มันนี่ เอ็กซ์โป อุดรธานี 2022 เงินสะพัดกว่า 5,700 ล้านบาท ประชาชนออม-ลงทุนเพิ่มขึ้น

ข่าวทั่วไป Wednesday October 5, 2022 15:57 —ThaiPR.net

มันนี่ เอ็กซ์โป อุดรธานี 2022 เงินสะพัดกว่า 5,700 ล้านบาท ประชาชนออม-ลงทุนเพิ่มขึ้น

งานมหกรรมการเงินอุดรธานี ครั้งที่ 9 Money Expo Udonthani 2022 จัดโดย วารสารการเงินธนาคาร เมื่อวันที่ 30 กันยายน - 2 ตุลาคม 2565 มียอดธุรกรรมออฟไลน์และออนไลน์ 3 วันรวมกว่า 5,700 ล้านบาท สินเชื่อบ้านยอดสูงเป็นอันดับ 1 กว่า 1,930 ล้านบาท ประชาชนแห่ฝากเงิน/ซื้อสลากออมทรัพย์ กว่า 1,220 ล้านบาท ซื้อประกันชีวิต/ประกันภัย/แบงก์แอสชัวรันส์ รวมทุนประกันกว่า 1,210 ล้านบาท ผู้ประกอบการกู้สินเชื่อ SMEs ฟื้นธุรกิจกว่า 990 ล้านบาท

นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วม งานมหกรรมการเงินอุดรธานี ครั้งที่ 9 Money Expo Udonthani 2022 ซึ่งจัดภายใต้แนวคิด "Wealth to Wellness" ระหว่างวันที่ 30 กันยายน-2 ตุลาคม 2565 ณ อุดรธานีฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุดร จังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า การจัดงาน 3 วัน มีประชาชนและผู้ประกอบการธุรกิจสมัครใช้บริการทางการเงินและการลงทุน ทั้งในรูปแบบออฟไลน์ที่เดินทางมาทำธุรกรรมภายในงาน และแบบออนไลน์ที่ทำธุรกรรมผ่านแพลตฟอร์ม www.moneyexpoonline.com กว่า 9,600 ราย รวมมูลค่าธุรกรรมกว่า 5,700 ล้านบาท สูงกว่าปีที่แล้วที่มียอดธุรกรรม 4,800 ล้านบาท

"ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาในงานตั้งใจมาสมัครใช้บริการจริงๆ มีการเตรียมเอกสารต่างๆ มาอย่างดี เพราะเห็นว่าจะได้รับโปรโมชั่นพิเศษที่มีเฉพาะในงานนี้เท่านั้น นอกจากนี้ หลายธนาคารยังได้ทำการตลาดล่วงหน้า (พรีเซลส์) เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น สินเชื่อบ้าน สินเชื่อเอสเอ็มอี สลากออมทรัพย์ ในช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา"

นางสาวภาคนีกล่าวว่า สำหรับยอดธุรกรรมที่มีมูลค่าสูงเป็นดับ 1 คือสินเชื่อบ้านและรีไฟแนนซ์บ้านวงเงินกู้รวมกว่า 1,930 ล้านบาท จากแคมเปญโปรโมชั่นอัตราดอกเบี้ยพิเศษ เช่น โปรฯ สินเชื่อบ้าน "กู้ปีนี้ ผ่อนปีหน้า" อัตราดอกเบี้ยปีแรก 1.99%, สินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ย 0.99% นาน 1 ปี พร้อมเงื่อนไขพิเศษ เช่น ฟรีค่าธรรมเนียมประเมินราคาหลักประกัน ค่าธรรมเนียมยื่นกู้ แถมด้วยของแจกของแถมมากมาย ซึ่งประชาชนที่ยื่นขอกู้สินเชื่อบ้านสามารถรู้ผลอนุมัติเบื้องต้นได้ทันทีในงาน

ด้าน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้เปิดช่องทางออนไลน์ให้ลูกค้าประชาชนจองสิทธิ์สินเชื่อบ้านผ่านแอปพลิเคชั่น GHB ALL ในช่วงนาทีทอง Golden Minute ของวันที่ 3 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษปีแรก 0.69% ต่อปี อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก 2.023% โดยมีผู้ขอสินเชื่อผ่านแอปฯรวม 33 ล้านบาท

สำหรับผลิตภัณฑ์การออมและการลงทุนปีนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนชาวอุดรฯและภาคอีสานตอนบนเป็นอย่างมาก โดยมีการฝากเงิน/ซื้อสลากออมทรัพย์สูงเป็นอันดับ 2 รวมกว่า 1,220 ล้านบาท โปรโมชั่นเด่นในงานคือ เงินฝาก Step Up อัตราดอกเบี้ยสูงสุด 10.56% ปลอดภาษี และสลากออมทรัพย์ ลุ้นรางวัลสูงสุด 2 ล้านบาท และลงทุนซื้อประกันชีวิต/ประกันภัย/แบงก์แอสชัวรันส์สูงเป็นอันดับ 3 คิดเป็นทุนประกันรวมกว่า 1,210 ล้านบาท

โดยแบบประกันที่ได้รับความนิยมคือ แบบประกันตลอดชีพที่เน้นการคุ้มครองชีวิตระยะยาว และสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพ ทุนประกันสูงสุดประมาณ 10 ล้านบาท รวมทั้งประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ทุนประกันสูงเฉลี่ย 3 ล้านบาทต่อกรมธรรม์ ภายในงานยังมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของธนาคารกรุงเทพ 'Be Together Save+ Linked' ประกันชีวิตควบการลงทุน จ่ายเบี้ยประกันเพียง 8 ปี รับโบนัสเพิ่ม 12% โดยมีดาราสุดฮอต "บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์" มาร่วมพูดคุยแชร์ประสบการณ์ในการตั้งเป้าหมายางการเงินและวิธีวางแผนการเงิน พร้อมมอบความบันเทิงให้กับแฟนคลับอีกด้วย

อันดับ 4 สินเชื่อเอสเอ็มอี มีผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมยื่นขอกู้วงเงินรวมกว่า 990 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นการกู้เงินทุนหมุนเวียนเพื่อเสริมสภาพคล่อง รองรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเอสเอ็มอีที่ยื่นขอกู้ภายในงานจะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ เช่น สินเชื่อเพื่อฟื้นฟูธุรกิจ อัตราดอกเบี้ย 2% 2 ปีแรก, สินเชื่อ SMEs Restart อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 5.5% วงเงินกู้สูงสุด 5 ล้านบาท ผ่อนได้นานถึง 12 ปี

ส่วนบริการทางการเงินอื่นๆ นางสาวภาคนีเปิดเผยว่า มีผู้สมัครใช้บริการสินเชื่อบุคคลกว่า 1,720 ราย วงเงินกว่า 240 ล้านบาท และมีผู้สมัครใช้บัตรเครดิตกว่า 1,860 ราย วงเงินกว่า 90 ล้านบาท

การจัดงานมหกรรมการเงินครั้งต่อไป เป็นงานมหกรรมการเงินการเชียงใหม่ ครั้งที่ 17 วันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2565 ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต เพื่อให้บริการทางการเงินและการลงทุนอย่างครบวงจรกับประชาชนชาวเชียงใหม่ และภาคเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ