การท่องเที่ยวฮ่องกงแจกคู่มือคำศัพท์คนขับแท๊กซี่ รวมคำศัพท์เกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโอลิมปิคและพาราลิมปิค

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday April 1, 2008 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--แฟรนคอม เอเซีย
การท่องเที่ยวฮ่องกงเริ่มแจกจ่ายคู่มือ “ศัพท์การเดินทางในฮ่องกง - Travelling Hong Kong Phrasebook” ฉบับล่าสุดแก่คนขับแท๊กซี่ในฮ่องกง เตรียมรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนฮ่องกงในช่วงการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโอลิมปิคและพาราลิมปิคส์ คู่มือดังกล่าวออกแบบเฉพาะสำหรับคนขับรถแท๊กซี่ โดยจะมีคำศัพท์ภาษาจีนและอังกฤษ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับการแข่งขันขี่ม้าโอลิมปิคและพาราลิมปิคส์ เพื่อให้คนขับแท๊กซี่สามารถสื่อสารกับนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
คู่มือฉบับดังกล่าวได้รับการตีพิมพ์ขึ้นเป็นครั้งที่สี่แล้ว และนอกเหนือจากคำศัพท์และข้อมูลเกี่ยวกับกีฬาขี่ม้าโอลิมปิคและพาราลิมปิคส์แล้ว คู่มือ “ศัพท์การเดินทางในฮ่องกง” เล่มนี้ยังได้รวบรวมชื่อสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม และสถานที่สำคัญๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมไปเยือน เป็นภาษาอังกฤษ, ญี่ปุ่น, เกาหลี และภาษาจีนทั้งแบบตัวเต็มและตัวย่อ ซึ่งคู่มือฉบับพกพาเล่มนี้ยังเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเช็คและแสดงจุดที่ตั้งที่ต้องการเดินทางไปแก่คนขับแท๊กซี่ด้วย
คู่มือดังกล่าวมีแจกจ่ายตามบริษัทหรือสมาคมรถแท๊กซี่ ศูนย์บริการเรียกรถแท๊กซี่ ปั้มเติมแก๊ส สำนักงานออกใบอนุญาตขับขี่ขนส่ง และศูนย์บริการข้อมูลและนักท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวฮ่องกง
บรรยายภาพ
มร. เจมส์ เถียน ประธานบริหาร การท่องเที่ยวฮ่องกง แนะนำคู่มือคำศัพท์อ้างอิงของการท่องเที่ยวฮ่องกงแก่คนขับรถแท๊กซี่ในฮ่องกง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ