data Center FusionModule DC 1000A สู่ตลาดประเทศไทย โดยโซลูชันนี้มีประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้น ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์น้อยลง ส่งมอบได้รวดเร็วขึ้น และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าดาต้าเซ็นเตอร์ทั่วไป

"ในฐานะที่เป็น Value Added Partner ของหัวเว่ย บริษัท แพลนเน็ตคอม คือผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีดาต้าเซ็นเตอร์ที่มากประสบการณ์ซึ่งได้รับการรับรองจากหัวเว่ย โดยหัวเว่ยคือหนึ่งในผู้เล่นรายหลักในตลาดศูนย์ข้อมูลของประเทศไทย ทั้งยังมีประสบการณ์เป็นอย่างมากในกลุ่มดาต้าเซ็นเตอร์แบบตู้ โซลูชันการแพทย์ระยะไกล (Telemedicine) โซลูชัน Smart Pole สำหรับเมืองดิจิทัล โซลูชันกล้องวงจรปิดรวมศูนย์ (Cloud CCTV) และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้แพลนเน็ตคอมมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลรายหลักที่นำเสนอโซลูชันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สุดให้แก่พาร์ทเนอร์และลูกค้าของเราซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของหัวเว่ย แพลนเน็ตคอมและหัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ ประเทศไทย หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนอโมดูลร์ดาต้าเซ็นเตอร์แบบสำเร็จรูปสู่ตลาดประเทศไทย และมุ่งมั่นที่จะดำเนินโครงการนี้ต่อไปให้สอดคล้องกับเทรนด์การปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ (Zero-carbon) และความต้องการดาต้าเซ็นเตอร์ที่เชื่อถือได้ในประเทศไทยที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง" นายประพัฒน์กล่าวปิดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ